Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo trang điểm bảo vệ làn da cho người mới bắt đầu

Trang điểm là một việc không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là giới văn phòng. Khi mới bắt đầu trang điểm, chúng ta thường lúng túng và không biết làm thế nào để lớp trang điểm có thể hài hòa và bắt kịp xu hướng. Nhưng có lẽ đối với những bạn mới bắt đầu học trang điểm, bước quan trọng nhất là bảo vệ làn da.
imager-1-694-700-1630730966.jpg

Như các bạn đã biết, những lớp phấn hay son đều có một hợp chất hóa học nhất định gây hại đến làn da, nếu như bạn dùng quá nhiều và không đúng cách. Nên trước khi nghiên cứu các mẫu trang điểm hợp với gương mặt, bạn cần bảo vệ làn da trước. Sau đây là mẹo để bạn có thể tha hồ "make up", nhưng da vẫn khỏe.

Tìm hiểu về da mặt

Chăm sóc da là nền tảng của bất kỳ thói quen trang điểm nào. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tìm hiểu xem da của mình là da khô, nhờn, nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá hay da hỗn hợp. Bạn cũng sẽ muốn xác định xem làn da của mình thuộc tông ‘ấm’ hay ‘mát’.

Từ đó mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với loại da mặt của cơ thể. Việc này sẽ khiến bạn hạn chế đi việc dị ứng do các loại mỹ phẩm. Vì đa số các bạn trẻ hiện nay đều không tìm hiểu về thành phần hóa học trong các sản phẩm dưỡng da hoặc trang điểm, việc này dẫn đến tai hại “tiền mất tật mang”, có mua nhưng vẫn không sử dụng được.

Chuẩn bị cọ phù hợp với gương mặt

r-2021-09-04t114810771-1630730966.jfif

Có thể, bạn không cần một vẻ ngoài rực rỡ như các siêu sao Hollywood, vì thế bạn không phải chi nhiều tiền cho các sản phẩm làm đẹp cao cấp. Thay vào đó, bạn nên cố gắng tìm kiếm bộ trang điểm hợp túi tiền.

Thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn với giá cả phải chăng và các sản phẩm sẽ mang lại cho bạn sự sang trọng mà bạn khao khát, đồng thời đáp ứng đầy đủ tiện ích bạn cần.

Dưỡng da trước khi trang điểm

Đây là một bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm. Vì chính những lớp dưỡng da này, sẽ giúp cho da bạn thêm mịn màng và đơn hồi hơn khi phủ thêm lớp trang điểm của bạn. Ngoài ra khi lớp dưỡng da còn giúp da bạn phục hồi và duy trì được nét tươi trẻ, cho dù bạn có sử dụng quá nhiều các sản phẩm “make up”.

Lưu ý rằng: Lớp dướng da của bạn phải bao gồm lớp kem chống nắng. Để da bạn có thể tránh được các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Hạn chế tình trạng sạm nám và không đều màu trên làn da

Chấp nhận thử thách

dung-cu-trang-diem-tai-nha-1630730966.jpg

‘Che phủ’ dùng để chỉ bất kỳ loại kem nền hoặc kem che khuyết điểm nào có tác dụng làm đều màu da của bạn. Điều này có thể phức tạp hơn bạn tưởng tượng vì thị trường có hàng chục loại kem, chúng tồn tại ở mọi sắc thái. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng thử vài lần, thậm chí lựa chọn sai để tìm ra một loại phù hợp nhất với mình.

Phủ một lớp xịt khoáng sau khi bạn đã hoàn thành giai đoạn “make up”

Đây cũng là một bước chiếm phần quan trọng không kém. Vì chính chúng khiến lớp “make up” của bạn giữ được lâu hơn trong suốt một ngày làm việc và khiến da bạn sẽ trông trẻ trung và lung linh hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Bước cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là tâm trạng của bạn khi bắt đầu công việc trang điểm. Thực tế, khi bị cuốn vào công việc, bạn thường quên tận hưởng bản thân. Vì vậy, trang điểm là một hình thức thể hiện sáng tạo và có giá trị giải trí tương đương với việc chọn quần áo và chuẩn bị phụ kiện.