Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những nguyên liệu tinh dầu tự nhiên tăng hệ miễn dịch cho cơ thể

Mặc dù được xem như là vị thuốc đông y, tinh dầu thảo dược giúp làm ấm cơ thể, tăng cường khả năng kháng bệnh; nhưng các bác sĩ khuyến cáo cơ địa mỗi người chỉ phù hợp với một số loại thảo dược. Vì vậy cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng thảo dược, tránh dùng quá liều lượng gây hại cho cơ thể.

Theo đó, tinh dầu tác động đến chúng ta qua hai con đường chính đó là: 

Qua hô hấp: Các phần tử tinh dầu thông qua mũi gửi tín hiệu đến não bộ và các dây thần kinh, điều chỉnh hoạt động của cơ thể qua các dây thần kinh. Bạn có thể sử dụng các loại đèn thăng dầu: Đèn xông hương, đèn xông hương tạo ẩm , các sản phẩm sử dụng tinh dầu nguyên chất… cho phương pháp này.

Qua da: Bằng phương pháp masage hoặc xông hơi, các phần tử siêu nhỏ của tinh dầu sẽ dễ dàng thâm nhập và các lỗ chân lông rồi tiến sâu và các mao mạch ở lớp trung bì thông qua nang lông và tuyến mồ hôi rồi đi dần vào máu và hệ thống tuần hoàn, đến các cơ quan trong cơ thể.

rd2962266b2d8e38332cf1ac78728257c-1623303629.jfif

Trên thực tế, có 5 loại tinh dầu thiên nhiên phổ biến và thích ứng với mọi đối tượng:

1. Oải hương (Lavender): Tạo cảm giác thoải mái được sử dụng để điều trị bệnh khô da, đắp vết bỏng, nuôi dưỡng tóc chẻ, làm nới giãn sự co cơ, an thần, kháng viêm, chống đu nữa đầu… 

2. Trầm hương (Sandawood): Mùi hương nhẹ, rất bền – chữa chứng khô da, dùng vào nước tắm có tác dụng sát trùng, đẹp da, đẹp tóc, chữa vết bỏng, chóng nhăn da.

3. Chanh (Lemon): Làm không khí tươi mát, tinh thần sảng khoái. Được dùng trong công nghệ chế biến nước hoa. Có tác dụng tẩy rửa sạch, dùng trong điều chế mỹ phẩm cho da nhờn. Có tính sát trùng làm se da. Đây là loại dầu có tính cảm quang (nhạy cảm với ánh sang) nên bạn không nên đi ra ngoài nắng trong khoảng 12 giờ sau khi thoa tinh dầu massage.

4. Trà xanh (Green Tea): Đây là một nguồn tinh dầu tự nhiên rất tốt, dùng để điều trị các loại nấm như: nấm âm đạo, nấm men, nhiễm trùng vết thương. Đồng thời, nó còn có tác dụng trị ngứa, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. 

5. Bạc hà (Mentha Arvensis và Pepper mint): Sảng khoái tinh thần. Sát khuẩn đường hô hấp. Giảm đau đầu, say tàu xe, có tính làm se, lạnh rất tốt cho da đầu, làm săn cơ. Massage bằng tinh dầu bạc hà khiến chân đỡ mùi và không đổ mồ hôi. Không sử dụng khi mang thai.

Cách sử dụng tinh dầu hiệu quả:

+Sử dụng tinh dầu theo từng đợt, một lần trong tuần, cách đêm hoặc một lần trong 15 ngày, với chu kỳ nghỉ từ 3-4 tuần trước khi dùng tiếp. 

+Tuyệt đối không để tinh dầu rơi vào các mắt, và những vùng gần mắt

+Không được uống, phụ nữ mang thai và trẻ em không nên sử dụng tinh dầu…