Những vật dụng “cần-phải-có” trong túi đồ tập gym của phái nam

Nhuận Phẩm
Gym là một môn thể thao ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là nam giới, vì không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp các chàng trai có cơ thể đẹp, săn chắc. Vì thế, khi đến phòng gym nên trang bị những vật dụng phù hợp để quá trình tập luyện được thuận lợi và hiệu quả. Vậy khi đi tập gym nam giới nên mang theo vật dụng nào?

Vật dụng hỗ trợ cho việc tập luyện

Trang phục luyện tập. Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập luyện, nên chọn những bộ trang phục vừa vặn, thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và có khả năng co giãn tốt.

Khăn thấm mồ hôi. Đó là trang bị cá nhân không thể thiếu dành cho những người chơi thể thao nói chung và tập gym nói riêng. Hiện nay đa số các phòng tập đều có khăn cho khách hàng, tuy nhiên những chiếc khăn này có nhiều người sử dụng, cho dù đã được giặt kỹ lưỡng cũng không đảm bảo sạch hết vi khuẩn. Do đó, cần có một chiếc khăn cỡ vừa để thấm mồ hôi và một chiếc khăn khác để dùng khi tắm.

Găng tay. Không chỉ tăng sức chịu lực cho đôi tay, găng tay còn giúp tay không bị chai, phồng rộp hoặc trầy xước khi tập đồng thời tránh các tai nạn thường thấy như trật khớp, đau nhức cổ tay.

Những vật dụng “cần-phải-có” trong túi đồ tập gym của phái nam 3

Bình nước uống. Cơ thể cần gấp rưỡi lượng nước bình thường để bổ sung cho quá trình tập luyện, có nghĩa người hoạt động thể thao cần 2,5-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Ngoài nước lọc, có thể chọn những loại nước bổ sung khoáng chất và chất điện giải. Không nên uống nhiều nước một lần mà uống mỗi lần một ít, từng ngụm vừa miệng, ngậm một chút cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng để cảm giác khát qua nhanh hơn.

Giày thể thao và dép tông. Đôi giày thể thao thời trang với đế nâng chiều cao mà nhiều người thường mang khi đi làm không phải là loại giày phù hợp để tập gym. Hãy đến các cửa hàng thể thao, chọn một đôi giày trainning đế bằng vừa vặn, thoáng, nhẹ, chịu được lực tác động từ nhiều góc độ. Ngoài ra, một đôi giày chạy bộ cũng hỗ trợ tuyệt vời khi tập tạ trong phòng gym.

Phòng tập gym là nơi dễ tích tụ nhiều vi khuẩn, cần hạn chế đi chân trần ở những nơi như phòng tắm và phòng thay đồ. Dép tông rất phù hợp để đi lại ở những nơi không được phép mang giày, đồng thời cũng giúp bạn giữ hình ảnh luôn lịch sự và sạch sẽ trong mắt người khác.

Sổ tay tập luyện. Một cuốn sổ theo dõi quá trình tập luyện cũng rất cần thiết. Nên ghi lại số hiệp, số lần tập, trọng lượng tạ và số lần nghỉ trong mỗi lần tập để làm tốt hơn trong lần tập tới. Nên theo dõi sát sao quá trình tập luyện của bản thân để việc luyện tập đạt hiệu quả tốt.

Những vật dụng “cần-phải-có” trong túi đồ tập gym của phái nam 2

Thuốc xịt khử trùng. Sử dụng dung dịch xịt khử trùng các thiết bị trước và sau khi luyện tập. Các chi tiết tay cầm, nút bấm, băng ghế hay thảm là những nơi tập trung lượng vi khuẩn lớn do có rất nhiều người tiếp xúc nhưng lại không có nhiều người quan tâm làm sạch. Chính bạn nên làm điều đó để bảo vệ bản thân mình, đồng thời gợi cho người khác cùng hưởng ứng hành động có ý thức này.

Túi thể thao chuyên dụng. Túi đựng đồ dùng tập gym là thứ bạn thường xuyên đặt xuống sàn xe, phòng thay đồ, tủ gửi đồ và cả trong các nhà vệ sinh công cộng. Điều này có nghĩa, chiếc túi ấy đã và đang tiếp xúc với hàng ngàn loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn. Các loại túi thể thao với chất liệu chuyên dụng, không thấm nước với ngăn riêng để chứa khăn tập đẫm mồ hôi, cũng như túi có bề mặt chống bụi bẩn sẽ phần nào giúp bạn hạn chế việc “rước” vi khuẩn vào cơ thể mình.

Các sản phẩm chăm sóc cơ thể không thể bỏ qua

Trong quá trình tập luyện, không thể bỏ qua việc chăm sóc và vệ sinh cơ thể trước và sau khi tập. Vì vậy, trong túi đồ đến phòng tập gym của phái mạnh, bên cạnh những vật dụng hỗ trợ tập luyện, không thể thiếu các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Dầu gội và sữa tắm. Nên tắm gội sạch sẽ trước khi rời khỏi phòng tập gym, vì sau khi tập, cơ thể ra nhiều mồ hôi tạo cơ hội cho chất bẩn và vi khuẩn phát triển.

Kem dưỡng ẩm. Quá trình tập luyện sẽ khiến da mất nước và dễ bị tổn thương hơn bởi tác động môi trường. Vì vậy, đừng quên dưỡng ẩm và chống nắng trước khi rời khỏi phòng tập gym.

Những vật dụng “cần-phải-có” trong túi đồ tập gym của phái nam 4

Xịt khoáng. Cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da trước, trong và sau quá trình tập luyện là rất cần thiết để có một làn da khỏe, tránh dị ứng, nấm ngứa. Nếu kem dưỡng ẩm đóng vai trò cung cấp độ ẩm sâu thì xịt khoáng có khả năng phục hồi da tức thì và làm mát bề mặt da.

Xịt khử mùi. Hoạt động nhiều khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi cũng là lúc mùi cơ thể trở thành nỗi ám ảnh, không chỉ với bạn mà với cả người xung quanh. Luôn mang theo một sản phẩm xịt khử mùi để đảm bảo cơ thể bạn thoáng mát và không gây khó chịu cho người khác trong phòng tập. Lưu ý: những mùi hương nhẹ nhàng và mát mẻ sẽ hợp với môi trường tập luyện hơn là những mùi hương quá mạnh hoặc nồng nặc.

Xịt giảm đau. Quá trình tập luyện không thể tránh khỏi những chấn thương và đau nhức. Đừng chủ quan, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chai xịt giảm đau.