Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thưởng thức sản vật đất trời đảo ngọc Phú Quốc giữa tứ bề chộn rộn

Tôi đi Phú Quốc vài lần nhưng toàn với công ty nên chẳng được trải nghiệm gì nhiều. Nên khi anh xã đề xuất một chuyến đi cuối năm, tôi chọn ngay điểm đến là đảo Ngọc với một phần đây là thời điểm đẹp trong năm.

Hồ bơi giáp biển của Dusit Princess Moonrise Beach Resort

Vừa đặt xong vé máy bay, là thấy luôn thông tin review resort của một người bạn đang ở đó nên tôi liên hệ đặt phòng ngay. Có thể nói Dusit Princess Moonrise Beach Resort là nơi thật sự rất lý tưởng cho những gia đình nhỏ hoặc cặp đôi.

Bãi biển tĩnh lặng và riêng tư tại của Dusit Princess Moonrise Beach Resort.

Resort xanh mát, diện tích vừa đủ, giáp bờ biển sạch đẹp. Không gian thoáng đãng, xanh mát và ấm cúng.

Không gian xanh mát của Dusit Princess Moonrise Beach Resort.

Vợ chồng tôi thuê chiếc xe máy (giá 200,000đ/ngày), xin một tấm bản đồ ở lễ tân và chiếc điện thoại luôn trong chế đô google map, thế là bắt đầu hành trình tự tham quan đảo Ngọc. Ngày đầu tiên, chúng tôi lựa chọn đi cáp treo qua Hòn Thơm ở phía Nam Đảo. Chặng đường khoảng 28km từ resort đến cáp treo là những công trình ven biển ngổn ngang, những hàng quán lụp xụp, chỉ có gió biển đẩy từng cơn mới khiến tôi nhẹ nhõm.

Những chiếc thuyền neo đậu sát trạm cáp treo đi Hòn Thơm.

Càng về gần khu cáp treo, cư dân đông đúc hơn nhưng mọi quy hoạch dường như không có quy hoạch gì. Dọc đường ghé mua 2 tấm vé cáp treo rồi chạy thẳng một  mạch tới bến. Ánh nắng vàng rụm cộng gió biển, xung quanh là quần thể đang xây lở dở càng làm cảm xúc khó chịu. Những khối nhà có cửa sổ hình vòng cung, tháp đồng hồ cao vút và cả những cái cột bê tông tảng,… khiến tôi liên tưởng tới một kiểu kiến trúc được copy ờ tận trời Tây nào đó. Ở nhưng với người dân bản xứ thì đó hoàn toàn mới mẻ, mới thu hút được khách tham quan thì cũng nên chăng?

Từ trên cáp treo nhìn xuống, không gian biển một màu xanh đẹp mắt.

Từ cable treo nhìn xuống là một màu xanh ngắt hòa quyện của biển, trời và cây xanh. Những chiếc thuyền neo đậu đầy thư giãn. Gió thổi lồng lộng. Tôi rất mãn nhãn với khung cảnh ấy. Hòn Thơm yên bình, các hoạt động cũng chưa nhiều nên chúng tôi chủ yếu đi dạo lòng vòng và tận hưởng không khí rồi về.

Tổng thể khu tham quan và Công viên nước trên Hòn Thơm.

Dấu ấn ngày tiếp theo của chúng tôi là tham quan khu Safari Vinpearl về phía Bắc Đạo. Chúng tôi thích sở thú nên khi đến khu Safari này thật sự rất tận hưởng vì sự xanh mát và đa dạng giống loài. Những con thú được chăm sóc tốt trông tròn trịa và bình thản.

Những con thú hoang dã được sống trong môi trường rừng tại Safari Vinpearl.

Khi lên xe bus đi thăm những loài thú hoang dã, lại được nghe giọng thuyết minh vui nhộn của các bác tài, các em nhỏ không khỏi trầm trồ đầy thích thú. Tôi thích những dự án đầu tư kiểu đưa những thứ thuộc rừng sẽ về rừng và làm cho khu rừng sinh động hơn, thay vì biến rừng thành một thứ gì đó khác.

