Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 cây cầu check-in nổi tiếng tại Đà Lạt, đứng vào là có ảnh “xịn”

Chẳng biết từ khi nào, Đà Lạt lại là địa điểm giữ chân các bạn trẻ trong suốt những thời gian qua. Mỗi khi nhắc đến Đà Lạt là người lại có cảm giác “thèm đi”. Nhiều người đến Đà Lạt chẳng phải đi nghỉ dưỡng hay tận hưởng một thứ gì đó mà chủ yếu người ta đi tìm những thứ được chôn vùi suốt hàng thập kỷ tại nơi đây. Những cây cầu nên thơ tại Đà Lạt cũng góp phần trong danh mục tìm kiếm đó.

1. Cầu treo làng Cù Lần

cau-treo-lang-cu-lan1-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Làng Cù Lần là một khu du lịch nhân tạo khá nổi tiếng tại Đà Lạt. Khi bước đến nơi đây, người ta cứ tưởng mình như lạc vào một thế giới cổ tích của xứ sở thần tiên nào đó. Ngoài những nét đẹp gần gũi của đồng bào dân tộc miền núi, thì nơi đây còn nổi tiếng rất nhiều cảnh quan để các bạn trẻ có thể tha hồ “check in” sống ảo.

cau-treo-lang-cu-lan-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Đặc sắc nhất phải kể đến chiếc cầu treo bắc ngang qua con suối nhỏ tại nơi đây. Cầu treo cũng chính là nét đẹp lâu đời của dân tộc ta trong suốt bề dày lịch sử. Đứng trên cầu treo tại làng Cù Lần người ta có thể chiêm ngưỡng được cái đẹp man dại, nguyên sơ của đất và rừng Đà Lạt. Đó là màu xanh của cây cối, mùi hương của thiên nhiên, không khí trong lành của phố núi sẽ làm tâm hồn bạn dễ chịu hơn bao giờ hết.

cau-treo-lang-cu-lan1-1636302609.jfif
Nguồn: Internet

2. Cầu dẫn vào chợ Đà lạt

hong-kong-ben-hong-da-lat-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Chiếc cầu dẫn vào chợ Đà Lạt được giới trẻ mến mộ vùng đất sương mù gọi với cái tên vô cùng kiêu hãnh “Hồng Kông bên hông chợ Đà Lạt”. Chẳng phải tự nhiên mà các bạn trẻ lại gọi như thế, vì bởi chính những ngôi nhà cao tầng quanh khu chợ đêm Đà Lạt tựa như những thước phim Hồng Kông của thế kỷ trước. Điều này khiến cho những chiếc ảnh “ra lò” từ chính những bạn trẻ yêu Đà Lạt, trở nên thú vị hơn và đặc biệt là mang đậm màu sắc TVB.

hong-kong-ben-hong-da-lat1-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Cầu gần ngã ba của khu chợ Hòa Bình, đoạn nối với đường Phan Bội Châu. Cầu nằm bên hông chợ, là lối dẫn từ khu A chợ Đà Lạt tới chợ đồ cũ. Nên đây là một địa điểm mà bất cứ ai đến Đà Lạt cũng dễ dàng tìm kiếm.

3. Cầu gỗ săn mây

cau-go-ca-phe-may-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Khi đến với Đà Lạt, điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến, chính là có thể tận mắt nhìn những đám mây trắng trôi bồng bềnh trên khoảng trời vô tận. Và người ta gọi sự trải nghiệm ấy với cái tên hết sức gần gũi đó chính là “săn mây”. Để việc “săn mây” được diễn ra suông sẻ, những kẻ yêu Đà Lạt phải chuẩn bị từ rất sớm để có thể chiếm lấy khoảnh khắc đẹp nhất của đám mây trắng trôi. Giới phượt thủ đồn đại với nhau rằng, nếu có săn mây phải nhất định đến cầu gỗ Cà Phê Mây. Bởi chỉ có chiếc cầu gỗ được xây dựng từ chính những người thợ kỳ công tại nơi đây, mới cho con người ta được cảm giác bay giữa ngân hà và sản xuất ra những bức ảnh để đời.

cau-go-ca-phe-may2-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Quán nằm ở khu vực đồi chè Cầu Đất, thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km.

cau-go-ca-phe-may1-1636302609.jfif
Nguồn: Internet

4. Cầu sắt hồ Tuyền Lâm

cau-sat-1636302609.jpg
Nguồn: Internet

Khi MV “Đố em biết anh đang nghĩ gì” của rapper Đen Vâu, bản ballad “Ta còn yêu nhau” của ca sĩ Đức Phúc được lấy bối cảnh từ một cây cầu sắt tại Đà Lạt. Đã có không ít những bạn trẻ quyết tâm săn lùng ra địa điểm này để bắt kịp theo xu hướng.

cau-sat1-1636302592.jpg
Nguồn: Internet

Theo nguồn thông tin được biết cầu tọa lạc trên đường đi hồ Tuyền Lâm, hướng đến làng Đất Sét. Theo lời người đi trước, từ trung tâm Đà Lạt, du khách di chuyển theo đường Triệu Việt Vương hướng đi Hồ Tuyền Lâm, tiếp tục chạy tới ngã ba giao với Trần Thánh Tông thì rẽ phải vào đường đi làng Đất Sét, tiếp tục đi thẳng là đến nơi.

5. Cầu chữ y hồ Xuân Hương

cau-chu-y-ho-xuan-huong-1636302609.jfif
Nguồn: Internet

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố và gắn liền với hình ảnh hồ Xuân Hương thơ mộng, cầu chữ Y là một trong những cây cầu có view “xịn sò” nhất Đà Lạt. Đứng từ cầu, có thể chiêm ngưỡng toàn vẻ đẹp nên thơ của hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên cùng với đồi Cù như một dải lụa vắt ngang giữa phố núi yên bình. Không khí tại đây cũng vô cùng trong lành, mát mẻ với nhiều cây xanh, thảm cỏ, sáng sớm còn có sương mù mờ ảo đẹp đến xiêu lòng.

cau-chu-y-ho-xuan-huong1-1636302608.jfif
Nguồn: Internet