Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thêm 5 loại rau này vào bữa ăn giúp đào thải kim loại trong cơ thể

Trong quá trình dung nạp các loại thực phẩm, chúng ta dễ dàng đưa các kim loại nặng vào cơ thể, do tác động của môi trường. Để cơ thể có khả năng loại bỏ các chất độc ấy, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm như: rong biển, rau mùi, tỏi…trong bữa ăn.

1. Rau mùi

rau-mui-1638769872.jpg
Nguồn: Internet

Rau mùi vốn được xem là một gia vị góp phần làm tăng hương vị đặc trưng cho món ăn trở nên phong phú. Trong thời gian gần đây, người ta còn phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ rau mùi trong một thời gian dài còn có thể loại bỏ các loại kim loại nặng và độc tố ra khỏi cơ thể. Đây được xem là nguồn giải khát độc tố tốt nhất đối với cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy rằng loại thảo dược này giúp loại bỏ thủy ngân, nhôm và chì từ cơ thể của bạn chủ yếu qua nước tiểu.

Bên cạnh đó, nước ép trong thân và lá rau mùi có chứa muối khoáng bao gồm các khoáng chất như natri, kali và clorua. Khi các muối khoáng này đi vào máu, bạch huyết và dịch tủy sống, gặp glycine và axit glutamic, chúng sẽ kết hợp với nhau tạo thành chất dẫn truyền thần kinh, các chất dẫn truyền thần kinh này có thể loại bỏ kim loại nặng ra khỏi não.

2. Tảo bẹ, rong biển

tao-be-rong-bien-1638769872.png
Nguồn: Internet

Bác sĩ Luo Shikuan, giám đốc khoa Tai mũi họng Jikang (Trung Quốc) đã chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe trong 37 năm của ông đó là ăn tảo bẹ. Tảo bẹ là một loại thực phẩm có thể ăn được và làm thuốc có chứa hơn 60 loại vi lượng, 21 loại axit amin, các loại carbohydrate và các khoáng chất khác nhau có thể giúp loại bỏ các kim loại nặng.

Tuy nhiên, bác sĩ Luo cũng nhắc nhở rằng một số tảo bẹ có thể sống ở nguồn nước mặn bị ô nhiễm và chứa hàm lượng asen (thạch tín) cao. Do đó, khi chọn mua tảo bẹ nên mua sản phẩm rõ nguồn gốc, nơi sản xuất an toàn.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cho rằng, rong biển rất bổ dưỡng đối với cơ thể và có tác dụng khử các kim loại nặng trong cơ thể. Rong biển có giá trị dinh dưỡng gần như là hoàn hảo trong toàn bộ sản phẩm. Chất diệp lục có trong tảo biển sẽ gấp 10 lần rau quả thông thường. Song, các chất dinh dưỡng như: vitamin A, vitamin B phức hợp và vitamin C, D, E có trong tảo biển sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh nguy hiểm như: tim mạch và ung thư.

Ngoài ra, rong biển còn có chứa chất fertile clement. Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể, phòng chống vi trùng, virus, ngăn máu đóng cục…

3. Rau xanh đậm

Các loại rau xanh đậm như: cải xoăn, rau bina…chứa một lượng chất xơ và chất dinh dưỡng dồi dào không chỉ có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, rau xanh còn có tác dụng làm sạch một số các kim loại nặng và độc tố trong môi trường xung quanh như thuốc trừ sâu một cách mạnh mẽ. Chủ yếu là nhờ vào chất diệp lục có trong rau xanh.

Bên cạnh đó, ăn rau màu xanh đậm giúp loại bỏ các chất hóa học và các ô nhiễm khác, bảo vệ tế bào gan khỏi sự can thiệp của các chất độc, giảm gánh nặng cho thận.

Các kim loại nặng trong cơ thể của những người ăn chay và những người thường xuyên ăn rau hầu như không vượt quá tiêu chuẩn, có thể là do tác dụng của chất diệp lục trong rau. Màu càng đậm và sáng thì rau càng có tác dụng tốt, vì ngoài chất diệp lục, chúng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như anthocyanins và flavonoid, có thể giúp giải độc.

4. Tỏi

toi-1638769872.jpg
Nguồn: Internet

Từ lâu, tỏi đã được xem là một trong những lều thuốc giúp năng ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm như: tuyến tiền liệt, vú...Ngoài ra, theo trang tin y tế Healthline, các hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi có thể bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi nhiễm độc kim loại nặng. Chúng rất tốt trong việc thải các độc tố asen, cũng như giải độc các kim loại khác. Ăn nhiều tỏi sẽ giúp kích thích sản sinh ra nhiều các enzyme giải độc lọc chất độc từ hệ tiêu hóa.

Vào năm 2011, một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở nhân viên của một nhà máy sản xuất pin ô tô (thường xuyên tiếp xúc quá nhiều với chì) cho thấy tỏi làm giảm lượng chì trong máu tới 19%. Nó cũng làm giảm nhiều dấu hiệu lâm sàng của nhiễm độc, bao gồm đau đầu và huyết áp.

5. Bí đỏ

bi-do-1638769872.jpg
Nguồn: Internet

Bí đỏ cũng là một thực phẩm giải độc tốt. Keiko Tokugu, một chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Bản đã tuyên bố trong cuốn sách "A Good Choice for Vegetable and Fruit" rằng, trong bí đỏ chứa nhiều chất b-carotene, đây được xem là một chất chống vi khuẩn và chống viêm hiệu quả, trung hòa độc tố và loại bỏ kim loại nặng như thủy ngân tích tụ trong cơ thể người.

Bên cạnh đó, bí đỏ còn rất giàu pectin có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ đường và lipid trong đường ruột, hỗ trợ giải độc, ngăn ngừa béo phì và loại bỏ các chất gây ung thư như nitrit (một chất có trong các thực phẩm chế biến sẵn)