Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những việc sinh viên nên làm trong giai đoạn dịch bệnh

Để trở thành một sinh viên giỏi và ra trường kiếm được một công việc như ý muốn, các bạn sinh viên cần trao dồi thật nhiều kiến thức chuyên ngành và hơn hết là bắt kịp xu hướng thời đại. Vì nếu như chỉ có những kiến thức từ sách vỡ, các bạn sinh viên sẽ khó mà thành công trong con đường “xin việc”.

Làm quen "remote-job"

oip-2021-07-30t124322033-1627623914.jfif
Nên làm quen với việc "Remote-job"

"Remote-job" là một mô hình làm việc tại nhà. Mô hình này khiến các bạn nhân viên không cần đến cơ quan cũng có thể làm việc và chia sẻ những kinh nghiệm cùng nhau. Sau khi đại dịch Covid – 19 bùng nổ, đây là mô hình được rất nhiều các công ty áp dụng cho doanh nghiệp mình. Chính vì điều đó bạn nên làm quen với những cách làm việc tại nhà như thế này, để khi đến với doanh nghiệp bạn sẽ không còn bị bỡ ngỡ với cách làm việc của họ.

Khi làm những công việc từ "remote-job" bạn chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn có thể làm tất cả mọi thứ thông qua Internet. Mặc dù là một người làm việc freelancer nhưng bạn vẫn được xem là nhân viên chính thức của doanh nghiệp. Vậy thì còn chừng chờ gì mà không tiếp cận chúng.

Lên kế hoạch cho bản thân

trach-nhiem-cua-asm-768x456-1627623914.jpg
Đề ra kế hoạch cho bản thân

Việc sắp xếp có kế hoạch tưởng chừng như một công việc hằng năm, hằng tháng, hằng ngày. Nhưng sắp xếp công việc của bạn sau dịch thường là thời gian quan trọng nhất. Như các bạn đã biết dịch bệnh làm thời gian của tất cả mọi hoạt động của bạn sẽ trở nên bị trễ nại và không đúng như dự kiến. Vì thế nên bạn cần đưa ra một kế hoạch cụ thể cho bản thân, để sau dịch bệnh bạn có thể theo kế hoạch đó mà tiến hành. Đối với các bạn sinh viên năm cuối cần xây dựng kế hoạch của mình trở nên gắt gao hơn và dựa theo những thời gian biểu của nhà trường, để việc tốt nghiệp đến với bạn đúng hạn

Tiếp cận xu hướng học Online

Việc học Online đã không còn xa lạ gì với những bạn sinh viên từ năm 2020. Nếu như bạn cảm thấy đây là thời gian học nhàm chán. Tại sao bạn lại không biến nó thành một hình thức học vui và thú vị. Một Gameshow Online sẽ khiến lớp học của bạn ngày càng trở nên thú vị và tràn đầy năng lượng. Điều này tưởng như khó khăn nhưng bạn hãy thử trải nghiệm nó bằng các ứng dụng như: Kahoot.

Học thêm những kỹ năng mới

Bạn đừng vội cho rằng đây chính là thời gian để bạn nghĩ ngơi và thư giãn. Thật ra, trong giai đoạn này bạn cần học thêm nhiều kĩ năng cho chính mình hơn nữa, để bạn thực sự khác biệt với những ứng cử viên khác. Nếu bạn là một người học chuyên ngành Marketing, một khóa học về Digital hoặc Design cơ bản là một điều rất cần thiết cho bạn. Bởi nếu như bạn càng biết thêm nhiều kĩ năng bạn sẽ càng có thêm nhiều cơ hội. Và đây cũng chính là dịp để bạn có thể học theo đuổi những đam mê của mình. Nếu như bạn đang đam mê một lĩnh vực gì đó, hãy mở Youtube lên và tìm hiểu về nó.

Cải thiện trình độ tiếng Anh

top-8-website-xem-phim-luyen-tieng-anh-hieu-qua-nhat-hien-nay-1-1627623914.jpg
Những bộ phim giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng rộng khắp trên toàn thế giới. Trong thời đại 4.0 kết nối toàn cầu hiện nay, tiếng Anh chính là chìa khoá mở ra cánh cửa đến với cơ hội học tập và việc làm có thu nhập tốt, thậm chí có thể bước chân vào những tập đoàn đa quốc gia.

Để tiếng Anh của bạn trở nên giỏi và có thể giao tiếp với người bản xứ. Điều bạn cần làm ngay lúc này là nên xem thật nhiều những bộ phim tiếng Anh có giọng người bản xứ hoặc các bộ phim hoạt hình có giọng đọc chuẩn. Từ đó sẽ khiến bạn quen với giọng đọc của những người bạn địa. Khi đã quen với giọng điệu chuẩn, bạn cần bắt đầu vào việc nghe các đoạn hội thoại từ các cuộc thi như TOEIC hoặc EILT.

Những việc này tưởng rằng là dễ nhưng thật ra rất khó để bạn có thể kiên trì hằng ngày và hằng tháng. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 1 giờ đến 2 giờ xem phim, 15 phút nghe các đoạn hội thoại. Tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.