Mỗi gia đình một tủ sách cho con

Hoàng Trường
Chia sẻ cùng các bậc phụ huynh về một mùa hè an toàn và ý nghĩa cho trẻ em, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình 'Đọc xuyên mùa hè 2021', với thông điệp 'Mỗi gia đình một tủ sách cho con', khơi nguồn tri thức từ việc tích lũy sách hay cho con đọc.

Để góp phần cùng phụ huynh xây dựng tủ sách gia đình cho con, NXB Kim Đồng đưa ra nhiều hoạt động thiết thực trong dịp hè 2021. Bên cạnh việc tổ chức đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm, với mức giảm giá từ 15-30%, cùng nhiều quà tặng cho các phụ huynh mua sách từ 27/5-30/6, NXB này cũng đưa vào phát hành nhiều đầu sách hay cho các em thiếu nhi.

Trên giá sách văn học, bên cạnh những cuốn sách kinh điển, có sự góp mặt của các tựa sách mới, như truyện dài “Cá voi Eren đến Hòn Mun”, kể về chuyến phiêu lưu đến với vùng biển Nha Trang Việt Nam xinh đẹp của chú cá voi Eren. Nhà văn, nhà báo Lê Đức Dương, sẽ dẫn dắt độc giả đến thăm vùng biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái vô cùng đa dạng phong phú, với những con người hiền hòa, nghĩa tình, qua cuộc di cư đầy khắc nghiệt mà cũng nhiều thú vị của chú cá voi Eren.

Nhiều đầu sách mới được đưa vào phục vụ bạn đọc. Ảnh: KĐ

Nhiều đầu sách mới được đưa vào phục vụ bạn đọc. Ảnh: KĐ

Sáng tác mới của các tác giả trong nước còn có các tựa sách đáng chú ý: “Chiếc gối biết nói”, “Mùa hoa lưng chừng gió”, và “Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm”. “Tủ sách Văn học trong nhà trường” đón thêm tác phẩm mới “Hồn Trương Ba da hàng thịt”, “Tôi và chúng ta” của nhà viết kịch, nhà thơ Lưu Quang Vũ.

“Peter Pan – Đứa bé không bao giờ lớn”, là cuốn sách mới trong bộ sách văn học thế giới, tác phẩm chọn lọc của NXB Kim Đồng. Đây là tác phẩm văn học thế giới kinh điển mà bất cứ ai cũng đã từng được nghe tên và cần đọc, cần có trong tủ sách của mình.

Thế giới sách tranh lung linh luôn cuốn hút đôi mắt từ cái nhìn đầu tiên phù hợp với các độc giả nhí trên hành trình tích lũy tri thức. "Sách Tranh hè 2021" nổi bật có “Chiếc dép thất lạc - The lost sandal”, của hai tác giả nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, viết cho trẻ em Việt Nam.

Tủ sách văn học cho các em trong trường được bổ sung các tập sách nổi tiếng. Ảnh: KĐ

Tủ sách văn học cho các em trong trường được bổ sung các tập sách nổi tiếng. Ảnh: KĐ

Bên cạnh đó, còn có nhiều đầu sách về Khoa học, như “Những tù nhân của địa lí - Khám phá sự vận hành của thế giới qua những tấm bản đồ - phiên bản minh họa màu dành cho độc giả trẻ”, của tác giả Tim Marshall và nhóm họa sĩ Grace Easton - Jessica Smith. Đây là tác phẩm truyền cảm hứng sâu sắc, cho các bạn nhỏ tìm hiểu về lịch sử phong phú của các quốc gia, dân tộc, và địa lí của thế giới!

Bộ sách “Mười vạn câu hỏi vì sao” (4 tập) chứa đựng hàng ngàn vấn đề thú vị xoay quanh lịch sử, tự nhiên, địa lí, văn hóa, đời sống…

Bộ sách “Khoa học trong…” gồm 6 cuốn là bộ sách thí nghiệm STEM tại nhà dành cho học sinh tiểu học. Mỗi cuốn sách liên quan đến các vật liệu quen thuộc trong gia đình, trường học hay từ căn bếp quen thuộc: Quả chanh, quả bóng, giấy, nước… các bạn nhỏ được thỏa sức sáng tạo, thực hiện các thí nghiệm đơn giản nhưng chứa đựng kho kiến thức vật lí, hóa học...

Với độc giả trẻ Wings Books - Mảng sách dành cho độc giả trẻ ra mắt nhiều tựa sách mới: "Sức mạnh của sự cô đơn", "Nhà nhỏ - Càng ở càng rộng" - Cẩm nang dọn nhà thời hiện đại tập hợp hơn 300 mẹo dọn dẹp hiệu quả và hữu ích, đặc biệt với những căn hộ nhỏ tại các thành phố lớn, ứng dụng nghệ thuật sắp đặt để nâng cao chất lượng cuộc sống và thay đổi tâm thế cá nhân.

Gầy dựng thói quen đọc sách cho trẻ em là điều cần thiết. Ảnh: NVCC

Gầy dựng thói quen đọc sách cho trẻ em là điều cần thiết. Ảnh: NVCC

Gầy dựng cho con trẻ niềm vui và nếp quen đọc sách là việc lâu dài. Khi trong nhà có tủ sách được cha mẹ dành riêng, thậm chí đặt tên tủ sách theo tên mình, các em trân quý hơn những cuốn sách của mình, có ý thức hơn về việc đọc sách. Niềm tự hào về tủ sách của riêng mình trong các em cũng lớn dần lên theo năm tháng, trở thành “kho báu” cá nhân. Có tủ sách cũng dễ dàng giúp các em hình thành kĩ năng bảo quản sắp xếp, dễ dàng kiểm tra đối chiếu, tìm kiếm thông tin, trên suốt chặng đường học tập.

Lứa tuổi khác nhau, các em cần đọc những cuốn sách khác nhau về hàm lượng tri thức, về cách thức thể hiện, hình thức trình bày. Việc đọc đúng sách cũng như học đúng lớp, khi phù hợp các em sẽ dễ dàng tiếp nhận và yêu thích cuốn sách đó.