TPHCM lọt top 10 thành phố cà phê hàng đầu trên thế giới

Nhuận Phẩm
Theo đề xuất từ du khách trên trang Booking.com, TPHCM nằm trong top 10 thành phố cà phê hàng đầu trên thế giới, nổi tiếng với tín đồ du lịch bởi nét văn hóa cà phê Sài Gòn đặc trưng không lẫn vào đâu được.
quan-ca-phe-vintage-o-sai-gon-ava-1632922720.jpg
Những quán cà phê Sài Gòn luôn được du khách yêu thích. Ảnh: T.L

Thông tin được Booking.com "tiết lộ" nhân Ngày quốc tế cà phê (1/10).

Vị thứ 1 trong bảng xếp hạng này là thành phố Napoli (Ý). Vị trí thứ 2 là thành phố Lviv của Ukraine. Vị thứ 3 là TP Rome (Ý). Thứ 4 là Melbourne (Úc). Thứ 5 là thủ đô Vienna (Áo). Thứ 6 là Amsterdam của Hà Lan.

TP HCM giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Thứ 8 là Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ đô London của Vương quốc Anh và Paris của Pháp lần lượt ở vị trí thứ 9 và 10.

Theo Booking Việt Nam, top 10 này dựa trên các đề xuất cho cà phê được khách du lịch toàn cầu để lại trên Booking.com như một phần của đánh giá sau lưu trú, không phải dựa trên khảo sát hay bình chọn.

Trước đó, đầu tháng 10/2020, Booking.com cũng công bố nghiên cứu cho thấy năm 2020 dù dịch bệnh khiến người Việt có xu hướng đi du lịch gần, nhưng TP HCM cùng với Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Đà Lạt vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng những điểm đến được đặt qua Booking.com nhiều nhất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2020, thời điểm nhiều du khách đã tận dụng cơ hội khám phá lại nét đặc sắc của các tỉnh thành trong nước khi không thể du lịch quốc tế.

Nhuận Phẩm (theo Booking)