Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nam giới cần chú ý tắm sạch vùng nào trên cơ thể

Để tránh cơ thể tránh được tác động của vi khuẩn, nam giới cần chú ý đến việc vệ sinh cơ thể hằng ngày. Đặc biệt là các bộ phận như: tai, thắt lưng, mắt cá chân… Điều này không những giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn tiềm ẩn, mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe.

Tai

bat-mi-nhung-vi-tri-bam-lo-tai-duoc-nam-gioi-ua-chuong-nhat-2018-768x771-1630041692.jpg

Trong y học cổ truyền Trung Quốc có câu "Thận khí hồi tai". Xung quanh tai có nhiều vùng phản xạ của thận. Nếu rửa tai đúng cách khi tắm có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giúp điều hòa chức năng thận. Từ đó, việc làm này giúp cơ thể tống độc tố và rác thải ra ngoài hiệu quả hơn, bổ thận khí, khiến cơ thể ngày càng tươi trẻ, khỏe mạnh. Vì vậy, nam giới nên rửa tai thường xuyên khi đi tắm, vừa giúp thư giãn tai, vừa giúp giữ dáng, có lợi sức khỏe.

Để tắm thật sạch vùng tai, bạn không nên dùng tăm bông để làm sạch lỗ tai, vì điều này sẽ làm bạn đưa vi khuẩn vào trong mang tai và dễ làm tổn thương phần thính giác. Bạn nên dùng một chiếc khăn lông mềm và lau sạch vành tai thật sạch. Bạn nên lưu ý rằng tránh để nước vào tai vì chúng sẽ gây cho bạn sự ù tai, trông rất khó chịu.

Thắt lưng

Ngoài tai ra, thắt lưng cũng là một bộ phận rất quan trọng mà nam giới nên lưu ý. Vì đây là bộ phận tiếp xúc với hạ bộ. Nên thường khi thao tác massage người ta thường chú ý đến thắt lưng.

Y học Trung Quốc tin rằng: "Thắt lưng là ngôi nhà của thận". Cảm giác đầu tiên dễ nhận thấy của các vấn đề về thận là đau lưng và mỏi lưng. Vì vậy khi nam giới xoa bóp vùng thắt lưng có thể kích thích máu lưu thông trong thận, có tác dụng loại bỏ độc tố, rác thải ra khỏi cơ thể, giúp tăng cường chức năng của thận. Vì vậy khi tắm, việc cọ rửa kĩ vùng thắt lưng nên được làm thường xuyên.

Mắt cá chân

oip-2021-08-27t121955992-1630041692.jfif

Nhìn chung, chúng ta thường không để ý đến phần mắt cá chân khi đi tắm, tuy nhiên chúng rất dễ "giấu" bụi bẩn. Bạn nên có thói quen ngâm châm vào mùa lạnh để rửa mắt cá và bàn chân được sạch hơn. Việc ngâm chân với thảo dược, còn giúp bạn thải độc trong cơ thể từ lòng bàn chân.

Ở khớp cổ chân có một huyệt Thái Cực rất có lợi cho sức khỏe của thận. Việc thường xuyên rửa mắt cá chân khi tắm không chỉ giúp cổ chân khỏe mạnh hơn mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở thận. Xoa bóp chân thường xuyên cũng giúp cải thiện lưu lượng máu và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Đùi

Trong Đông y, đùi là cơ quan có "đường kinh tuyến" nối đến gan. Do đó chăm sóc đùi cũng là một điều quan trọng để duy trì sức đề kháng khỏe mạnh. Sỡ dĩ nên chăm sóc kỹ vùng đùi, vì thường ngày nam giới thường xuyên mặc quần áo từ các lớp vải dày cộm, điều này sẽ gây nóng bức và dễ tích tụ các vi khuẩn do ẩm thấp. Nên khi tắm, các chàng cần chú ý tắm và cọ kỹ thật sạch vùng đùi.

Các lưu ý khi tắm:

oip-2021-08-27t121859069-1630041692.jfif

- Thời gian tắm không nên quá lâu, mỗi lần tắm từ 15-20 phút.

- Nhiệt độ nước quá lạnh dễ dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim , hạ huyết áp và đột quỵ. Tốt nhất là nên tắm khi nước ở nhiệt độ khoảng 20-25 độ C.

- Vào ngày hè cũng chỉ nên tắm tối đa 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng và có thể thêm một lần vào buổi chiều tối. Tắm nhiều lần gây ra hiện tượng khô da, làm mất đi các vi khuẩn có lợi trên da.

- Sau khi đi nắng hoặc ra nhiều mồ hôi, nên chờ đợi khoảng 15 phút cho đến khi cơ thể khô ráo rồi mới đi tắm.

- Không nên tắm khi cơ thể còn đọng lại quá nhiều mồ hôi, do lúc này lỗ chân lông trên cơ thể đang nở ra, nếu như bạn đi tắm sẽ khiến nước xâm nhập vào cơ thể.