Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phát hiện mới về dấu hiệu trầm cảm sau sinh của phụ nữ!

Mới đây, một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) thực hiện trên 5.000 phụ nữ đã phát hiện ra rằng, Trong 4 người phụ nữ sau sinh thì có 1 người phải trải qua các triệu chứng trầm cảm ở mức độ cao vào một thời điểm nào đó trong ba năm sau khi sinh con.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng, các bác sĩ nhi khoa nên sàng lọc các bà mẹ về chứng trầm cảm sau sinh khi thăm khám sức khỏe cho trẻ vào một, hai, bốn và sáu tháng sau khi sinh con. Các nhà nghiên cứu đã xác định 4 quỹ đạo của các triệu chứng trầm cảm sau sinh và các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng cao ở phụ nữ. Các phát hiện cho thấy việc mở rộng tầm soát các triệu chứng trầm cảm sau sinh trong ít nhất hai năm sau khi sinh con rất có ích cho các bà mẹ sau sinh.

“Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng sáu tháng có thể không đủ dài để đánh giá các triệu chứng trầm cảm sau sinh của người mẹ,” Diane Putnick, Tiến sĩ, tác giả chính và một nhà khoa học thuộc Chi nhánh Dịch tễ học NICHD cho biết. “Những dữ liệu dài hạn này là chìa khóa để nâng cao hiểu biết của chúng tôi về sức khỏe tâm thần của người mẹ, điều mà chúng tôi biết là rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của con cô ấy”.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ nghiên cứu Upstate KIDS, bao gồm những trẻ sinh từ năm 2008 đến năm 2010 từ 57 quận ở Bang New York. Nghiên cứu đã theo dõi 5.000 phụ nữ trong ba năm sau khi con họ chào đời.

Các nhà nghiên cứu đánh giá các triệu chứng của phụ nữ thông qua một bảng câu hỏi kiểm tra trầm cảm ngắn gọn gồm 5 mục, nhưng nghiên cứu không chẩn đoán lâm sàng bệnh trầm cảm ở phụ nữ. Những phụ nữ có các tình trạng tiềm ẩn, chẳng hạn như rối loạn tâm trạng và hoặc tiểu đường thai kỳ, có nhiều khả năng có các triệu chứng trầm cảm kéo dài trong suốt thời gian nghiên cứu.

Nhưng các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, những người tham gia nghiên cứu chủ yếu là phụ nữ da trắng, không phải gốc Tây Ban Nha. Tiến sĩ Putnick nói: “Các nghiên cứu trong tương lai nên bao gồm một nhóm dân số rộng, đa dạng hơn để cung cấp dữ liệu toàn diện hơn về chứng trầm cảm sau sinh.”