Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

NHỮNG NAM THẦN GEN Z GÂY SỐT MÀN ẢNH HÀN

Gen Z không chỉ “đổ bộ” giới idol, mà giờ đây làng điện ảnh ngày càng xuất hiện nhiều nam diễn viên trẻ tiềm năng. Các cậu nhóc ngày nào đã trở thành “oppa” với ngoại hình lôi cuốn, đi đôi với thực lực diễn xuất được chứng minh qua các vai diễn ấn tượng.

Bae In Hyuk

Mở đầu danh sách là mỹ nam hiện “làm mưa làm gió” với phim truyền hình “The Story Of Park’s Marriage Contract” (tựa Việt: “Cô Dâu Xuyên Không”). Sinh năm 1998 và lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2019, Bae In Hyuk nhanh chóng được chú ý với chiều cao 1m8, đôi mắt biết cười và đặc biệt là 2 má lúm đồng tiền quyến rũ.

Năm 2021-2022, Bae In Hyuk đảm nhận vai phụ trong các phim nổi tiếng như “My Roommate Is A Gumiho”, “Why Her” và “Under The Queen’s Umbrella”. Đồng thời, anh có vai chính đầu tiên với nhân vật Jung Woo trong phim thanh xuân “Cheer Up”. Tuy nhiên, đáng tiếc là dự án không đạt thành tích nổi bật.

Cuối năm 2023, Bae In Hyuk được xếp vào nhóm nam thần tiềm năng của màn ảnh Hàn ở tuổi 25 nhờ vào vai diễn Kang Tae Ho trong “The Story Of Park’s Marriage Contract”. Nam diễn viên đã thể hiện khả năng biến hoá đa dạng cùng nhân vật này ở thời cổ trang và hiện đại, bên cạnh màn kết hợp ăn ý với đàn chị hơn 6 tuổi – nữ diễn viên Lee Se Young.

Lee Jae Wook

Nam thần tiềm năng khác sinh năm 1998 từng “gây bão” với series phim truyền hình “Alchemy Of Soul” (2022 – 2023) gọi tên Lee Jae Wook. Sở hữu chiều cao 1m87, Lee Jae Wook vừa là người mẫu kiêm diễn viên. Anh đã có dự án đầu tay ấn tượng với tác phẩm “Memories Of The Alhambra” (2018) cùng các bậc tiền bối là Hyun Bin và Park Shin Hye.

Năm 2019, nam diễn viên tạo tiếng vang với phim truyền hình “Search: WWW” (2019), phim điện ảnh “The Battle Of Jangsari”. Năm 2020, anh đảm nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp cùng nhân vật Sunwoo trong “Do Do Sol La La Sol”, song mức rating cao nhất được ghi nhận là 4,2% – một con số khá khiêm tốn.

Năm 2022, màn ảnh nhỏ chào đón sự trở lại bùng nổ của Lee Jae Wook trong “Alchemy Of Souls” với nhân vật Jang Uk. Nam diễn viên được khen ngợi khắc họa rõ sự quyền lực, mạnh mẽ, xen lẫn là những lúc yếu đuối, đau thương của nhân vật. Hiện tại, Lee Jae Wook nhận nhiều phản hồi tích cực với tựa phim “Death’s Game”, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Seo In Guk, Lee Do Hyun, Park So Dam,…

Bae Hyun Sung

Bae Hyun Sung là gương mặt tiềm năng tiếp theo của màn ảnh Hàn. Sinh năm 1999, nam diễn viên nhanh chóng được chú ý dù chỉ đảm nhận vai phụ trong các phim hút rating như “What’s Wrong With Secretary Kim” (2018), “The Divine Fury” (2019), series “Hospital Playlist” (2020 – 2021). 

Tuy không sở hữu visual đậm chất nam tính như các bạn diễn khác, Bae Hyun Sung tạo thiện cảm với vẻ mặt hiền lành, thân thiện, cùng chiều cao 1m80. Năm 2022, nam diễn viên được cơ hội chứng minh thực lực diễn xuất nhiều hơn với nhân vật Jung Hyun, thanh niên mới lớn trong bộ phim “Our Blues”. Bae Hyun Sung đã chứng tỏ được khả năng thể hiện nội tâm nhân vật khi cậu mắc kẹt giữa 2 lựa chọn, liệu cậu nên giữ hoặc bỏ đứa con trong bụng cô bạn gái Young Joo (Roh Yoon Seo). 

Năm 2023, Bae Hyun Sung thủ vai nhân vật Kang San, nam chính trong tựa phim “Miraculous Brothers”, đạt mức rating vỏn vẹn 3%. Dù không sở hữu vai chính đầu tay nổi bật, nam diễn viên vẫn được khán giả trông đợi trở thành một trong những nam diễn viên tiềm năng của màn ảnh Hàn. 

