Banh Trung Thu Windsor

Nghệ sĩ Lê Giang: “Tôi ngại khi khán giả nói phim nào cũng có mình”

Với vai bà Sáu, nghệ sĩ Lê Giang trong Làm Giàu Với Ma đã làm tròn vai vừa người bạn già hàng xóm vừa người tri kỷ với ông Đạo.

Vai diễn nhỏ nhưng nhiều cảm xúc

7-1725176085.png
Ông Đạo (Hoài Linh) và bà Sáu (Lê Giang) trong Làm giàu với ma. Ảnh: NSX

Với Lê Giang, vai diễn bà Sáu trong Làm Giàu Với Ma không tạo nhiều áp lực như các tuyến nhân vật cô từng đảm nhiệm trước đó. Tuy nhiên, lần này diễn viên Nhà bà Nữ lại có sự xúc động nhất định, vì cô được hợp tác với diễn viên Hoài Linh: “Có thể nói, một thời gian dài hai anh em ít có dịp được đứng chung sân khấu hay một tác phẩm nghệ thuật. Từ trước đến giờ Lê Giang quý anh Linh, anh Linh rất là duyên dáng với những sáng tạo nghệ thuật của anh."

456284965-1623117298259814-2699845429407115242-n-1725176320.jpg

Lê Giang cũng tâm tình rằng: "Khi diễn chung, tôi thấy những cái nào chưa hiểu chưa làm được cũng hỏi anh, hai anh em trao đổi lẫn nhau để vai diễn cùng hay. Chính vì thế trong quá trình hợp tác, anh em không có khó khăn gì khi thực hiện vai diễn này, mong rằng khán giả thương và ủng hộ anh Linh”.

Là một trong những diễn viên góp mặt vào nhiều tác phẩm điện ảnh ăn khách ở thị trường phim Việt, cách cô lựa chọn vai diễn ngoài những tiêu chí chuyên môn, diễn viên 7X cho biết đó còn là cái duyên khó nói: “Khi lựa chọn bất kỳ vai diễn nào, người diễn viên cũng muốn bản thân vào vai ấn tượng, nhiều đất diễn, nét riêng để khán giả nhớ, Lê Giang cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, tôi còn nghĩ việc chọn vai diễn cũng là cái duyên. Như với dự án lần này, tuy vai diễn nhỏ nhưng tôi muốn được tham gia để gặp gỡ các anh em và gặp anh Linh”.

8-1725176446.png

Hơn ai hết, Lê Giang là một trong những diễn viên bảo chứng phòng vé Việt, một số tác phẩm điện ảnh của cô góp mặt mang về doanh thu cao, có thể kể đến như Cua lại vợ bầu, Bố già, Nhà bà Nữ, Gặp lại vợ bầu, Chị chị em em 2... Chính vì điều này, nữ diễn viên sinh năm 1972 luôn cảm thấy áp lực khi đảm nhận phim mới: “Lê Giang được một cái đã vào vai nào là mình hiểu và làm ra nhân vật đó, tôi diễn được như vậy nên đạo diễn cần. Đôi khi mình cũng bị ngại, khán giả nói phim nào cũng có chị Lê Giang.

Thêm vào đó, những bộ phim tôi tham gia đều có những tác phẩm đạt doanh thu trăm tỷ, và nếu có những phim không đạt được Lê Giang cũng cảm thấy áp lực, cứ mỗi lần ra phim tôi đều hồi hợp, cầu nguyện cho trăm tỷ”.

Nói về dự án phim ảnh sắp tới, Lê Giang hé lộ: “Tôi cảm ơn khán giả, nhà sản xuất và đạo diễn lúc nào cũng tin tưởng và nhớ đến mình, ít có ai một năm mà lên 4, 5 phim như vậy lắm, tôi thật sự là may mắn và không nghĩ bản thân hợp với điện ảnh. Từ đâu năm đến nay tôi cũng được ba bốn phim, sau Làm giàu với ma sẽ là Cô dâu hào môn và phim Tết”.

