Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thắt lưng và giày - bộ đôi tạo nên phong cách quý ông

Trong trang phục nam giới, thắt lưng và đôi giày đóng vai trò quan trọng để làm lên một phong cách hoàn chỉnh. Chọn được một chiếc thắt lưng đẹp và đôi giày phù hợp với trang phục và phong cách sẽ góp phần làm tăng lên vẻ nam tính và tự tin cho nam giới.

Thắt lưng

Có thể chia thắt lưng thành hai loại: loại dùng thường ngày và loại dùng trong những dịp trang trọng. Điểm khác biệt của hai loại thắt lưng này là:

  • Khi dùng trong những dịp trang trọng, thắt lưng có bản tương đối hẹp, khoảng 35mm hoặc hơn kém chút ít, được lắp khóa sáng bóng, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng.
  • Nếu dùng trong những ngày thường, thắt lưng có bản rộng và to hơn (từ 38 đến 42mm), bề mặt da thường mịn và không quá bóng.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-5

Thắt lưng có ba màu chính là đen, nâu sẫm và nâu vàng. Ba tông màu này có thể kết hợp với bất cứ trang phục nào và không bao giờ lỗi mốt.

Ngoài ra, có những thắt lưng màu xanh sậm, ánh bạc hay đỏ đun… nhằm tạo nên phong cách mới nổi trội hơn bình thường.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-11

Thắt lưng được làm từ nhiều loại da khác nhau. Da dê là loại vật liệu thông dụng nhất: hầu như tất cả những chiếc thắt lưng da được bán trên thị trường hiện nay được từ da dê. Kế đó là da đà điểu. Chất liệu này đem đến cho những chiếc thắt lưng một vẻ đẹp độc đáo, trẻ trung, được nhiều người ưa chuộng, song giá thành của chúng khá cao. Ngoài ra còn có thắt lưng làm từ da thằn lằn, da rắn, da cá sấu cũng rất sang trọng và lịch lãm. Đặc trưng của loại da này là bề mặt da săn nhỏ và chiếc thắt lưng hơi nặng.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-3

 

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-6

 

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-7

Để lựa chọn được chiếc thắt lưng phù hợp, bạn hãy theo nguyên tắc dựa vào cỡ quần đang mặc. Nếu cỡ quần là 30 thì thắt lưng sẽ có cỡ 32, nếu quần cỡ 32 thì chọn thắt lưng có cỡ 34… Kích cỡ của thắt lưng được ghi trên một tấm thẻ nhỏ được gắn kèm thắt lưng.

Điều cần lưu ý là thắt lưng chỉ là một phụ kiện chứ không phải là điểm chính trên trang phục.Vì vậy, khi muốn sắm một chiếc thắt lưng mới, bạn chỉ nên chọn loại tương xứng với trang phục và phong cách của chính mình.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-2

Có một nguyên tắc đơn giản là thắt lưng phải phù hợp với đôi giày đang đi. Một chiếc thắt lưng đen và bóng chỉ đẹp khi nó đi cùng một đôi giày đen và có độ bóng tương tự. Nguyên tắc này càng đúng khi bạn mặc những bộ đồ trang trọng và lịch sự. Còn trong trang phục thường ngày, bạn có thể vận dụng linh hoạt: thắt lưng màu đen, nâu hay nâu vàng đều có thể kết hợp với quần jeans hay giày thể thao.

Khóa thắt lưng cũng là một yếu tố cần chú ý. Các loại thắt lưng có khóa to và nặng chỉ nên dùng trong trang phục hằng ngày. Với những dịp trang trọng, loại thắt lưng có khóa nhỏ và sáng sẽ thích hợp hơn.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-10

 

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-13

Đôi giày

Như đã nói ở trên, màu thắt lưng nên hợp với màu đôi giày, còn nếu mang thắt lưng có kẻ sọc thì không cần hợp với màu giày.

Bất cứ kiểu giày nào, từ giày ống, giày thể thao đến giày mọi hay dép sandal… cũng đều phù hợp với quần jeans.

Lưu ý là không nên kết hợp giày bóng với quần jeans vì kiểu giày này chỉ phù hợp cho trang phục mang tính lịch sự, trang trọng.

Những kiểu quần ka ki phù hợp với giày mọi, giày Moc Toe Oxford.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-12

Khi mặc quần tây, nên chọn giày chất liệu bóng, đế và gót thanh. Màu của giày phải cùng tông hay tối hơn màu quần, ví dụ như giày màu đen hợp với quần màu xanh biển, xám, hay đen, còn giày màu nâu lại hợp với quần màu nâu nhạt, nâu đậm, màu beige, xanh lá và màu đất đậm. Riêng loại giày màu đỏ tía thì hợp với quần ka ki, quần màu nâu nhạt, xanh lam, và xám. Nếu giày có màu nâu nhạt (nâu da rám nắng) thì nên kết hợp với quần màu đất sáng, xanh lam, beige, nâu (sáng hơn màu giàu) hoặc màu trắng.

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-1

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-4

 

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-8

 

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-9

 

Thắt lưng và giày - bộ đôi cộng hưởng của phong cách-14