Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những thực phẩm 'vàng' giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên, chống lão hóa siêu tốt cho da

Một nghiên cứu về dinh dưỡng và lão hóa kết luận rằng trái cây và rau quả là cách tiếp cận an toàn và lành mạnh nhất để tăng cường sức khỏe làn da. Ngoài ra,vì các chất bổ sung không kê đơn phần lớn không được kiểm soát, nên có lẽ sẽ an toàn hơn nếu bạn áp dụng chế độ ăn uống để tăng cường collagen.

Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc, độ mềm mại và căng bóng cho da. Có nhiều loại collagen, nhưng cơ thể chúng ta chủ yếu bao gồm loại 1, 2 và 3. Khi bước vào độ tuổi 25, tốc độ sản sinh loại protein này bắt đầu chậm lại- do đó càng về già ta càng có xu hướng có nhiều nếp nhăn, da mỏng và khô xạm đi.

di1-1621520100.jpg

Những thực phẩm sản sinh collagen tự nhiên, chống lão hóa siêu tốt cho da

Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da. Thói quen tiêu thụ nhiều đường và carbohydrate tinh chế có thể gây viêm và làm hỏng collagen. Ngược lại cũng có những thực phẩm giúp tái tạo và phục hồi da. So với bổ sung collagen bằng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe thì collagen qua đường dinh dưỡng có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn, đặc biệt là tính an toàn được đánh giá cao.

Sau đây là top những thực phẩm "vàng" giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên, chống lão hóa siêu tốt cho da:

Nước hầm xương

Mặc dù nghiên cứu gần đây cho thấy nước hầm xương có thể không phải là nguồn cung cấp collagen đáng tin cậy, nhưng lựa chọn này cho đến nay vẫn là phương pháp truyền miệng phổ biến nhất.

Nước hầm xương chứa nhiều canxi, magie, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác, do đó là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có luôn khả năng tăng cường collagen cho cơ thể.

the2-1621520125.jpg

Cá và động vật có vỏ

Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen. Một số người đã khẳng định cá là một trong những thực phẩm chứa nhiều collagen dễ hấp thụ nhất. Ngoài collagen, cá còn cung cấp lượng axit béo omega-3 và vitamin D cần thiết cho cơ thể. Để "tận dụng" tối đa, bạn đừng nên loại bỏ da cá nhé - đây chính là nơi chứa collagen nhiều ở cá. Ngoài cá, bạn có thể dùng thêm các động vật thủy hải sản có vỏ cũng sẽ mang đến lợi ích cho da.

Lòng trắng trứng

Mặc dù trứng không chứa các mô liên kết như nhiều sản phẩm động vật khác, nhưng lòng trắng trứng có một lượng lớn proline- một trong những axit amin cần thiết để sản xuất collagen.

Tỏi

Tỏi có nhiều lưu huỳnh, là một khoáng chất vi lượng giúp tổng hợp và ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tuổi tác và môi trường. Tỏi có thể sử dụng thường xuyên với lượng vừa đủ. Tránh vì muốn “trẻ lâu” mà tiêu thụ quá nhiều tỏi sẽ gây ra các triệu chứng như ợ nóng, đau bao tử và làm tăng nguy cơ chảy máu.

mau-3-1621520118.jpg

Cà chua

Một quả cà chua có thể cung cấp gần 30% các chất dinh dưỡng cần cho collagen. Cà chua cũng chứa một lượng lớn lycopene - chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ thêm cho da.

Phần thịt gà màu trắng có rất nhiều mô liên kết, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các mô này ở phần thịt. Những mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn giàu collagen trong chế độ ăn. Thậm chí đã có nghiên cứu đã sử dụng cổ và sụn gà như một nguồn collagen để điều trị viêm khớp.

Trái cây có múi

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng. Mỗi ngày bạn nên có một phần cam, quýt, bưởi, chanh, xoài, dứa hoặc ổi, kiwi trong bữa ăn của mình nhé.

nhe4-1621520121.jpg

Ớt chuông

Ngoài hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho sản xuất collagen, ớt chuông đỏ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là carotenoids. Trong đó carotenoids có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường