Star Hằng Lê vượt bão Covid-19 bằng các giải pháp tự thân

Nhuận Phẩm
Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, hệ thống YHL - Star Hằng Lê với hơn 10 cửa hàng gần như phải đóng cửa, doanh thu cơ bản bằng 0, có những thời điểm âm. Theo bà Hằng Lê – Nhà sáng lập thương hiệu YHL, "diễn biến có những lúc gần như vượt ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp".

Các doanh nghiệp vừa trải qua một chuỗi khó khăn chưa từng có. Trên 100.000 doanh nghiệp sản xuất phải dừng hoạt động, biến mất khỏi thị trường. Riêng TPHCM, có trên 15.000 doanh nghiệp dừng hoạt động.

Những quyết định sống còn...

“Khi TPHCM quyết định giãn cách phòng chống dịch, mọi hoạt động giao nhận ngưng trệ, chúng tôi rất bối rối. Kịch bản xấu nhất là nếu dừng hoạt động hoàn toàn, chúng tôi mỗi sáng thức dậy vẫn phải trả chi phí hàng trăm triệu đồng, khoảng chục tỉ đồng mỗi tháng cho tiền thuê mặt bằng và lương vài trăm cán bộ nhân viên (CBNV)”, bà Hằng Lê – Nhà sáng lập thương hiệu YHL – thuộc Công ty cổ phần Star Hằng Lê cho hay.

Ngừng hoạt động đẩy doanh nghiệp như Star Hằng Lê vào 2 thế khó. Một là phúc lợi cho nhân viên không đảm bảo, khó giữ chân, thiếu người vận hành bộ máy sau khi hết dịch. Hai là giữ chân khách hàng, dừng hoạt động lâu có thể khiến thói quen tiêu dùng bị thay đổi.

“Càng khó khăn, thì càng không thể lùi bước. Tôi quyết định rằng, điều gì tốt nhất, hợp lý nhất cho người lao động và khách hàng thì phải làm. Còn về lợi nhuận, tôi không ưu tiên trong giai đoạn này”, bà Hằng Lê cho biết thêm.

my-pham-le-hang-yhl-songkhoeplus-1639731332.png
Không những chia sẻ khó khăn với khách hàng, CBNV, Star Hằng Lê còn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng các hoạt động thiện nguyện trong suốt mùa dịch.

Không giống như 1 số doanh nghiệp khác trên địa bàn, Star Hằng Lê không có chính sách cắt giảm nhân sự trong suốt 2 năm hứng chịu dịch bệnh. Ngược lại, toàn bộ CBNV vẫn hưởng 100% lương bên cạnh các chính sách đãi ngộ khác của công ty. Chỉ đến khi dịch đạt đỉnh, công ty mới áp dụng chính sách hưởng lương 70% bắt đầu từ tháng 7/2021.

“Chúng tôi đề ra các gói hỗ trợ riêng biệt, phù hợp với hoàn cảnh của từng đối tượng với tiêu chí thấu tình, đạt lý để không ai gặp khó khăn trong đại dịch Covid. Đến nay, tỉ lệ CBNV gắn bó với công ty vẫn đạt trên 90%”.

Còn đối với khách hàng, thương hiệu mỹ phẩm YHL vốn đã có uy tín trên thị trường trong suốt nhiều năm qua nhờ chất lượng sản phẩm nhập khẩu chính ngạch nên đã có lượng khách hàng cố định. Dù dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức mua nhưng khó tác động đến thói quen tiêu dùng của khách hàng trung thành.

“Chất lượng sản phẩm top đầu là chìa khóa giúp chúng tôi trụ vững qua đại dịch. Song song đó, công ty cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá triệt để nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng. Dù lợi nhuận trong nhiều tháng gần như bằng 0 nhưng tôi cho rằng, đó là bước đi sống còn giúp Star Hằng Lê vượt qua gần 180 ngày khó khăn vừa qua”, bà Hằng Lê cho biết thêm.

“Chúng tôi như lò xò bị nén, càng nén chặt, càng bật cao”

Đại dịch không khác gì cuộc thanh trừng tổng thể. Doanh nghiệp bình thường sẽ gặp khó và thất bại. Doanh nghiệp tốt có thể tồn tại. Doanh nghiệp có tài chính vững vàng, đội ngũ quản lý tốt với tầm nhìn chiến lược trung và dài hạn thì có thể tồn tại qua đợt dịch và tìm ra những cơ hội bứt phá, vươn lên chiếm thị phần trong giai đoạn hậu COVID. Do đó, dịch bệnh vừa là thách thức, cũng chính là thời cơ để cuộc chơi trở nên công bằng và khắc nghiệt hơn.

my-pham-le-hang-yhl-1-songkhoeplus-1639731340.png
Trong suốt thời gian dịch bệnh, Bà Hằng Lê (ngoài cùng) sang thăm nhà máy sản xuất tại các nước nhằm rà soát và nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Dịch bệnh căng thẳng, lệnh phong tỏa kéo dài gần 180 ngày đã cho chúng tôi thời gian để định hình lại mọi thứ, từ phương thức vận hành, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Mọi thứ được kiện toàn và trong tâm thế sẵn sàng khi lệnh phong tỏa kết thúc. Chúng tôi giống như chiếc lò xo bị nén chặt trong suốt gần 2 Quý, giờ là lúc chúng tôi bật cao hơn”, bà Hằng Lê chia sẻ.

Không riêng gì Star Hằng Lê, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn. Rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén, điển hình như Star Hằng Lê sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay thời cơ mới để phát triển. Đây là cơ sở thúc đẩy việc nâng cao năng lực của nền kinh tế, làm tiền đề cho một sự phát triển bền vững hơn./

Công ty Cổ phần Star Hằng Lê hiện là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm YHL với các dòng sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da chuyên sâu và các dòng sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

Bằng việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đặc tính làn da phụ nữ Châu Á và khí hậu tại Việt Nam, YHL mang đến những giải pháp làm đẹp hiệu quả với công thức độc quyền, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Hiện, YHL - Star Hằng Lê có hơn 10 cửa hàng trên khắp cả nước.

Website: https://yhl.com.vn Hotline: 1900 1068

Bảo Nguyên