Vinpearl Safari xanh mát và đa dạng giống loài.

Khu vực xây dựng của Vinpearl rộng lớn gồm quần thể trường học, bệnh viện, khách sạn, khu vui chơi sinh sống thượng lưu,… tôi thích tham quan lòng vòng nhưng hiện tại để ở thì tôi thấy ngại ngại vì sự thưa thớt của cư dân địa phương. Mong là sau nhiều năm sẽ đông đúc hơn.

Bảo tàng tư nhân Cội Nguồn tích cóp lịch sử và văn hóa của Phú Quốc.

Điểm tham quan chúng tôi thật sự thú vị là được thăm bảo tàng tư nhân Cội Nguồn bởi sự tích cóp lịch sử và văn hóa còn để lại. Ở đó có những câu chuyện về quá trình khai hoang đảo, đời sống ngư dân, nghề truyền thống, và cả những món ăn dân dã,…

Còn những sản vật trên đảo Ngọc được thiên nhiên ban tặng như ngọc trai, sim rừng, tiêu, nước mắm thì sao? Dĩ nhiên chúng tôi không bỏ qua, cũng đến thăm nhưng không được thỏa mãn lắm vì các cơ sở chủ yếu là trưng bày bán sản phẩm hơn là một sự đầu tư kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch. Chắc tương lai sẽ có nhiều hơn thôi.

Ngắm biển chiều từ Dinh Cậu.

Ngày cuối ở đảo, vợ chồng tôi quyết đi chỉ đi lòng vòng xung quanh resort, ngắm hoàng hôn và thưởng thức những món ăn mới mới ngoài hải sản. Theo những review ngắm hoàng hôn cực cool thì chúng tôi cũng cố gắng tìm đến, nhưng cũng không có cảm giác ổn lắm. Dinh Cậu có không gian đẹp để chụp hình hoàng hôn view biển, chỉ có điều hơi tâm linh một chút nên ngại. Các điểm ngắm ngắm hoàng hôn khác thì có bán vé nhưng quá ồn ào, náo nhiệt, rất khó tìm không gian tự thưởng thức. Cuối cùng ngắm hoàng hôn tại resort chúng tôi ở là số 1 vì sự tỉnh lặng để thưởng thức.

Chen nhau ngắm hoàng hôn.

Trong khuôn viên Dusit Princess Moonrise Beach Resort, chúng tôi khám phá ra Luna Thái Spa đầy đủ dịch vụ, rất thư thái nhẹ nhàng và ấm cúng. Ngày cuối nên tự dành ra 30 phút để thư giãn là tuyệt vời ông mặt trời luôn.  Chị quản lý người Thái rất dễ thương còn hỏi tôi về chiếc máy ảnh xinh xắn của tôi để cô ấy mua để ghi lại những hình ảnh Việt Nam cho chuyến du lịch sắp tới.

Luna Thái Spa rất thư giãn sau chuyến hành trình.

Những buổi tối trên đảo, chúng tôi thường ngồi cùng nhau trên bờ biển và thưởng thức nhưng ly cocktails, đặc biệt là Pina Colada rất ngon. Còn bữa tối cuối, chúng tôi chìu chuộng bản thân bằng món bò Úc T bone Steak tại Dr. Sweet Smoke Phu Quoc rất ngon, để nạp năng lượng trở về lại đất liền.

Steak tại Dr. Sweet Smoke Phu Quoc rất ngon.

Rời đảo Ngọc, ngoài hình ảnh xanh mát thì sự ngổn ngang của những công trình xây dựng ven biển. Người ta có vẻ đi tìm những cái mới để thay thế mà quên đi sự gìn giữ giá trị mà mình đang có. Những bản copy vẫn mãi là copy.