Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Muốn trẻ đẹp như phụ nữ Nhật, bạn đừng bỏ qua những bí kíp này

Người Nhật được đánh giá là có tuổi thọ thuộc top cao nhất thế giới. Đặc biệt, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản rất cao, khoảng 86,4 tuổi. Theo nhiều cuộc nghiên cứu thì có tới 80% phụ nữ Nhật trẻ hơn so với tuổi thật đến 10 tuổi.

Để sở hữu một vẻ đẹp không tuổi cùng vóc dáng luôn thon gọn như phụ nữ xứ sở mặt trời mọc, bạn hãy học theo những bí quyết dưới đây:

1. THƯỜNG XUYÊN ĐI BỘ

Du rất bận rộn với công việc nhưng phụ nữ Nhật Bản vẫn luôn tích cực đi bộ mỗi ngày. Đây là một hình thức tập thể dục tuyệt vời để giúp phụ nữ có cơ thể kkhoe3 mạnh và vóc dáng cân đối.

Bên cạnh việc giảm cân, đi bộ hàng ngày còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch, tái tạo năng lượng và cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng. Phần lớn dân số Nhật đều lựa chọn các phương tiện công cộng trong quá trình di chuyển, nhiều nhất là tàu điện ngầm. Họ luôn tranh thủ đi bộ từ nhà đến ga cũng như từ ga về nhà,, hoặc cũng có thể là sẽ đi xe đạp để được vận động các cơ.

2. UỐNG TRÀ XANH

Cũng như nam giới, phụ nữ tại xứ sở hoa anh đào cũng có thói quen uống trà xanh để bắt đầu một ngày mới. Sử dụng trà xanh giúp detox, thanh lọc cơ thể, mang lại một tinh thần thoải mái cũng như làm đẹp da. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà xanh có chứa các loại dưỡng chất và vitamin giúp chống oxi hóa, chống nắng, hạn chế quá trình lão hóa và loại bỏ các sắc tố đen làm làn da trở nên tươi sáng, mềm mịn và khỏe mạnh.

Ngoài tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa, những người sử dụng trà xanh còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư. Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy, những người trưởng thành ở Nhật Bản thường xuyên sử dụng trà xanh thì tỉ lệ tử vong do các chứng bệnh tim mạch là rất thấp. Cũng theo nghiên cứu này, những người Nhật nếu uống từ 3 - 5 ly trà/mỗi ngày thì tỷ lệ tử vong chỉ còn dưới 26%.

3. XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

Không thể phủ nhận rằng quá trình ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như ngoại hình của chúng ta. Để có một làn da trẻ khỏe cùng vóc dáng cân đối, phụ nữ cần tuân thủ theo chế độ ăn uống hợp lí cũng như lịch sinh hoạt khoa học.

Theo đó, để nâng cao tuổi thọ cũng như duy trì nhan sắc lâu dài, phụ nữ Nhật Bản luôn uống rất nhiều nước, ăn thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin và nói không với cà phê, thuốc lá. Một điều rất ít người làm được như người Nhật đó là đi ngủ trước 11 giờ đêm và luôn ngủ đủ  7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Trong việc ăn uống, người Nhật chia một ngày thành 4 bữa ăn, không bao giờ nhịn đói và luôn ăn bữa tối trước 7h30. Không những vậy, phụ nữ Nhật Bản cũng luôn đeo găng tay khi làm việc nhà và che chắn rất kỹ lưỡng mỗi khi di chuyển ngoài trời.

4. TÍCH CỰC ĂN HẢI SẢN

So với các loại thịt, cá là loại thực phẩm mà phụ nữ Nhật sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt là những loại cá giàu vitamin, chất béo omega-3 cũng như protein. Theo nghiên cứu, cá rất có lợi cho làn da và mái tóc. Bên cạnh đó thì một số loại hải sản như tôm, cua còn có thể giúp làm tan mỡ thừa cũng như giảm cholesterol. Vì vậy, nếu muốn trẻ lâu, bạn hãy thường xuyên sử dụng các loại hải sản trong bữa ăn của mình.

5. DÙNG THỰC PHẨM LÊN MEN

Các đồ ăn như kim chi, bắp cải muối, sữa chua rất giàu vitamin, omega-3 và enzyme. Những loại thực  phẩm này đều có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, nếu sử dụng những thực phẩm lên men này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần thì đường ruột của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, và từ giúp cho sức khỏe của toàn cơ thể được khỏe mạnh, làn da trở nên sáng và mịn màng hơn.