Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Khám phá những mùa hoa đẹp say đắm lòng người tại Đà Lạt

Những mùa hoa chớm nở như một vòng tuần hoàn tại thành phố sương mù. Đó cũng chính là dịp để những du khách thập phương chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt.

Mùa hoa Mai Anh Đào

mai-anh-dao1-1636694332.jpg

Nguồn: Internet

Mùa hoa mai anh đào bắt đầu từ khoảng tháng 1 cho đến tận hết tháng 3 mới kết thúc. Bởi lúc này khí trời đang bắt đầu vào xuân, khiến cho không khí từ đó trở nên se lạnh, tạo điều kiện thích hợp cho sự sinh sôi nảy nở của mai anh đào. Khi mùa hoa bắt đầu chớm nở, chúng mang hơi thở của mình bao trùm lên khắp cả đất trời Đà Lạt, từ núi đồi cho đến những con đường dẫn vào thành phố. Chính những sắc hoa hồng nhạt như tô điểm cho cả không gian trở nên mềm mại, dịu dàng, nữ tính.

mai-anh-dao-1636694332.jpg

Nguồn: Internet

Đi suốt cả hai bên đường ngập tràn mai anh đào, người ta cứ tưởng mình đang lạc vào một xứ xở thần tiên nào đó. Vì lúc này khắp không gian đâu đâu cũng là những cánh mai anh đào như đang chào đón người dân bản địa và những du khách thập phương đến thăm Đà Lạt.

Mùa Hoa ban trắng

hoa-ban-1636694332.jpg

Nguồn: Internet

“Tháng ba về anh muốn lên Tây Bắc

Một lần thôi để ngắm hoa ban”

Từ lâu, hoa ban trắng đã trở thành nét đặc sản riêng biệt của miền Tây Bắc. Nhưng có mấy ai biết rằng, giữa thành phố sương mù thu nhỏ, những bông hoa ban trắng xóa vẫn len lỏi khắp những con đường Đà Lạt để phô diễn những vẻ đẹp vốn có của mình. Đi suốt cả hai con đường Trần Phú và đường Quang Trung, người ta cứ nghĩ đây chẳng phải là Đà Lạt, mà chính là một Hàn Quốc thu nhỏ giữa thành phố ngàn hoa. Nếu hoa ban Tây Bắc mang trong mình cái nét hoang sơ, mộc mạc thì tại Đà Lạt nét hoa lại trở nên dịu dàng lãng mạng, đầy vẻ tinh tế. Khoảng từ tháng 2 đến tháng 3 trở đi hoa bắt đầu trở trắng buốt, tựa như những bông hoa tuyết tô điểm trên màu xanh của núi đồi.

hoa-ban-1-1636694332.jpg

Nguồn: Internet

Mùa hoa phượng tím ở Đà Lạt

phuong-tim-1-1636694332.jpg

Nguồn: Internet

"Em không là tím hoa cà

Cũng không tím Huế mà là tím…thương

Tôi xin một chút hoang đường ?

Mai xa Đà Lạt còn vương vấn tình "

Nếu chúng ta đã quá quen thuộc với màu đỏ thắm của những cánh phượng ngẩn ngỡ mỗi lúc ve kêu hè về. Thì màu tím trên những cánh phượng tháng 4 tại Đà Lạt, sẽ khiến cho những tâm hồn thi sĩ trở nên lãng mạng hơn bao giờ hết.

phuong-tim-1636694332.jpg

Nguồn: Internet

Người ta gọi Đà Lạt là thành phố buồn. Và vô tình mùa hoa Đà Lạt nhuộm sắc tím này lại hòa cùng cái buồn của Đà Lạt tạo nên cảm xúc man mác khó tả. Những bông hoa ẩn mình trong sương sớm, những bông hoa rực rỡ trong những ngày mùa xuân, những bông hoa rụng rơi trên nền đất. Cho dù là trong khoảnh khắc nào thì phượng tím vẫn đẹp.

Mùa hoa tam giác mạch

tam-giac-mach-1636694332.jpg
Nguồn: Internet

Chẳng cần lên Tây Bắc để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch. Tại thành phố sương mù, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của loài hoa này. Với thân dáng mảnh khảnh và nhỏ xinh tựa như cô gái Tây Bắc dịu dàng nhưng cá tính, những cánh hoa nhỏ xinh màu trắng pha chút hồng phấn đã thu hút những người dân bản địa và cả du khách thập phương khi đến viếng thăm Đà Lạt.

Mùa hoa Đà Lạt này nở rộ vào những tháng cuối năm từ tháng 9 đến tháng 11. Ở Đà Lạt có 3 nơi bạn có thể lạc bước giữa đồng hoa tam giác mạch đó là:

- Khuôn viên chùa Vạn Đức.

- Khu vực ấp Ánh Sáng.

- Đà Lạt Milk.

Mùa hoa Dã Quỳ Đà Lạt

hoa-da-quy-1636694332.jpg
Nguồn: Internet

"Ta có hẹn với tháng 5"

Đó chính là ngày mà những đóa hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ. Nếu đã là một tín đồ yêu Đà Lạt, thì chúng tôi tin cắc rằng, hoa dã quỳ như một lời hứa hẹn đối với bạn khi đến với Đà Lạt.

Không giống như các loài hoa khác, dã quỳ mọc hoàn toàn tự nhiên. Chính vì vậy mà nó là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, sức sống mãnh liệt. Hoa dã quỳ mọc ở khắp đồi núi, như một nét chấm phá tưởng chừng đơn giản nhưng lại là thứ khiến người ta cứ nhớ mãi không quên.

hoa-da-quy-1636694332.jfif
Nguồn: Internet

Thời gian lý tưởng nhất để ngắm hoa dã quỳ trong ngày là vào buổi sáng sớm. Đà Lạt cuối năm sáng sớm lạnh tê tái, sương phủ mờ ảo, nắng vàng nhưng lại không chói chang. Khoảnh khắc ấy lạc bước giữa những con đường vàng rực hoa dã quỳ mới thấy ấm lòng, thấy thơ mộng của cao nguyên.

Mùa Cỏ Hồng

co-hong-1636694332.jpg
Nguồn: Internet

Cỏ hồng chẳng phải những loài hoa cao quý nào, nhưng chúng lại là nhân tố khiến người ta thêm yêu thành phố sương mù. Hình ảnh về một đồi cỏ hồng khắp cả núi đồi, đã trở thành điểm tham quan lý tưởng đối với những du khách thập phương. Khi trời bắt đầy lập xuân, cũng chính là lúc những đám cỏ hồng trở nên tươi tốt nhất. Nhìn từ xa tựa như các ngọn đồi được bao phủ bởi một lớp tuyết mỏng. Khu vực thung lũng vàng là nơi tập trung nhiều cỏ hồng nhất. Và cũng tại nơi đây, mỗi năm vào mùa hoa Đà Lạt, khu vực này luôn tổ chức lễ hội cổ hồng với nhiều hoạt động thú vị phục vụ du khách.

doi-co-hong1-1636694494.jpg
Nguồn: Hoàng Trường