Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những điều sai lầm ít ai biết được khi uống nước!

Hàng ngày, nếu ta chúng ta uống nước không đủ có thể gây tích tụ mỡ trong cơ thể, cơ bắp thiếu tính đàn hồi, chức năng tiêu hóa và hấp thu của dạ dày bị suy giảm, các chất cặn bã bị ứ tích lại trong cơ thể, gây trở ngại cho quá trình trao đổi chất.

Các phương pháp uống nước bạn cần nên biết:

1. Uống nước để nguội.

Nước uống lý tưởng nhất là nước sôi để nguội hoặc nước trà nhạt. Nước sôi để nguội tự nhiên khoảng 20 – 25 độ C, khi đó các nguyên tố vi lượng có ích cho cơ thể không giảm mà các chất độc có trong nước giảm đi một nửa. Khi đó, những đặc tính lý hóa như khối lượng riêng, sức căng bề mặt và các đặc tính hóa học của tế bào sinh vật trong nước dễ được cơ thể hấp thu, dễ thẩm thấu vào da và các yếu tố dưới da, làm cho da có tính đàn hồi. Các nhà khoa học nước ngoài còn cho biết, hoạt tính sinh vật đặc thù có trong nước ấm dễ thẩm thấu vào mô tế bào, có thể gia tăng lượng protein huyết và cải thiện chức năng miễn dịch. Thường xuyên uống nước có thể nâng cao hoạt tính của dung môi khử oxy, đồng thời làm cơ thể ít bị mệt mỏi.

Nước đậy kín với phương pháp làm là: đun sôi từ 3 – 5 phút sau đó cho vào cốc, chai, bình đậy kín lại. Do nước này không có không khí, các phân tử nước được sắp xếp ngay ngắn, nước trong tế bào cơ thể cũng là nước này, nên tế bào dễ hấp thu. Nên chú ý các loại nước này sau khi mở nắp ra nên uống ngay, nếu mở nắp sau khi một giờ sẽ thay đổi chất lượng. Trước khi đi ngủ, người ta rửa mắt bằng nước này có thể nâng cao thị lực. Sáng sớm mới ngủ dậy bụng còn đói uống 1 cốc nước này sẽ hổ trợ cho việc trị liệu cao huyết áp và suy nhược thần kinh đồng thời cũng làm sạch dạ dày, nâng cao chức năng tiêu hóa và bài tiết.

oip-52-1623993896.jfif
Nước là phương pháp chữa bệnh không phải ai cũng biết

2. Thời gian uống nước

Uống nước vào lúc sáng sớm, trước bữa ăn và trước lúc đi ngủ là tốt nhất. Khi uống nước vào buổi sáng sớm, nước sẽ được hấp thụ rất nhanh, giúp ích cho việc làm sạch đường ruột và dạ dày, gia tăng tuần hoàn máu, đảm bảo cân bằng dịch thể, có ích đối với dự phòng cảm mạo, viêm hầu họng, ứ huyết não và xơ cứng tim. Trước bữa ăn từ nửa giờ đến 1 giờ nên uống nước, vì nước sau khi vào dạ dày sẽ đi vào máu rất nhanh để đảm bảo nhu cầu của cơ thể. Đồng thời trước bữa ăn uống nước làm cho cơ thể điều tiết dịch tiêu hóa giúp bạn muốn ăn và ăn ngon hơn. Uống nước trước khi đi ngủ có thể phòng chống được hiện tượng máu cô đặc dẫn đến tắt động mạch.

3. Lượng nước uống

Uống nước mỗi lần khoảng 200ml là đủ, nên uống chậm, từ từ. Lượng nước uống mỗi ngày không nên thấp dưới 1.500ml. Với người trung – cao tuổi không nên để khát mới uống, không khát cũng cần uống, tốt nhất là uống nước khóang, để nước có thể kịp thời đi vào máu huyết. Sau khi ra mồ hôi, không nên uống liền một lúc nhiều nước, tốt nhất là nên uống từng ít một, để cho niêm mạc miệng, khoang miệng, họng, đường hô hấp và thực quản tưới ướt, sau đó lại uống tiếp.

Liệu pháp này thích hợp với những người bị chứng mất ngủ, mệt mỏi, tiện bí, ho.