Banh Trung Thu Windsor

Sách "Bệnh từ miệng mà ra"

Thăm khám răng miệng định kỳ kéo dài tuổi thọ

Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy, sau mỗi bữa ăn chúng ta đều đánh răng. Đây dường như là một thói quen mà hầu như ai cũng thực hiện. Thế nhưng bạn đã biết vệ sinh răng miệng là một trong những bước bảo vệ sức khỏe đơn giản nhất? Bạn có thường xuyên đến các nha khoa để kiểm tra răng miệng định kỳ hay không?

“Bệnh từ miệng mà ra” là một cuốn sách của Hiroki Morinaga về các bệnh liên quan đến răng miệng và cách đề phòng ngừa các căn bệnh đó. Bên cạnh đó là những lời khuyên về lối sống lành mạnh, chế độ ăn dinh dưỡng và các bài học bổ ích dành cho các độc giả.

benh-tu-mieng-1720508983.png

 

Cuốn sách được chia thành 5 chương chính với các phần như bệnh từ răng và miệng, suy giảm nhận thức cũng nằm ở miệng, những lưu ý chế độ ăn lành mạnh, tự chăm sóc răng miệng và lựa chọn nha sĩ phù hợp.

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, bằng trải nghiệm từ thực tế của chính bản thân, Hiroko Morinaga đưa ra một góc nhìn tổng quát về các căn bệnh dễ gặp phải thông qua răng miệng.

Mỗi ngày bạn vẫn thường xuyên đánh răng nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Hãy thăm khám nha sĩ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn được bảo vệ một cách tốt nhất. Dưới đây là 8 lời khuyên để bạn có thể tìm được một nha sĩ tốt:

  1. Chính sách cơ bản của phòng khám là gì? Họ cung cấp những thông tin như thế nào?
  2. Xử lý việc đặt chỗ qua điện thoại như thế nào?
  3. Phòng chờ có gọn gàng, sạch sẽ hay không?
  4. Nội dung của phiếu điều tra câu hỏi tiền sử bệnh là gì?
  5. Phòng khám có xử lý ứng cứu khẩn cấp hay không?
  6. Phòng khám sau khi nghe ý kiến của bạn thì có cung cấp phương pháp điều trị cũng như tài liệu đánh giá hay không?
  7. Phòng khám có liên kết hợp tác với các cơ quan chuyên khoa y tế khác và bác sĩ chuyên khoa phù hợp không?
  8. Phòng khám có nhiệt tình theo dõi trong việc sau điều trị hay không?

Thông qua những câu hỏi trên đây bạn có thể dễ dàng đánh giá được, nha khoa đó có phải là một nha khoa tốt để thường xuyên đến thăm khám.

Ngoài ra còn có các cách chăm sóc sức khỏe khác như chế độ ăn uống, tìm hiểu về dinh dưỡng và các bài học bổ ích khác về răng miệng. Khi thực được những điều này, bảo vệ tốt được không những sức khỏe mà còn giúp kéo dài tuổi thọ, gia tăng thêm hạnh phúc. 

“Bệnh từ miệng mà ra” là một cuốn sách thích hợp dành cho những ai đang muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân đồng thời muốn bảo vệ sức khỏe những người thân yêu. Đây là một cuốn sách như một người bạn đồng hành với mỗi độ tuổi trong gia đình để có thể chăm sóc răng miệng một cách hiệu quả nhất.