Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những cách giảm cân dành cho người bận rộn

Một thân hình cân đối, vóc dáng thon gọn là mơ ước chung của rất nhiều cô gái. Và để đạt được mong ước này, phụ nữ cần phải chăm chỉ luyện tập thể dục cũng như xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Tuy nhiên, vì lí do bận rộn với công việc, chăm sóc gia đình mà nhiều người không có thời gian cho riêng mình. Thấu hiểu được điều đó, Sống Khỏe Plus xin gửi tới bạn những bí quyết giảm cân dành cho người bận rộn dưới đây:

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã, loại bỏ chất béo, ngoài ra nước còn có thể hoạt động như một chất ức chế cảm giác thèm ăn tự nhiên, giúp tăng cường các hoạt động của cơ thể từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Tận dụng thời gian để tập thể dục

Do tính chất công việc bận rộn, nhất là với giới văn phòng phải ngồi nhiều sẽ có hại cho tim mạch, dễ tích tụ mỡ thừa. Thế nên, hãy tranh thủ thời gian ít ỏi để vận động như: Đứng để lấy nước, dành 5 phút để khởi động cơ thể, đứng để photo tài liệu, tích cực đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt, tuy chỉ mấy phút ngắn ngủi thôi nhưng nó sẽ giúp cho cơ thể được tuần hoàn tốt nhất, giúp ngăn chặn quá trình tích tự mỡ thừa.

Chế độ ăn uống giàu protein

Thực hiện một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với chất béo và tinh bột cộng lại. Ngăn chặn tình trạng mất các khối cơ, vì cơ bắp sẽ giúp đốt cháy calo tốt hơn. Chế độ ăn giàu protein duy trì cảm giác no lâu hơn từ đó con giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn.

Ăn nhiều chất xơ

Theo các nhà khoa học, chất xơ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân, chất xơ có nhiều ở những thực phẩm rau, củ, quả. Các chất xơ không mang nhiều năng lượng nên không làm chúng ta tăng cân, thích hợp cho quá trình giảm cân khoa học.

Những bài tập thể dục ngắn

Phần lớn chúng ta đều cho rằng phải dành nhiều thời gian để tập thể dục mới có thể giảm cân. Thực tế thay vì đôi khi bạn tập thể dục 1 giờ thì hãy dành 10-15 phút mỗi ngày để tập các bài tập nhẹ nhàng đơn giản sẽ tốt hơn. Như thế cơ thể bạn sẽ được hình thành thói quen luyện tập thể thao thường xuyên và mang lại hiệu quả lâu dài hơn.

Ăn vặt bằng trái cây và các loại hạt

Ở một số thời điểm trong ngày, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn. Những lúc này, thay vì ăn bánh ngọt, trà sữa hoặc các thực phẩm nhiều đường khác, bạn có thể chọn trái cây, các loại hạt. Thực phẩm tươi, ít đường giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, kích thích quá trình trao đổi chất, giải toả chất béo giúp giảm cân hiệu quả.