Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Môi thâm, tô son thế nào để lên màu đẹp?

Khi môi thâm thì việc tô son thường không lên được màu đẹp. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng vài mẹo để khắc phục tình trạng này.

1. Che khuyết điểm cho môi thâm

Trước khi tô son, cần thực hiện các bước để che khuyết điểm cho môi thâm như sau:

Bước 1: Vệ sinh cho môi thật sạch, dùng kem ủ môi khoảng 5 phút. Sau đó lau sạch bằng bông tẩy trang.

Bước 2: Tô một lớp son dưỡng, để khoảng 2 phút để môi được mềm mại.

Bước 3: Dùng phấn phủ dạng nén hoặc dạng bột (hoặc kem che khuyết điểm) để phủ một lớp thật mỏng lên môi.

Phấn nền vừa có tác dụng làm mờ môi thâm, vừa có tác dụng giữ son lâu trôi hơn. Kem che khuyết điểm có ưu điểm cung cấp độ ẩm cho môi, giúp môi không bị khô nẻ. Kem che khuyết điểm cũng giúp son bám màu lâu hơn. Tùy tình huống mà bạn có thể lựa chọn loại nào tiện, phù hợp.

Cách tô son môi:

Bước 1: Dùng chì kẻ viền môi để tạo dáng cho môi.

Bước 2: Dùng cọ tô son, lấy một ít son rồi tán một lớp thật mỏng, đều lên môi. Để khoảng 3 phút rồi lặp lại thêm 1 lần nữa. Sau khi son đã tiệp vào môi thì phủ lên một lớp son bóng.

2. Cách chọn màu son cho môi thâm

Khi môi bạn bị thâm thì không nên chọn màu son sáng, nhạt màu vì sẽ lên màu không chuẩn. Màu phù hợp là màu son ấm, đậm thì khi tô son sẽ lên màu chuẩn đẹp, đều và tiệp với màu môi, màu da của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn son bóng vì loại son này rất dễ bị rửa trôi và khó tiệp màu. Son lì là lựa chọn tốt nhất để che khuyết điểm môi thâm. Khi dùng son lì, màu đậm thì chỉ cần tô 1-2 lớp nhẹ nhàng đã lên màu chuẩn.

Ngoài lên màu chuẩn thì son lì thường có độ đậm, màu sắc rõ nét, độ bám lâu và hầu như phù hợp với tone da của bạn. Bạn nên chọn dòng son lì hữu cơ, có màu sắc đậm, độ che phủ cao vừa an toàn hơn khi phải sử dụng hằng ngày.

Môi thâm, tô son thế nào để lên màu đẹp?- Ảnh 3.

Nên chọn màu son ấm, đậm, son lì để trang điểm cho môi thâm.

Lựa chọn màu son còn chú ý đến mức độ thâm của môi. Chẳng hạn nếu môi của bạn chỉ bị thâm nhẹ, bạn vẫn có thể lựa chọn các màu son hồng cam, đỏ ruby, đỏ cam (không nên dùng các màu quá nhẹ nhàng như hồng phớt, cánh sen...) vừa che được khuyết điểm môi thâm mà vẫn mang lại sự nhẹ nhàng, ngọt ngào, phù hợp với làn da trắng... Còn với người môi thâm nhiều, màu da đậm thì nên chọn son màu trầm hơn như nâu đất, đỏ mận, đỏ rượu...