Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thực hư chuyện lọc máu và trẻ hóa làn da

Rất nhiều người ở độ tuổi 20, 30 nhưng mạch máu trong cơ thể như 70, 80 tuổi và đó cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, phương pháp lọc máu có thật sự có như lời đồn.

Nguyên nhân gây máu xấu

Hệ thống mạch máu trong cơ thể là một phần của hệ tuần hoàn, nối tiếp nhau theo dạng ống giúp vận chuyển máu từ tim đến các bộ phận khác trong cơ thể. Nếu nối mạch máu thành sợi dây dài nó có thể quấn 2,5 vòng quanh trái đất. Từ đó có thể thấy được tầm quan trọng của nó. Dưới đây là một số nguyên nhân gây lão hóa mạch máu, bao gồm:

Mất cân bằng nội tiết, hooc-mon rối loạn gây ra tình trạng rối loạn và mạch máu xơ cứng.

Ăn uống không hợp lý trong thời gian dài và ít luyện tập thể dục thể thao.

Sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia quá nhiều.

Có tiền sử bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu cao và tiểu đường.

Thời gian sinh hoạt không ổn định, chịu áp lực lớn từ cuộc sống.

Chống lão hóa mạch máu từ nguyên liệu tự nhiên

Cung cấp chất sơ thô: Điều chỉnh chỉ số mỡ máu và huyết áp

Theo kết quả điều tra dịch tễ cho biết, nạp đầy đủ chất xơ từ thực phẩm có thể giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim. Chất xơ hòa tan trong nước có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm giảm nồng độ Cholesterol trong máu.

Khối lượng chất xơ một người cần tiêu thụ 25 gram chất xơ trong một ngày. Cứ 500g rau cải có chứa khoảng 10g, 250g trái cây chứa khoảng 5g,…

Tăng cường Vitamin C: Hỗ trợ chống oxy hóa

Vitamin C là chất có tác dụng mạnh trong quá trình chống oxy hóa của da, chống lại các gốc tự do và giúp làn da tươi trẻ. Ngoài ra, Vitamin C cần thiết cho sự tạo thành Collagen, tham gia vào quá trình chuyển hóa chất .

Nguồn cung cấp Vitamin C hằng ngày vô cùng đa dạng đặc biệt là các loại trái cây và rau củ sau đây: kiwi, táo, bắp cải, súp lơ,…

Bạn nên tăng cường các loại trái cây có vị chua và có họ hàng với cam, quýt.

Bổ sung chất Phospho-lipid: Phòng ngừa xơ cứng động mạch

Phospho-lipid là thành phần chính bên ngoài của hầu hết các màng tế bào.Trong đó lipo-protein có vai trò điều hòa vận chuyển cholesterol, ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong mạch máu.

Một người bình thường có thể tiếp nhận từ 6-8gram phospho-lipid hoặc lên đên 15-25gram/ngày. Nguồn cung cấp phospho-lipid chính là từ lòng đỏ trứng và đậu nành, thịt nạc, gan động vật, hạt hướng dương, hạt mè,…

Nạp thêm Kali: Chống cao huyết áp

Bữa ăn giàu Kali có vai trò thiết yếu trong việc điều chỉnh bệnh huyết áp cao do ăn mặn trong thời gian dài. Kali có tác dụng làm giảm nở mạch máu, điều chỉnh giảm huyết áp xuống thấp hơn, tăng bài tiết niệu. Đặc biệt giảm nguy cơ đột quỵ, các triệu chứng bệnh tim.

Tuy nhiên, 3.500mg là lượng Kali được khuyến cáo nên sử dụng trong một ngày. Người dùng có chứa trong rong biển, khoai tây, rau lá xanh và đậu.

Mỗi 100g thực phẩm sau đây chứa hơn 800mg kali là sò điệp, nấm, đậu nành, đậu đỏ, mộc nhĩ, nho khô và những thứ tương tự.

Tăng cường vận động thể chất: biện pháp lọc máu hiệu quả

Vận động là chủ đề muôn thuở đối với mọi loại bệnh. Nó có thể giúp nâng cao sức khỏe bằng khả năng vận chuyển máu trong mạch máu, trì hoãn biến đỏi bệnh lý của mạch máy, trẻ hóa mạch máu.

Vận động có thể làm giảm cholesterol trong máu, giảm đường máu, thúc đẩy máu tuần hoàn, giảm bớt nguy cơ tắc động mạch, gián tiếp bảo hộ mạch máu, làm cho mạch máu được tắm rửa. Chính vì vậy những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao sẽ có mạch máu khỏe mạnh, tươi trẻ hơn những người lười biếng không chịu tập luyện.

Nước: liều thuốc vô hình

Trong tất cả những lời khuyên cho hầu hết các loại bệnh tật, việc đầu tiên cần làm bao giờ cũng là uống đầy đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Chúng ta thường quên uống nước vì công việc bận bịu và đây là thói quen không tốt. Khát là báo hiệu đỏ của cơ thể trong việc thiếu nước.

Nước là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể, nước có thể giúp cơ thể tỉnh táo, cũng là một cách hữu dụng, rẻ tiền và hiệu quả nhất để thanh lọc mạch máu.

Uống nước có thể làm giảm độ đặc của máu, giảm bớt tiểu cầu (vai trò quan trọng làm đông máu) bám trên thành mạch máu, tránh gây ra tắc động mạch. Nhờ vậy mà có được mạch máu trẻ và sạch.

Uống nước có thể tăng cường đào thải độc tố trong máu qua nước tiểu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, máu trở nên tươi mới thì mạch máu cũng khỏe mạnh.

Đứng dậy uống nước bắt buộc người ta vận động, uống nước nhiều sẽ khiến họ đi vệ sinh nhiều, quá trình đi lại cũng giúp mạch máu khỏe mạnh vì ngồi lâu sẽ sinh bệnh.

Ngoài ra uống nước có thể tăng lên cảm giác no bụng, giảm bớt "ma lực"của thức ăn giúp ăn ít đi tránh bị béo phì và cholesterol máu cao… cũng chính là giảm bớt nguy cơ gây nên các tình trạng xơ vữa mạch máu. Do vậy, từ một phương diện khác mà nói thì việc này lợi cả đôi đường.