Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những bí mật về xuất tinh ngoài âm đạo nhiều người ít biết

Ngoài sử dụng bao cao su ra, xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp tránh thai được các đấng mày râu tin dùng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn chưa có nhà khoa học nào xác minh phương pháp này tối ưu 100% và có gây ra hệ lụy gì không.

Có cách nào giúp bạn luyện tập kỹ năng xuất tinh ra ngoài âm đạo không?

Để làm được điều này, bạn hãy thực hành bằng cách sử dụng bao cao su. Khi bạn sắp đạt trạng thái cực khoái, hãy cố gắng chú ý đến bất kỳ tín hiệu hoặc dấu hiệu nào giúp bạn xác định rõ hơn khi nào bạn sắp đạt cực khoái trong tương lai.

Đừng cố thử phương pháp này mà không có bao cao su cho đến khi bạn tự tin vào khả năng kiểm soát thời gian của mình. Và cả ngay khi đã đạt được trình độ hoàn hảo, bạn vẫn cần sử dụng kết hợp một số phương pháp như: sử dụng thuốc diệt tinh trùng bôi vào trong âm đạo của người phụ nữ trước khi quan hệ, quan hệ tình dục trong ngày an toàn, tránh ngày rụng trứng, xuất tinh xa khu vực âm đạo,... để tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Xuất tinh ngoài khả năng có thai là bao nhiêu?

Theo Healthline, trong điều kiện phương pháp được thực hiện một cách hoàn hảo, toàn bộ tinh dịch được xuất ra ngoài âm đạo, tỷ lệ thất bại của phương pháp là 4%. Điều này có nghĩa, nếu người nam giới thực hiện thành thạo các kỹ năng xuất tinh ra ngoài và không mắc một sai sót nào thì tỷ lệ phòng tránh thai của phương pháp này đạt 96%.

Tuy vậy, số liệu thống kê cho thấy 18 -> 28% các cặp đôi sử dụng phương pháp tránh thai xuất tinh ra ngoài âm đạo vẫn mang thai ngoài ý muốn trong năm đầu tiên. Lý do là không phải cặp đôi nào cũng thực hiện xuất tinh ra ngoài một cách hoàn hảo. Nhiều cặp đôi vẫn mắc một số sai sót khi xuất tinh ra ngoài, dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn.

th-5-1624425551.jfif
Xuất tinh ngoài âm đạo, có thể mang thai không?

Kỹ năng xuất tinh ngoài như nào thì được coi là hoàn hảo?

Người nam giới phải rút dương vật ra khỏi âm đạo khi họ cảm thấy mình sắp xuất tinh và đẩy toàn bộ dương vật ra khỏi âm đạo của người nữ giới. Về lý thuyết, việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, người nam giới rất khó kiểm soát được thời gian và khoái cảm khi chuẩn bị xuất tinh. Việc này sẽ dẫn đến một số sai sót như không kịp rút dương vật ra trước khi xuất tinh, xuất tinh gần âm đạo,... Điều này làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, ở một số trường hợp, khi bắt đầu có hiện tượng kích thích, người nam giới sẽ tăng tiết nhầy kèm tiết ra một lượng tinh trùng nhỏ vào trong dịch. Nếu người nam giới không đi tiểu và vệ sinh sạch sẽ trước khi quan hệ thì người nữ giới vẫn có thể có thai dù người nam giới chưa xuất tinh hoặc xuất tinh ra ngoài.

Sử dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có an toàn tuyệt đối không?

Xuất tinh ngoài âm đạo được hiểu là khi quan hệ tình dục, người nam giới không sử dụng bao cao su, đến khi chuẩn bị đạt trạng thái cực khoái, người nam giới sẽ đưa dương vật ra khỏi âm đạo của người phụ nữ và xuất tinh ra ngoài.

Về lý thuyết, xuất tinh ngoài âm đạo ngăn cản tinh trùng di chuyển vào bên trong tử cung, qua đó làm giảm tỷ lệ thụ thai. Đây được coi là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, không ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, hiệu quả của phương pháp tránh thai này là không cao. Nhiều gia đình sử dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo để tránh thai nhưng vẫn mang thai ngoài ý muốn.

Nhược điểm của phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo

Không phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, herpes, HIV,...

Làm giảm khoái cảm khi quan hệ. Nếu sử dụng phương pháp này trong thời gian dài sẽ làm giảm ham muốn tình dục, đặc biệt là ở nam giới

Lưu ý: Các thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.