Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nữ sinh Kế toán tại Đà Nẵng gây rúng động MXH bởi bộ tranh vẽ "người hùng áo trắng" giữa tâm dịch Covid

Khoảnh khắc các y bác sĩ, lực lượng chức năng căng mình chống dịch COVID – 19 tại Đà Nẵng được nữ sinh viên ngành Kế toán khắc họa lại bằng những bức tranh vẽ chân thật đến ngỡ ngàng khiến dân tình không khỏi xúc động những ngày gần đây.

Cô gái Nguyễn Minh Anh, sinh viên năm thứ 3, lớp 43K06.1, khoa Kế toán, trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) chính là tác giả của những bức tranh siêu dễ thương đó. Những bức vẽ đã nhanh chóng thu hút lượt người xem ngay sau khi được đăng tải trên trang cá nhân.

Minh Anh chia sẻ, khoảng thời gian dịch bùng trở lại, chứng kiến những hình ảnh vất vả, khó khăn, ngày đêm chống chọi với cơn đại dịch, Minh Anh không khỏi xúc động và ngưỡng mộ trước sự hi sinh cao cả của các y bác sĩ, nhân viên y tế và lực lượng vũ trang nên cô bạn đã vẽ nên những bức tranh này như một lời cảm ơn sâu sắc đến những "người hùng" của Việt Nam.

Chính những bức ảnh báo chí về cuộc chiến đó chính là động lực to lớn để Minh Anh vẽ lên niềm tự hào của Việt Nam. Đó là hình ảnh các bác sĩ tự cắt tóc cho nhau trước ngày “ra trận”, là hình ảnh tái hiện lại khoảnh khắc bác sĩ ôm đàn và hát động viên các anh em đồng nghiệp, là các chiến sĩ công an, dân quân quần quật đến ướt đẫm cả người tiếp tế cho các khu dân cư…

Chân dung Nguyễn Minh Anh – Nàng sinh viên năm ba, lớp 43K06.1, khoa Kế toán, trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng)

Tuy theo Kế toán nhưng Minh Anh lại có sở thích với vẽ tranh. Chỉ bằng một chiếc điện thoại và chiếc bút cảm ứng, những hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân đã ra đời. Trung bình mỗi ngày Minh Anh vẽ được từ 1 - 2 bức tranh và mất khoảng 3 giờ đồng hồ cho mỗi ảnh. Đến nay, cô bạn quê Quảng Trị này đã hoàn thành hơn 10 bức và khi nào công cuộc chống dịch còn diễn ra cô vẫn sẽ tiếp tục vẽ, như một sự động viên thầm lặng mà chân tình. Mỗi lần vẽ xong, cô bạn đưa ngay lên trang cá nhân và nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

“Vì không được là tiền tuyến thì xin được làm hậu phương vững chắc”, Minh Anh chia sẻ và bày tỏ niềm hi vọng, niềm mong ước các “thiên thần áo trắng” thật nhiều sức khoẻ, luôn giữ vững tinh thần để cùng nhau chiến thắng bao khó khăn phía trước. Minh Anh nói thêm “Không ai đứng ngoài cuộc chiến nên mình cũng xin được gửi tới lời cảm ơn tới những công dân chấp hành và đồng lòng góp sức sẻ chia".

Minh Anh còn cho biết, cô đã không ngần ngại đăng ký tham gia đội hình xung kích ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19, do Thành Đoàn Đà Nẵng kêu gọi và sẵn sàng lên đường khi nhận lệnh. Khi ở trường, cô bạn cũng là gương mặt năng nổ, sôi nổi trong các hoạt động của Đoàn với cương vị Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường.

Dưới đây là những tác phẩm đến từ cô bạn Minh Anh:

Các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tự cắt tóc cho đồng nghiệp trước khi "ra trận".

Bác sĩ Nguyễn Qúy Thiện - Khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện C Đà Nẵng đàn và hát ca khúc "Đà Nẵng ngày bão giông", do chính vợ ông sáng tác.

Hình ảnh các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và Chợ Rẫy tăng cường cho Đà Nẵng chống dịch.

Bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng hát vang bài ca “5 anh em trên một chiếc xe tăng” như để động viên bệnh nhân vượt qua nỗi sợ và cùng cố gắng 

Phút nghỉ ngơi tạm thời sau những vất vả.

Tranh thủ nghỉ ngơi ngay trên ghế đá.

Các chiến sĩ công an, dân quân Đà Nẵng tiếp tế cho người dân.

Hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam qua nét vẽ của nữ sinh viên Nguyễn Minh Anh.

Qua những bức tranh vẽ, Minh Anh như truyền thêm một sức mạnh rực lửa dành cho các y bác sĩ để phần nào động viên và mong ước rằng Việt Nam sẽ vượt qua giai đoạn khủng khiếp này cũng như vẽ lên được niềm tự hào nơi người dân đến các y bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng các chiến sĩ công an, dân quân đã chiến đấu hết mình.