TRAO GIAI CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

Những lợi ích khi ngủ không đắp chăn

Phương Đặng (t/h)

Hầu hết chúng ta không thể tưởng tượng được việc ngủ mà không có một tấm chăn ấm áp. Nó làm cho chúng ta cảm thấy được bảo vệ và an toàn và là một phần quan trọng trong thói quen trước khi đi ngủ của chúng ta. Nhưng hóa ra, ngủ mà không đắp chăn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và thậm chí nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

1. Nó có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

ngu-dap-chan1-1642483614.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi quấn mình trong chăn, nhưng ngủ mà không có chăn thực sự có thể giúp bạn nhẹ nhỏm hơn được vài cân. Ngủ trong điều kiện thông thoáng hơn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất  và tăng lượng chất béo nâu “tốt” trong cơ thể. Mặc dù thuật ngữ chất béo nâu nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng nó thực sự cho phép bạn đốt cháy calo nhanh hơn và giúp cơ thể loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu.

2. Bạn có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

ngu-dap-chan2-1642483622.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Khi bên ngoài trời trở nên lạnh, chúng ta tự nhiên cảm thấy muốn bật máy điều hòa nhiệt độ và đắp cho mình một vài chiếc chăn. Nhưng nhiệt độ lạnh hơn thực sự ảnh hưởng đến cách bạn ngủ và khiến bạn dễ bị khó ngủ hơn. Nhiệt độ cơ thể của chúng ta bắt đầu  giảm khoảng 60 đến 90 phút trước khi đi vào giấc ngủ, và nếu môi trường của bạn quá nóng trong thời gian này, cơ thể bạn sẽ lãng phí nhiều năng lượng hơn để cố gắng điều chỉnh nhiệt độ, khiến bạn thức lâu hơn.

3. Chất lượng giấc ngủ của bạn có thể cải thiện.

ngu-dap-chan3-1642483628.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Nếu bạn đã từng thức dậy vào nửa đêm và cảm thấy muốn lấy chăn ra, thì thực sự có một lời giải thích khoa học cho điều đó. Nhiệt độ mát hơn vào ban đêm giúp chúng ta ngủ ngon hơn, và nếu quá ấm, nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta. Nhiệt độ ngủ hoàn hảo rơi vào khoảng 60 đến 67 độ F. Nhiệt độ cao hơn có thể làm gián đoạn giai đoạn chuyển động nhanh của mắt, khiến bạn thức dậy trong tình trạng mệt mỏi, ngay cả khi bạn cảm thấy như đã ngủ đủ giấc.

4. Nó có thể tốt hơn cho làn da của bạn.

ngu-dap-chan4-1642483634.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Chăn dày, ấm có thể giữ nhiệt xung quanh cơ thể bạn và ngoài việc làm phiền giấc ngủ của bạn, chúng có thể góp phần gây ra một loại mụn cụ thể được gọi là mụn mồ hôi. Chăn dày, nặng được làm bằng vải tổng hợp không cho phép cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ và có thể gây đổ mồ hôi . Mồ hôi kết hợp với nhiệt và ma sát có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn , do đó, có thể dẫn đến mụn trứng cá.

Bạn ngủ có hay không có chăn? Bạn có thể chia tay chiếc chăn của mình vì sức khỏe của bạn không?

Phương Đặng (t/h)
Có thể bạn quan tâm