Ở thị trường phim Tết 2025, cô cho biết mặc dù nhận được hai lời mời nhưng là đàn chị trong nghề, Lê Giang quyết định chọn một dự án phù hợp để có thể tập trung, tâm huyết và làm tốt nhất ở vai trò của mình.

“Tôi bây giờ đủ đầy, sung túc”

Cô bày tỏ bản thân luôn trân trọng và biết ơn cuộc đời đã cho mình quá nhiều ưu ái. Trong suốt buổi trò chuyện Lê Giang khẳng định mình là người may mắn khi sự nghiệp thăng hoa, việc kinh doanh thuận lợi, các con luôn yêu thương nhau, hiếu thảo với cha mẹ. 

147565987-863396664231885-450102899023343481-n-1725176488.jpg
Gia đình diễn viên Lê Giang.

Nhắc đến các con, Lê Giang cho biết Duy Phước đã có gia đình ổn định, Lê Lộc cũng hạnh phúc bên diễn viên Tuấn Dũng nên cô dành nhiều quan tâm cho con trai út đang học tại Úc. Thời gian qua, nữ diễn viên thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Úc để lo cho con trai.

Nhìn lại vai diễn bà Sáu của Lê Giang trong “Làm giàu với ma”, một người phụ nữ thương thầm ông Đạo (do Hoài Linh thủ vai) và muốn chăm sóc con ông Đạo là anh Lanh (Tuấn Trần thủ vai). Cặp đôi ông Đạo và bà Sáu được đạo diễn xây dựng là cặp tình già luôn thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Qua đó, gửi gắm thông điệp có một người bạn đời ở bên cạnh khi về già là một niềm an ủi rất lớn. 

Nhưng với Lê Giang, khi được hỏi về người bạn đời trong cuộc sống của nữ diễn viên, cô thẳng thắn bày tỏ: “Tôi nghĩ mình đã hết duyên với đàn ông, đôi lúc tôi cũng cảm thấy cô đơn, tôi thầm nghĩ sao mình không có một người bạn để hủ hỉ. Nhưng thật ra con tôi không cho, đứa con út nói mẹ không được lấy chồng, nên tôi cũng nghe lời con, mắc công con mình không vui, mình cũng đâu có vui. 

425799231-1510988039472741-98824188037695916-n-1725176398.jpg
Nghệ sĩ Lê Giang

Trước kia, Phước với Lộc còn động viên mẹ tìm hiểu người khác, để mẹ đỡ buồn. Nhưng giờ các con thấy mình lớn tuổi, đi làm đã vất vả, sức khỏe không tốt nên sợ mẹ phải mệt mỏi vì chuyện yêu đương, chồng con ở độ tuổi này. Nhìn các con thể hiện là tôi hiểu nên không còn nghĩ chuyện lấy chồng”.

Lê Giang sinh năm 1972, là diễn viên cải lương. Cô từng một thời là đào trẻ triển vọng của Đoàn cải lương Thanh Nga.

Năm 16 tuổi nữ diễn viên đã góp mặt trong vở cải lương “Kỷ niệm thời con gái”. Năm 18 tuổi, cô giành được huy chương vàng cá nhân trong vở cải lương “Dòng sông đầm lầy”.

Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Duy Phương, cô và chồng trở thành cặp tấu hài. Họ có hai con chung là Duy Phước và Lê Lộc. Hôn nhân tan vỡ, Lê Giang sang Úc định cư.

Một thời gian, cô trở về Việt Nam và chủ yếu tham gia phim ảnh, game show. Thế nhưng, thỉnh thoảng có điều kiện Lê Giang lại tham gia một vài vở kịch như “Lộc phát tài”, “Nắng chiều”…

Vai diễn người mẹ đau khổ trong “Nắng chiều” đã đem về cho Lê Giang huy chương vàng cá nhân trong Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021.

Hiện tại, Lê Giang là một trong những nữ diễn viên bảo chứng phòng vé Việt. Cô được đạo diễn, nhà sản xuất tin tưởng cho đảm nhiệm nhiều vai diễn, đồng thời các tác phẩm đó cũng mang lại hiệu ứng tích cực ở thị trường điện ảnh nước nhà.