Park Solomon

Ngôi sao lai 2 dòng máu Uzbekistan – Hàn sở hữu chiều cao 1m83, đi cùng visual nổi bật dễ dàng giúp anh thu hút người xem. Ngược lại, sự nghiệp của Park Solomon lại tiến triển khá chậm. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015 ở tuổi 16, anh chăm chỉ đóng phim điện ảnh, phim truyền hình và cả web series. Trong đó, 2 phim nổi bật nhất là “The Doctors” (2015), “Sweet Revenge” (2017) cũng không đủ “nặng đô” để giúp nam diễn viên sinh năm 1999 sở hữu vai diễn thật sự để đời.

Đến năm 2022, Park Solomon trở thành chủ đề được bàn tán đông đảo, đặc biệt là fan nữ với nhân vật Su Hyeok can đảm, mạnh mẽ trong series zombie “All Of Us Are Dead”. Độ hot của nhân vật này thậm chí vượt qua cả nam chính Cheong San (Yoon Chan Young) và được trông đợi sẽ càng thêm bùng nổ vào mùa 2, dự kiến công chiếu trong năm nay.

Ngoài ra, Park Solomon đã sở hữu vai chính đầu tiên khá thành công trong sự nghiệp với web series “Revenge Of Others” (2022), đóng cùng ác nữ “The Glory” Shin Ye Eun. Năm nay, anh sẽ trở lại màn ảnh với 2 tựa phim là “Branding in Seongsu-dong” và “Family Planning”. 

Moon Sang Min

Danh sách dàn diễn viên tiềm năng không thể bỏ qua chủ nhân giải Baeksang lần thứ 59 – Moon Sang Min. Nam diễn viên sinh năm 2000 với chiều cao ấn tượng lên đến 1m90. Bên cạnh đó, Moon Sang Min còn thu hút khán giả với gương mặt góc cạnh nhưng vẫn trông hiền hoà, gần gũi. Ra mắt từ năm 2019, Moon Sang Min dành 3 năm tham gia các web series để tập làm quen với ống kính. 

Năm 2022, anh tham gia tác phẩm truyền hình “Under The Queen’s Umbrella”, đạt mức rating 18%. Dù chưa từng có kinh nghiệm đóng phim truyền hình, Moon Sang Min vẫn được đạo diễn Kim Hyung Sik tin tưởng giao phó nhân vật chính – Thế tử Seongnam, với tính tình “trong nóng ngoài lạnh” và mang trên vai trọng trách cao cả kể từ khi huynh trưởng qua đời. Vai diễn này còn khiến Moon Sang Min được “chị đại” Kim Hye Soo hết lời khen ngợi. Đồng thời, anh còn “bỏ túi” 2 chiếc cúp quan trọng tại lễ trao giải Baeksang (2023) và APAN (2023) với hạng mục “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất”.

Năm 2024, Moon Sang Min hứa hẹn sẽ tiếp tục đột phá với tựa phim “Wedding Impossible”, đóng cùng Ảnh hậu Baeksang (2021) – Jeon Jong Seo. 

Choi Hyun Wook

Khép lại danh sách là “trai đẹp lớp 7” Choi Hyun Wook. Sinh năm 2002, nam diễn viên bắt đầu diễn xuất từ năm 2019 ở độ tuổi 17. Trong khoảng 2 năm đầu, Choi Hyun Wook chủ yếu xuất tham gia các web series. Với chiều cao 1m81, gương mặt điển trai cùng lối diễn lôi cuốn, anh nhanh chóng được các đạo diễn chú ý. Năm 2021, Choi Hyun Wook đã đảm nhận các vai phụ trong các dự án truyền hình nổi tiếng như “Taxi Driver”, “Racket Boys”,…

Năm 2022, anh trở thành “crush” của mọi cô gái với hình tượng “trai đẹp lớp 7” trong siêu phẩm truyền hình “Twenty-Five, Twenty-One”. Trong phim, Choi Hyun Wook đảm nhận nhân vật Moon Ji Ung, bạn trai của “nữ thần đấu kiếm” Ko Yu Rim (Bona) và thuộc hội bạn thân với Na Hee Do (Kim Tae Ri), Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk), Ji Seung Wan (Lee Joo Myung). Choi Hyun Wook thành công khắc họa tính cách và tạo điểm thu hút riêng cho nhân vật đảm nhận, từ đó giúp anh có cơ hội chứng tỏ thực lực diễn xuất dù đứng cùng khung hình với các bạn diễn hơn nhiều tuổi.

Hiện tại, Choi Hyun Wook chưa thông báo về kế hoạch trở lại màn ảnh trong năm 2024. Trong thời gian này, người hâm mộ có thể gặp gỡ nam thần gen Z qua chuỗi MV thuộc màn comeback đầu năm 2024 của nữ ca sĩ Lee Hi.