Những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu được dân chơi săn đón nhất

Nhuận Phẩm
Thị trường ô tô toàn cầu đang hướng đến việc bảo vệ môi trường bằng việc tập trung vào xe điện và hybrid. Trong khi đó, tại Việt Nam, sản phẩm của các hãng xe Nhật Bản luôn nằm trong top những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất được khách hàng quan tâm.

Mitsubishi Mirage

Hộp số CVT cho phép xe chuyển số nhẹ nhàng, kết hợp với công nghệ điều khiển hộp số thông minh INVECS III, có khả năng ghi nhớ thao tác người lái để đưa ra chương trình sang số phù hợp, là những cải tiến đáng giá trên phiên bản mới. Những nâng cấp này không những mang lại cho xe cảm giác lái mượt mà và còn đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp đáng kể. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm của chiếc xe còn đến từ thiết kế thân xe sử dụng khí động học giúp xe giảm tối đa trọng lượng và vận hành êm ái hơn.Đây là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ dẫn đầu phân khúc về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong lần ra mắt thế hệ mới nhất, Mitsubishi mang lại 4 phiên bản cho dòng Mirage. Cả 4 phiên bản đều được trang bị động cơ 1.2L MIVEC tiên tiến của hãng, động cơ này giúp sản sinh công suất 77 mã lực và mô men xoắn tối đa 100Nm, mang lại khả năng tăng tốc vượt trội.

Mitsubishi Mirage được xếp thứ ba trong những mẫu xe được Cục Bảo vệ Môi trường EBA của Mỹ đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhất thị trường hiện nay. Xe phù hợp để kinh doanh dịch vụ khi chỉ tiêu hao 4,9 lít nhiên liệu/100km đường hỗn hợp. Mitsubishi Mirage có giá 380 - 415 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis

Với thiết kế đơn, không cầu kỳ nhưng Toyota Corolla Altis vẫn là một trong những mẫu xe luôn đứng đầu trong danh sách bán chạy nhất Việt Nam nhiều năm qua. Trên toàn thế giới, mỗi năm có 1,2 triệu chiếc Corolla Altis được bán ra. Còn tại Việt Nam, kể từ khi chính thức bán vào năm 1996, số lượng cộng dồn của mẫu sedan này đã đạt trên 85.000 xe và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt trong phân khúc sedan hạng C.Thuộc dòng xe phổ thông phù hợp cho giao thông đô thị, Toyota Corolla Altis có thiết kế nhỏ gọn, giá thành vừa phải nhưng vận hành bền bỉ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Khả năng vận hành bền bỉ của Toyota Corolla nhờ vào động cơ 4 xy lanh 2.0L kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất tối đa 168 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,74 lít/km đường trường. Toyota Corolla Altis 2020 được thay đổi thiết kế và nâng cấp trang bị. So với thế hệ trước đó, xe có chất lượng nội thất tốt hơn và nhiều phiên bản động cơ hơn. Xe có giá 697 - 932 triệu đồng, tùy phiên bản.

Toyota Vios

Toyota Vios 2020 ra mắt hồi đầu năm nay, có 5 phiên bản với thiết kế năng động, được nâng cấp về mặt tiện nghi, an toàn. Đây là một trong số ít các mẫu xe trên thị trường đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Mẫu xe này mang lại sự an tâm cho người lái và hành khách với hàng loạt trang bị an toàn cùng những công nghệ hiện đại như tính năng kiểm soát hành trình, cảm biến hỗ trợ góc trước và sau cho phiên bản G, camera lùi, kết nối Android Auto và Apple CarPlay trên tất cả phiên bản. Ghế nỉ theo xe ở phiên bản E 2019 được đổi thành ghế da trên bản E CVT mới và ghế PVC trên bản E MT 2020, đầu CD cũng đã được nâng cấp lên đầu DVD. Là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nhờ sự bền bỉ, giá cả cạnh tranh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong suốt gần 20 năm qua, Vios liên tục duy trì vị trí số một trên thị trường với số lượng cộng dồn đạt hơn 150.000 chiếc (tính đến tháng 12/2019). Vios đạt doanh số trung bình hơn 2.000 xe/tháng, là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trên thị trường chạm mốc 3.400 xe/tháng.

Vios chỉ tiêu tốn 5,7 lít cho 100km đường hỗn hợp. Xe có giá 470 - 570 triệu đồng.

Honda City

Theo đánh giá của giới chơi xe, Honda City là lựa chọn phù hợp cho những ai tìm kiếm một chiếc ô tô tiết kiệm xăng và không gian nội thất rộng rãi, sang trọng bởi nội thất xe được bọc da. Ở phiên bản Honda City 1.5L, xe chỉ tốn 5,8 lít/100km cho đường hỗn hợp, 7,59 lít/100km cho đường đô thị và 4,86 lít cho đường trường. Đây là mẫu xe duy nhất được Honda Việt Nam sản xuất và lắp ráp trong nước. Xe có giá 559 - 599 triệu đồng.Cũng là dòng xe dành cho những khách hàng yêu thích sự tiết kiệm khi có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp. Honda City được đánh giá là mẫu xe hiện đại, năng động, có phần cứng cáp và nam tính. Sử dụng động cơ 1.5L SOHC 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 118 mã lực tại 145Nm, Honda City còn sở hữu tính năng tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và ECO Coaching. Cộng vào đó là những ứng dụng công nghệ hiện đại Earth Dreams Technology giúp tăng tốc nhanh và liên tục, mang đến cho người dùng cảm giác tự nhiên nhất. Hộp số vô cấp giúp chuyển lái êm ái hơn. Với 7 cấp số ảo, người lái có thể linh hoạt di chuyển xe ở những cung đường đèo dốc hay cần vượt khi có gia tốc.

Honda Civic 

Trong ba phiên bản (E, G, RS), Honda Civic RS là mẫu xe cho cảm giác lái thể thao nhất ở phân khúc hạng C, mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng trẻ tuổi yêu thích lái. Với động cơ 1.5L VTEC mạnh mẽ kết hợp tăng áp Turbo, Honda Civic tạo ra công suất 170 mã lực và mô men xoắn tối đa 220Nm. Cả ba phiên bản đều được trang bị hộp số vô cấp CVT. Với khả năng vận hành được xem là cực kỳ mạnh mẽ so với một chiếc sedan hạng C, Honda Civic vẫn đảm bảo được mức tiêu hao nhiên liệu vào loại thấp nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp nhiều chế độ lái, người dùng có thể chọn chế độ lái ECON để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.Không những hấp dẫn về ngoại hình mạnh mẽ, khoang nội thất tiện nghi, Honda Civic còn “ghi điểm” với khách hàng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt.

Tuy có mức giá nhỉnh hơn các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng Honda Civic đáng giá với một chiếc xe hiệu quả khi chỉ tốn khoảng 5,6 lít/100km đường hỗn hợp. Mẫu xe này vừa được Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản mới nhất với giá 729 - 929 triệu đồng.

Theo Hồng Nga/Doanh Nhân Sài Gòn Online