Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tâm sự đàn ông: Tinh trùng loãng có làm giảm tham muốn của bạn

Trong vấn đề phòng the, điều mà phái mạnh quan tâm nhất chính là chất lượng tinh binh của mình có được mạnh mẽ hay không. Một trong những trạng thái cho thấy tinh trùng bạn đang bị “yếu thế” là chúng quá “loãng”.

Thế nào là tinh trùng “loãng”?

tinh-trung-loang-559x400-1626586754.jpg

Tinh dịch được biết là chất dịch được tiết ra qua niệu đạo của nam giới trong quá trình xuất tinh. Trong khi đó, tinh dịch gồm tinh trùng và dịch. Bình thường, tinh dịch là một chất lỏng đặc sệt và có màu trắng. Tuy nhiên, có một vài vấn đề có thể làm thay đổi màu sắc và độ đặc của tinh dịch.

Vậy tinh trùng loãng là như thế nào? Tinh trùng loãng được hiểu đơn giản là hiện tượng tinh dịch nam giới có sự bất thường về chất lượng và số lượng tinh trùng. Tình trạng này có thể xảy ra tạm thời không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới hoặc cũng có trường hợp là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp phải vấn đề về khả năng sinh sản.

Nguyên nhân khiến nam giới mắc phải trường hợp này

loang-tinh-trung-co-con-duoc-khong-1626586831.png
Xuất tinh thường xuyên là nguyên nhân khiến tinh trùng "loãng"

- Bẩm sinh: Thực chất có một số bệnh lý có thể gây ra ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản, nuôi dưỡng của tinh trùng hay quá trình phóng tinh ở nam giới gặp khó khăn. Bệnh lý nam giới gặp phải có thể là do tinh hoàn lạc, các dị tật ở cơ quan sinh dục như: tình trạng teo tinh hoàn hoặc thắt ống dẫn tinh.

- Bị giãn tĩnh mạch bìu: Giãn tĩnh mạch bìu là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nam giới. Bệnh giãn tĩnh mạch bìu không chỉ gây ra ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng mà còn khiến chất lượng tinh trùng của nam giới thấp hơn.

- Nam giới bị nhiễm trùng: Khi nam giới mắc phải một số bệnh xã hội như bệnh lậu hoặc một bị nhiễm trùng đường sinh dục khác gây tình trạng viêm cơ quan sinh sản như viêm mào tinh hoàn.

- Các khối u: Dù là khối u lành tính hay ác tính trong tinh hoàn đều là nguyên nhân gây ra ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới.

- Mất cân bằng hormone: Nam giới cần biết, các hormone được sản xuất trong tinh hoàn, tuyến yên hay ngay trong tinh hoàn để tạo ra tinh trùng khỏe mạnh. Do đó, với những thay đổi thì bất kỳ hormone nào ở nam giới đều ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

- Nam giới xuất tinh thường xuyên: Đối với nam giới thường xuyên xuất tinh cũng là một trong những nguyên nhân gây tình trạng tinh trùng loãng. Đặc biệt, đối với nam giới có thói quen thủ dâm nhiều lần trong ngày thì chất lượng tinh dịch sau lần xuất tinh đầu tiên có khả năng bị loãng hơn so với lần trước. Để tinh dịch khỏe mạnh, không loãng nam giới cần ít nhất vài giờ để sản xuất thêm một lượng tinh dịch bình thường và lành mạnh.

- Khi bị thiếu kẽm: Tinh trùng loãng còn có thể xảy ra ở nam giới khi cơ thể nam giới bị thiếu kẽm, lúc này hệ miễn dịch của nam giới gặp vấn đề và coi tinh trùng là tác nhân lạ nên sản sinh kháng thể chống lại.

Cách điều trị

loi-song-sinh-hoat-va-dinh-duong-cho-nam-gioi-bi-tinh-trung-loang-1626586831.jpg
Để thoát khỏi vấn đề này bạn cần có những thói quen lành mạnh

Thực tế, tinh trùng loãng không nhất thiết phải điều trị và số lượng tinh trùng thấp cũng không đồng nghĩa với việc nam giới bị vô sinh. Tuy nhiên, cần thử thêm để tìm nguyên nhân chính xác xuất hiện tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới.

Đối với các biện pháp điều trị tinh trùng loãng ở nam giới cần được bác sĩ chuyên khoa đưa ra chỉ dẫn như: liệu pháp kháng sinh, điều trị bằng hormone hoặc phẫu thuật.

Ngoài ra, một số biện pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng loãng ở nam giới cụ thể như:

- Thay đổi lối sống: Bỏ thuốc lá, giảm rượu bia,...

- Duy trì cân nặng ổn định, tránh để tình trạng thừa cân.

- Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn.

Một số trường hợp bác sĩ có thể khuyên nam giới cần kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian để kiểm tra xem liệu có thay đổi độ đặc của tinh dịch không trước khi quyết định thực hiện các bước điều trị khác.

Với những thông tin trong bài viết trên, nam giới có thể hiểu rõ hơn hiện tượng tinh trùng loãng là như thế nào và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp sau khi tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng này.