TP.HCM: Gò Vấp tạo lập không gian góc phố xanh - sạch - đẹp cho người dân

Nhuận Phẩm
(SK+)-Tốc độ đô thị hóa nhanh khiến thành phố Hồ Chí Minh ngày càng ngột ngạt, nhất là trong những ngày nắng nóng. Tăng lượng cây xanh của thành phố và các hành động quyết liệt hơn đang trở thành đòi hỏi cấp bách trong lúc này.

Xác định công trình cải tạo những bức tường cũ thành tường mới và trồng cây xanh bằng các sản phẩm bình nhựa đã qua sử dụng do người dân đóng góp để bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh trong khu dân cư và việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 - CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thương vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp khảo sát các bức tường trên địa bàn Quận, qua thời gian khảo sát Hội LHPN Quận đã giao Hội LHPN Phường 5 thực hiện công trình điểm. Hội LPHN Phường 5 đã tham mưu kế hoạch, dự trù và được sự định hướng của Đảng ủy Phường trong công tác chuẩn bị.

Ngày 19/6, Hội LHPN Phường đã cùng Hội Môi Trường Xây dựng Việt Nam và các ban ngành đoàn thể thực hiện sơn tường, vận động hội viên phụ nữ, bà con trong khu phố thu gom các chai nhựa để tiến hành trồng cây.Trong suốt quá trình thực hiện Hội Môi trường xây dựng Việt Nam đã cùng đồng hành và tài trợ sơn, thép và cây xanh.

Ngày 20/6 Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã cùng Hội LHPN Phường hoàn thành công trình với sự chung tay hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể, cấp ủy chi bộ khu phố và đông đảo người dân tại khu dân cư khu phố 5. Công trình thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ và trồng cây xanh, phát triển diện tích cây xanh, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và xây dựng mỹ quan đô thị.

Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận bàn giao công trình cho phường và bà con

Chương trình được tạo ra nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ và trồng cây xanh, phát triển diện tích cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, công viên, không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường góp phần giảm ô nhiễm môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị, giáo dục lòng yêu thiên nhiên, quý trọng môi trường, hiểu biết về tầm quan trọng của hệ thống cây xanh, môi trường trong lành.

Thông qua đó, từng bước chuyển biến về nhận thức, hành động mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng trong địa bàn dân cư về không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống...duy trì thường xuyên các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm về rác, khắc phục tình trạng ngập nước, từng bước nâng chất lượng môi trường của người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, những bức tưởng cũ được cải tạo thành tường mới và trồng cây xanh bằng các sản phẩm bình nhựa tái chế bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp trong khu dân cư.

Không chỉ tại Gò Vấp, thời gian tới Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam sẻ lên kế hoạch phối hợp với các Sở, ngành, Quận/Huyện mong muốn nhân rộng mô hình lan tỏa đến người dân trên địa bàn TP.HCM., đáp ứng với yêu cầu về moi trường xanh, thân thiện.

NA