Là người thích khám phá, nhất định bạn phải đến 5 địa điểm nổi tiếng khắp thế giới này!

Hoàng Trường
Nếu bạn là một người yêu thích sự khám phá và trải nghiệm các kỳ quan thế giới. Thì bạn sẽ không thể bỏ lỡ 5 địa điểm du lịch. Bởi chúng được xem là những nơi lưu giữ những điều kỳ bí mà nhân loại đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Cảm hứng “Avatar” từ Tianzi

diem-den-ky-la-1-11313557-1629004934.jpg

Nằm tại vùng Trương Gia giới của tỉnh Hồ Nam Trung Quốc, Tianzi được xem là một trong những dãy núi cao nhất tại nơi đây. Với những cột đá thạch anh cao chót vót được hình thành từ sau những loạt địa chất sói mòn xảy ra từ hàng triệu năm trước đây. Khiến cho những dãy núi thạch anh mang theo sự ma mị, huyền bí ẩn theo những lớp sương mù dày đặc.

Có thể nói đây chính là chốn “bồng lai tiên cảnh” tại nơi đây, đứng trên dãy núi cao Tianzi với độ cao 1265,5m, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh của khu du lịch Wulinggyuan như một thiên đường hạ giới. Được biết Tianzi là nguồn cảm hứng cho bộ phim nổi tiếng đình đám “Avatar”

Ghềnh đá cổ Giant's Causeway dấu tích người khổng lồ

diem-den-ky-la-11311394-1629004945.jpg

Ghềnh đá cổ Giant's Causeway nằm ở vùng bờ biển thuộc hạt Altrim, Bắc Ireland. Đây là một trong những địa điểm đến kỳ lạ nổi tiếng thế giới với khoảng 37.000 cột đa giác và được hình thành cách đây khoảng 60 triệu năm.

Truyền thuyết kể rằng: Những cột đa giác được hình thành nơi vùng ghềnh đá Giant’s Causeway được tạo ra từ chính bàn tay của người khủng lồ xứ Scotland. Vì để tránh kẻ thù không thể đuổi theo mình, trên đường trở về Benandoner, người khổng lồ đã san phẳng con đường Finn MacCool đã xây để nối hai bờ. Dấu vết còn lại của con đường vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Hầm mồ dưới lòng đất tại Pháp

diem-den-ky-la-4-11322192-1629004945.jpg

Theo những nguồn thông tin được biết, hầm mồ này đã hình thành từ 45 triệu năm trước thời đại chúng ta. Có thể nói đây là một trong những nơi lưu giữ hài cốt lâu đời nhất và rộng nhất tại nước Pháp. Hầm mồ này có diện tích trên gần 350 km phòng trưng bày dưới lòng đất, chúng được xem như một thành phố khủng lồ vậy.

Ngoài ra, nơi đây còn sỡ hữu một mạng lưới mê cung khổng lồ được xây kéo dài từ tả ngạn (Odeson đến Montsouris Park) và một số khu vực hữu ngạn như (Montmartre, belleville và Mesnilmontant). Những tài liệu tại nước Pháp cho thấy, những vật liệu và đá để cung cấp xây dựng công trình này dùng để xây dựng Nhà thờ Đức Bà Paris.

Lưu ý: Đây là địa điểm du lịch khong dành cho những người yếu tim

Đồi sô cô la ở Philippines

110811kpdoisocola12-1629005032.jpg

Đồi sô cô la nằm ở hòn đảo Bohol của Philippines. Ngọn đồi này được tạo ra từ trầm tích san hô và sự xói mòn của nước mưa. Sỡ dĩ nơi đây được gọi là ngọn đồi sô cô la là do màu sắc chúng chuyển sang trong mùa khô ở Philippines làm người ta liên tưởng đến đồ ăn này. Vào mùa thu, khi thời tiết thay đổi, đám cỏ xanh mướt sẽ chuyển thành màu vàng nâu như những viên Socola khổng lồ trông rất đẹp mắt.

Đồi sô cô la có khoảng 1.260 đến 1.776 ngọn đồi khác nhau, chiều cao trung bình từ 30-50m, ngọn cao nhất là 120m. Xen kẽ giữa các ngọn đồi là các hang động và dòng suối tạo nên một bức tranh hùng vĩ. Với vẻ đẹp này, ngọn đồi này đã được công nhận là di sản thế giới thu hút du khách thập phương.

Đảo Mèo ở Nhật Bản

diem-den-ky-la-5-11323648-1629004944.jpg

Nếu bạn là một người yêu thích các loài động vật thì không thể bỏ qua Đảo Mèo tại Nhật Bản.

Nằm ở quận Nagahama, thành phố Ozu, tỉnh Ehime, Nhật Bản, đảo Aoshima (hay còn gọi là đảo mèo) là một điểm đến du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thích mèo. Trước đây, hòn đảo này là một nơi nổi tiếng về sản xuất tơ lụa, nhưng do loài chuột thường xuyên rình mò và giết chết những con tằm tạo ra tơ nên người dân đã nuôi nhiều mèo để săn chuột.

Đến thời điểm hiện tại, số mèo ở trên đảo còn đông hơn số người sinh sống ở đây. Điều này đã khiến hòn đảo này thu hút rất đông lượng khách du lịch ghé thăm hàng năm. Người dân sống địa phương đang lo lắng cuộc sống yên tĩnh của họ có thể bị xáo trộn khi lượng khách du lịch đổ về đây nghỉ dưỡng ngày càng nhiều.

Hoàng Trường (t/h)