Ngắm Hội An một chiều vắng, mong sớm hết dịch để thoả cơn 'thèm nắng'

Hoàng Trường
Cảnh yên bình của Hội An những ngày này khiến cho không ít dân mê du lịch 'phát thèm'.

Thời gian này, hội ghiền du lịch chỉ còn biết 'mở hình cũ ra ngắm' vì vẫn đang trong thời gian giãn cách, hạn chế đi lại, phòng chống dịch Covid-19. Mới đây, bộ hình một chiều nắng tại Hội An của facebook Lê Thiện khiến nhiều người 'tim xuyến xao'.

Được biết, bộ hình này được Lê Thiện chụp trong một buổi chiều, anh muốn ghui lại khoảnh khắc bình yên khi hoàng hôn buông xuống Hội An, bao trùm lên một màu vàng ấm áp, an yên.

Hoàng hôn buông xuống phố cổ Hội An khiến ai cũng nao lòng

Hoàng hôn buông xuống phố cổ Hội An khiến ai cũng nao lòng

Chiều hoàng hôn đang dần phai toả bóng nắng lên từng mái nhà Hội An khiến cho cảnh vật càng thêm 'xuyến xao nỗi lòng' và đậm chất thơ. Nhiều người cũng phải thốt lên 'đẹp quá' khi ngắm nhìn bộ ảnh một chiều nắng tại Hội An này.

Chiều nắng ngả màu càng làm nên nét cổ kính, chất thơ của nơi này

Chiều nắng ngả màu càng làm nên nét cổ kính, chất thơ của nơi này

Theo như mọi năm, Hội An giờ này đáng lẽ đang đón lượng lớn khách du lịch ghé thăm và trở thành trung tâm du lịch bậc nhất của nước ta bởi vẻ đẹp nên thơ trữ tình của mình. Tuy nhiên, giờ đây, Hội An cũng trải qua những ngày yên ắng bởi đang thực hiện giãn cách xã hội.

3

Hứa hẹn rằng, khi hết dịch, Hội An sẽ lại đón lượng lớn khách du lịch đổ về để có thể tận mắt ngắm nhìn một chiều nắng buông đậm chất thơ này.

4

Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Empty

Empty

Nơi đây giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.