Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo sử dụng kem chống nắng giúp mang lại làn da tươi trẻ

Kem chống nắng là một trong những bước dưỡng da không thể thiếu, nếu như bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ và đàn hồi. Bởi dưới tác động mạnh mẽ của ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên đen sạm và thiếu sức sống.
kem-chong-nang-co-tac-dung-trong-bao-lau-fixderma-cream-hulopharma-1630993495.jpg
Mức độ ảnh hưởng của tia UV đối với làn da

Theo các chuyên gia sức đẹp khuyên rằng: Bạn cần sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà và khi ra khỏi nhà. Bởi khi ở nhà bạn cũng có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, các tia UV có trong ánh nắng sẽ tác động mạnh mẽ đến làn da của bạn cho dù bạn có che chắn cơ thể đến mức nào. Các tia UV từ ánh nắng trực tiếp chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bước vào giai đoạn lão hóa của làn da, hơn thế nữa nếu như bạn là một người thích dùng mỹ phẩm khi độ cồn của chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da của bạn trở nên sạm nám và không đều màu. Vì thế nên các chuyên gia nói rằng việc dùng kem chống nắng là vô cùng cần thiết. Để việc thoa kem chống nắng được hiệu quả, bạn cần biết những mẹo sau:

Bôi kem chống nắng đúng cách

7092e1e90102385f35dda16ba2ece0a9-1630993495.jpg
Cách sử dụng kem chống nắng đúng 

Lấy một lượng kem áng chừng bằng 1 đồng xu ra tay sau đó chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Bôi kem chống nắng đúng cách, Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím, cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày, sử dụng kem chống nắng đúng cách, sử dụng kem chống nắng khi nào

Làm đúng theo cách này kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp nền bảo vệ da hiệu quả mà không để lại vệt trắng trên da hay gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông,. Hơn nữa bạn có thể kiểm soát lượng kem sử dụng mà không gây hao phí.

Ngoài ra, nếu như bạn đang trong tình trạng mụn viêm hoặc da mặt bạn có quá nhiều mụn, tốt nhất bạn nên thực hiện quá trình trị mụn trước khi dùng kem chống nắng. Vì dùng kem chống nắng trong giai đoạn này chỉ làm tình trạng viêm của bạn trở nên nặng nề hơn và nếu như bạn dùng quá nhiều còn dẫn đến tình trạng gây tắc nghẽn lỗ chân long, dễ sinh ra mụn ẩn trên da mặt.

Thoa kem chống nắng trước 30 phút khi đi ra ngoài

Để kem chống nắng có thể phát huy hết tác dụng. Bạn cần thoa một lớp kem chống nắng trước 30 phút sau đó mới có thể ra ngoài. Hành động này sẽ làm cho lớp kem chống năng dễ thấm vào da hơn bình thường. Các nhà khoa học chỉ ra rằng: làn da của bạn sẽ dễ dàng bị tổn thương ngay từ khi tiếp xúc với tia nắng mặt trời, bạn nên cẩn thận với điều này.

Bước dưỡng ẩm nên thực hiện trước khi chống nắng

Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: Chống tia UVA và UVB + dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian trong vấn đề chăm sóc da hàng ngày.

Lựa chọn kem chống nắng có độ SPF trên 30

imager-2-2742-700-1630993495.jpg
Bạn nên mua kem chống nắng có mức độ bảo vệ SPF từ 30 đến 60

Trước khi mua các loại kem chống nắng, bạn cần đọc kỹ những thông tin có ghi trên bao bì. Thường các loại kem chống nắng phải có độ SPF 30 đến SPF 60 mới có thể mang lại hiệu quả. Nếu như bạn dùng kem chống nắng có độ SPF nhỏ hơn 30, không khác gì bạn đang ném tiền của mình sang cửa sổ.

Thoa kem chống nắng bằng một lượng phù hợp

Trên các sản phẩm chống nắng thường không hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng. Bởi vậy, rất nhiều người thiếu kiến thức trong vấn đề này. Theo các chuyên gia tư vấn cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, lượng kem chống nắng được dùng cần phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể như:

Thoa kem chống nắng lên da mặt cần lượng kem khoảng 1 đồng xu.

Với cơ thể: Bạn có thể dùng lượng kem chống nắng khoảng 3 – 4 đồng xu.

Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Điều này cũng được chuyên gia đề cập rất nhiều lần, bởi khi bạn ở nhà các tia nắng cũng có thể len lỏi vào và tiếp xúc với làn da của bạn. Đặc biệt nếu như nhà bạn có nhiều các cửa kính và cửa sổ, chúng chính là cơ hội để tia UV tiếp xúc với làn da của bạn.