Ít ai ngờ bếp trưởng kiêm nhà sáng lập nhà hàng này tốt nghiệp cử nhân kinh tế ở Phần Lan và chưa đến 30 tuổi.
Mục lục
Bên cạnh việc công bố top 50 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á năm 2021, trang The Worlds 50 Best mới đây còn tiết lộ danh sách nhà hàng xếp hạng thứ 51 đến 100. Trong số này xuất hiện một cái tên ở Việt Nam, là T.U.N.G Dining.
Nằm gần trung tâm Hà Nội, cách Nhà hát lớn vài bước chân, T.U.N.G Dining là một nhà hàng nhỏ, ấm cúng với 33 chỗ ngồi. Bếp trưởng kiêm một trong 4 đồng sáng lập nhà hàng T.U.N.G Dining là chàng trai mới gần 30 tuổi, tên Hoàng Tùng. Ngoài ý nghĩa là tên của bếp trưởng, T.U.N.G cũng thể hiện những giá trị cốt lõi của nhà hàng Twisted (khác lạ), Unique (độc đáo), Natural (tự nhiên), Gastronomique (sành ăn). Theo học ngành kinh tế ở Phần Lan, nhưng Hoàng Tùng lại dành nhiều thời gian rảnh trong nhà bếp tại một nhà hàng 1 sao Michelin khi làm thêm để có tiền thỏa đam mê du lịch. Đến cuối năm 2018, T.U.N.G Dining ra đời, phát triển theo mô hình tasting menu - sở hữu thực đơn nhiều món ăn nhưng mỗi món chỉ có một phần nhỏ, được trang trí cầu kỳ và đặc biệt trau chuốt về hương vị. Mô hình này ở Việt Nam mới đến nỗi nhà hàng dự tính chỉ có thể đón được 5 khách mỗi ngày, dù có tới 33 chỗ ngồi. Tuy nhiên, việc kinh doanh thực tế lại suôn sẻ hơn thế nhiều. Là một người nghiện bia và quen với việc luôn làm vài lon khi ăn ở Scandinavia, nên các món ăn mà Tùng thực hiện tại nhà hàng của mình thường có thêm vị men của thức uống này. Một trong những nguyên tắc đặc biệt của nhà hàng là không mở cửa buổi trưa, bởi "điều ấy giúp bảo tồn những giá trị mà T.U.N.G Dining hướng đến". Được bảo trợ bởi hai nhà sản xuất đồ uống cao cấp của Italy là San Pellegrino và Acqua Panna, danh sách 100 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á năm 2021 đưa ra giúp truyền cảm hứng cho những người yêu thích ẩm thực được khám phá, trải nghiệm những quán ăn độc đáo trên khắp châu Á.
Tại Diễn đàn Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 – Vạn Xuân Awards, bên cạnh những chia sẻ sâu sắc về xu hướng AI trong quảng cáo sáng tạo, một chi tiết tinh tế đã để lại nhiều ấn tượng cho khách mời và diễn giả quốc tế là những phần quà đặc biệt từ Gừng Eden Farm.
Theo bảng xếp hạng PRIVATE 100 năm 2025 do CafeF công bố, trong top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam có Tập đoàn nguyên liệu Á Châu (AIG) dẫn đầu nhóm các doanh nghiệp sản xuất và chế biến sâu nông sản, đóng góp trên 1.000 tỷ đồng.
Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.
Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã trao 330 suất Học bổng Cánh Diều Á Châu với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng đến các em học sinh, sinh viên ưu tú, hiếu học, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều vùng miền trên cả nước.
Một cuộc du ngoạn bằng hương vị qua những vùng biển đảo xinh đẹp từ Bắc vào Nam cùng những câu chuyện về văn hóa ẩm thực giàu bản sắc địa phương sẽ là món quà thân thương được trao đến người yêu ẩm thực tại sự kiện ‘Hương Vị Quê Nhà’ với chủ đề ‘Biển Đảo’, vừa diễn ra tại Mặn Mòi Thảo Điền.
Đen Vâu lại một lần nữa khẳng định vị thế độc đáo của mình trong làng nhạc Việt bằng "Lãng Đãng", bản rap không chỉ là sự trở lại của anh, mà còn là một tuyên ngôn về sự tự tại, trưởng thành và khả năng tự "thay lá" của mỗi cá nhân.
Sau 10 năm, chương trình "Hành trình lột xác" tiếp tục mang đến cơ hội thay đổi diện mạo và cuộc sống cho những người có ngoại hình khiếm khuyết. Đây là một cuộc cách mạng về vẻ đẹp bề ngoài mà còn là hành trình vượt qua tự ti và tìm lại sự tự tin trong cuộc sống.
Như Slogan: “Chiều xuống – Chuồn xíu” cùng chủ đề đêm tiệc: “Chuyện tôi kế”, không riêng ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn menu ẩm thực ngon – sang & đậm vị của “Chuồn”…
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thu hồi hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Image do Công ty TNHH Thương mại Minh Khương chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
Yadea khởi động chương trình “Đổi xăng lấy điện – Cùng Yadea kiến tạo tương lai” nhằm thể hiện mong muốn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong nhiệm vụ quan trọng này của quốc gia.