Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Theo bạn, những yếu tố nào làm nên một bức ảnh đẹp như ý?

Là một nhiếp ảnh gia, điều vô cùng quan trọng là phải biết điều gì tạo nên một bức ảnh tuyệt vời. Chỉ có một chiếc máy ảnh đẹp và các công cụ ưa thích là không đủ để thực sự làm nên điều đó trong ngành nhíp ảnh này. Và sau là các yếu tố tạo nên một bức ảnh tuyệt vời

1. Bố cục của bức ảnh

Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi đã đi đến kết luận rằng bố cục nên là điều đầu tiên bạn cân nhắc khi chụp ảnh. Bố cục thực sự có thể tạo ra hoặc phá vỡ một hình ảnh. Có một số hình ảnh có vẻ nhàm chán và trần tục cho đến khi bạn sắp xếp lại chúng. Đôi khi tất cả những gì cần là nhìn đối tượng của bạn từ một góc độ khác. Hãy thử vượt lên trên chúng — như cách phía trên chúng và bắn hạ. Hoặc có thể xuống bên dưới và bắn lên trên. Đôi khi việc thay đổi vị trí lấy nét trong hình ảnh của bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Giống như tập trung vào một chiếc nhẫn ở tiền cảnh với cặp đôi mất nét ở hậu cảnh.

2. Câu chuyện trong bức ảnh

Đây là một đặc điểm cá nhân tôi thấy quan trọng, mặc dù không phải ai cũng vậy. Tôi nghĩ những bức ảnh đẹp nhất là khi kể về câu chuyện của những con người trong đó. Bây giờ đây có thể là một loại sáng tạo nghệ thuật, có thể thực sự tuyệt vời, giống như tạo ra một hình ảnh cổ tích với những người trong bức ảnh. Nhưng tôi thường tìm kiếm một cái gì đó đơn giản hơn. Giống như lần đầu tiên người cha ôm con mình sau bao năm thất lạc bởi chiến tranh, hay hành động nhỏ ngọt ngào của một cô bé đang thổi những cánh hoa từ tay mình. Hoặc có thể đó là cận cảnh một cặp vợ chồng già nắm tay nhau. Kể câu chuyện của mọi người trong một hình ảnh có thể thêm một cấp độ hoàn toàn mới vào chiều sâu và ý nghĩa tổng thể của bức ảnh của bạn.

3. Cảm xúc

Tôi thường chụp ảnh khuôn mặt. Khuôn mặt của mỗi người là hoàn toàn độc đáo, và rất nhiều cảm xúc có thể được nhìn thấy ngay trên khuôn mặt của một người. Nhiều, rất nhiều, rất nhiều hình ảnh về khuôn mặt. Vì vậy, chụp một bức ảnh thể hiện niềm vui trong sáng giữa những người bạn đang cười vì một trò đùa vô duyên hoặc tình yêu trên khuôn mặt của một người phụ nữ khi người đàn ông của cô ấy quét sạch chân cô ấy theo đúng nghĩa đen có thể tạo ra một hình ảnh sinh động hơn nhiều so với một bức ảnh chụp khuôn mặt của họ. Tất nhiên, hạnh phúc không phải là cảm xúc duy nhất mà bạn có thể truyền tải. Đôi khi nỗi buồn, sự cô đơn, trầm tư, bình tĩnh, bình yên hoặc nhẹ nhõm cũng có thể tạo ra một bức ảnh thú vị. Thật hiếm khi nhìn thấy những hình ảnh về những người trải qua cảm xúc chân thực và tôi thấy rằng mọi người có xu hướng thèm muốn loại hình ảnh này hơn vì nó hiếm.

4. Chi tiết

Chúng ta tập trung vào khuôn mặt của mọi người đến nỗi đôi khi lãng quên những thú vị khi trộn mọi thứ và đưa vào một số bức ảnh về các chi tiết khác để nhắc nhở bản thân về những điều nhỏ nhặt. Như đôi chân bé nhỏ được ôm trong tay mẹ. Trẻ em lớn lên rất nhanh; ghi lại những khoảnh khắc thoáng qua khi chúng còn rất nhỏ có thể là một số kỷ niệm đáng trân trọng nhất mà cha mẹ có thể hy vọng. Họ thường không nghĩ về những loại hình ảnh đó khi nhờ bạn chụp, nhưng họ hầu như luôn yêu thích những bức ảnh chụp chi tiết trẻ em này. Những loại hình ảnh này ngày càng được đánh giá cao hơn trong tất cả các hình thức nhiếp ảnh, bao gồm cả các buổi chụp ảnh đính hôn. Nhiều cặp đôi thích những bức ảnh không có khuôn mặt của họ. Nó thêm một bước ngoặt hoàn toàn mới cho nhiếp ảnh truyền thống.

5. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố cuối cùng - và có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất - bởi vì bạn cần ánh sáng để tạo ra một bức ảnh hoặc để thiết lập tâm trạng. Những bức ảnh in bóng hoặc ngược sáng ngày nay thực sự phổ biến, vì chúng khác với ảnh chân dung truyền thống. Có rất nhiều cách khác nhau trên các bức ảnh ngược sáng và có một số ví dụ khá thú vị với mỗi vị trí sáng được thể hiện lên bức ảnh. Bạn thực sự cần biết mình đang làm gì và bạn muốn đạt được điều gì để chuẩn bị vị trí chiếu sáng được hoạt động tốt với chủ đề của bạn.

Bây giờ bạn đã biết năm yếu tố giúp tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp. Bố cục có thể giúp bạn tạo tư thế chuẩn và tạo cho nó một nét mới. Kể chuyện có thể giúp bạn chuyển tải nhiều hơn về một người hoặc một cặp vợ chồng trong một hình ảnh. Cảm xúc thường là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với một bức tranh, đặc biệt là khi truyền tải niềm vui hoặc hạnh phúc. Những bức ảnh chụp chi tiết có thể tạo ra một lời nhắc nhở tuyệt vời về những điều nhỏ nhặt mà chúng ta yêu thích ở người khác. Và, tất nhiên, ánh sáng sẽ luôn tạo ra hoặc phá vỡ một bức ảnh vì ánh sáng là thứ thực sự cho phép chúng ta chụp ảnh.