TP.HCM có thêm nhiều “ATM miễn phí” sẻ chia người nghèo

Nhuận Phẩm
Nhiều máy phát gạo, máy phát thực phẩm tự động (ATM) đã được triển khai đồng loạt tại TP.HCM. Từ đây, người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có thêm nhiều sự sẻ chia từ cộng đồng…

Tiếp nối quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, những ngày qua, nhiều “ATM” đã được lắp đặt nhiều địa phương trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Từ “ATM thực phẩm” ở Quận 3, đến “ATM gạo” Quận 12, quận Thủ Đức, huyện Nhà Bè đều chung một tinh thần sẻ chia ““Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Tại Quận 12, sáng ngày 18/4, CLB Doanh nhân QNH phối hợp với UBND phường Tân Hưng Thuận tổ chức chương trình “hạt gao yêu thương” cho bà con có hoàn cảnh khó khăn thông qua máy “ATM gạo” yêu thương đang ngày một lan tỏa trong cộng đồng.

Người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn tập trung tại điểm cấp gạo yêu thương có địa chỉ tại đường DD5, Lô 48-49 để được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, nhận phiếu nhận quà và thực hiện tốt giãn cách theo quy định. ATM Hạt gạo yêu thương mỗi lần cung cấp 2 ký gạo cho mỗi bà con đến nhận. Ngoài ra gạo, người nghèo còn được nhận mì gói và khẩu trang.

Hoạt động của CLB Doanh nhân QNH phối hợp sẻ chia người nghèo

ATM gạo yêu thương ra đời cũng như sự lan tỏa của hoạt động này đã thu hút thêm nhiều doanh nhân, mạnh thường quân và nghệ sĩ tiếp sức chi phí để kéo dài hoạt động cho đến hết đại dịch Covid-19.

Cũng tại Thủ Đức, trong ngày 18/4, Thủ Đức House cũng đã đồng hành cùng PHGlock lắp đặt 2 máy “ATM gạo” miễn phí cho người nghèo tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức. Và sắp tới, Thủ Đức House sẽ đồng hành UBND Quận 2 để lắp thêm máy "ATM gạo" phục vụ bà con nghèo trên địa bàn.

Cùng ngày, Công ty Đầu tư Bình Minh cũng đã đưa vào hoạt động máy “ATM gạo” tại số 25 Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức (gần ngã ba Kha Vạn Cân - Hoàng Diệu 2). Mỗi suất phát khoảng 1,5kg gạo thơm Thái.

Tại huyện Nhà Bè, hiện cũng có 3 máy “ATM gạo” được lắp tại xã Hiệp Phước, Phước Lộc và Nhơn Đức.

Trước đó, ngày 17/4, tại Quận 3, "ATM thực phẩm miễn phí" do báo Người Lao Động thực hiện đã được đưa vào hoạt động phục vụ cho những người lao động, người nghèo bị giảm thu nhập hoặc lâm vào hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19.

"ATM thực phẩm miễn phí" có 2 khung giờ hoạt động cố định: sáng từ 9 giờ đến 10 giờ 30; chiều từ 15 giờ đến 16 giờ 30 phút (liên tục các ngày trong tuần). Ảnh: Báo Người lao động

Cây "ATM thực phẩm miễn phí" được đặt dưới chân tòa nhà Báo Người Lao Động, 123-127 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP HCM. Mỗi ngày, "ATM thực phẩm miễn phí" sẽ cung cấp 150 phần quà, mỗi phần quà là 1 kg gạo và 1 phần thực phẩm (xúc xích, trứng, mì gói và một số thực phẩm khác).

Như vậy, từ sau mô hình “ATM gạo” của doanh nhân Hoàng Tuấn Anh (Tân Phú), đồng loạt các địa phương trong thành phố cũng đã lắp đặt và sẻ chia cùng người nghèo. Hàng chục điểm phát gạo, thực phẩm miễn phí cho người nghèo được ra đời, tiếp nối tấm lòng sẻ chia trong gian khó của người Việt.

Nguyễn Trọng