Ra mắt Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT Việt Nam

Nhuận Phẩm
Tối 22/02/2022, buổi ra mắt Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT (We Act For Responsible Tourism) đã được tổ chức thân mật, thắm tình đoàn kết và học hỏi tại địa chỉ 22 Nguyễn Trọng Lội, Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM.

Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT là một cộng đồng tình nguyện hoạt động phi lợi nhuận vì mục đích phát triển và nâng cao nhận thức cộng đồng du lịch có trách nhiệm; với sứ mệnh nhằm phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường đang bị xâm hại, với đa dạng văn hóa bản địa đang bị xói mòn, với kinh tế cộng đồng còn khó khăn và với sự bền vững chung của đất nước.

cong-dong-du-lich-co-trach-nhiem-1645618154.jpeg

Những nhà sáng lập WAFORT trao giấy chứng nhận cho các thành viên gia nhập cộng đồng du lịch có trách nhiệm.

Ông Nguyễn Ngọc Toản, Tổng giám đốc Công ty Image Travel & Events, nhà đồng sáng lập WAFORT Việt Nam cho biết: Du lịch có trách nhiệm là loại hình du lịch mới được triển khai rộng rãi ở các nước phát triển giúp tăng trưởng kinh tế, đảm bảo tính toàn vẹn môi trường, tạo sự công bằng xã hội, tăng cường lao động, phát huy các giá trị và tôn trọng văn hóa địa phương, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng, hàm lượng văn hóa và giá trị đạo đức cùng giá trị trải nghiệm cao hơn.

cong-dong-du-lich-co-trach-nhiem-1-1645618154.jpeg

Tại buổi ra mắt, WAFORT Việt Nam đã trao giải các tác giả cuộc thi “Thiết kế logo Du lịch có trách nhiệm – WAFORT”.

Cũng theo nhà đồng sáng lập WAFORT Việt Nam Nguyễn Ngọc Toản: Nền tảng của du lịch có trách nhiệm là tăng cường các tác động tích cực và hạn chế các tác động tiêu cực lên mọi mặt của môi trường sống xung quanh bao gồm kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế,... Do đó, du lịch có trách nhiệm đòi hỏi phải có sự tham gia hữu cơ của các bên liên quan trong hệ thống du lịch như nhà nước, doanh nghiệp, người làm du lịch, cộng đồng địa phương và khách du lịch. Đó cũng chính là ý nghĩa cốt lõi của việc ra đời Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT Made in Vietnam.

cong-dong-du-lich-co-trach-nhiem-1645618155.png

Giao diện Website tư liệu của cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT có 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Được biết, ý tưởng thành lập cộng đồng du lịch có trách nhiệm đã được manh nha từ những ngày mới bước vào ngành du lịch khi có cơ hội tiếp xúc với cách làm du lịch cộng đồng của Pháp và các nước phát triển. Và rồi phải qua nhiều năm, gặp nhiều người bạn đồng chí hướng cùng ngồi lại, xây dựng tiêu chí, chương trình và những kế hoạch lâu dài cho du lịch có trách nhiệm. Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT hôm nay là hành trình hơn 3 tháng trời ròng rã của hơn 20 con người. Dĩ nhiễn đã là non trẻ sẽ còn nhiều thiếu sót, góp ý để WAFORT ngày một hoàn thiện và bài bản hơn, đi đúng hướng...

Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT:

Địa chỉ: 22 Nguyễn Trọng Lội, Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM

Website: https://wafort.org/

Email: wafort@dulichcotrachnhiem.org

Thanh Thảo (theo Wafort)