Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Lợi ích bất ngờ của sữa dê đối với việc làm đẹp da

Sữa dê là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên ít ai biết đến. Nó cung cấp cho da bạn những chất dinh dưỡng cần thiết như: Vitamin và các khoáng chất bổ sung cho da. Nếu như bạn vẫn còn tò mò về lợi ích của sữa dê, hãy cùng đọc qua bài viết sau

Thành phần dinh dưỡng trong sữa dê

24cf9147e5b480be1777a0d7bdf8efc3-1623314346.jpg

Sữa dê có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa bò

Một ly sữa dê nguyên chất chứa 168 calo, 9 gram protein, 11 gram carbohydrate và 10 gram chất béo, bao gồm 7 gram chất béo bão hòa. Sữa dê có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa bò.

Những công dụng từ sữa dê mang lại

oip-31-1623314347.jfif

Sữa dê mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Sữa rửa mặt tự nhiên

Sữa tươi là một loại sữa rửa mặt tự nhiên tuyệt vời. Nó sẽ đẩy tất cả các cặn bã ra khỏi lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn trứng cá và nhiều hơn nữa.

Sử dụng sữa tươi hàng ngày sẽ giúp da bạn không bao giờ bị dầu nhờn đồng thời trắng sáng hơn, an toàn tuyệt đối.

Làm sáng da

Tone màu da sẫm có thể được giải quyết nhờ áp dụng sữa tươi tại chỗ. Hàm lượng axit lactic cao không chỉ giúp làm sáng da mà còn giúp loại bỏ tế bào chết xỉn màu trên bề mặt.

Nó cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nên các vấn đề trên da mặt.

Tẩy tế bào da

Beta hydroxy là một axit lactic, một dạng axit alpha hydroxy được tìm thấy trong sữa tươi. Axit hydroxy alpha này nhẹ nhàng cọ rửa các tế bào chết dư thừa ra khỏi bề mặt da, để lộ làn da mềm mại bên dưới.

Làm dịu da bị cháy nắng và viêm

Thoa sữa tươi lên da sẽ ngay lập tức xoa dịu vùng da bị cháy nắng. Bạn nên sử dụng sữa lạnh để tăng hiệu quả làm dịu da.

Sữa sẽ tạo ra một màng protein mỏng bảo vệ da của bạn và làm mát, bôi trơn. Sữa cũng giúp da bạn tránh tình trạng viêm nhiễm do các tổn thương da gây nên.

Mụn trứng cá

Sữa dê giàu vitamin A giúp giải quyết làn da khô. Và mụn trứng cá cũng sẽ bị đánh bật dễ dàng nếu bạn thực hiện đúng cách.

Nó không chỉ làm sạch da khỏi dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết để làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế các tác nhân gây mụn trứng cá. Sữa cũng tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ trên da để ngăn chặn tình trạng viêm mủ.

Tuyệt vời hơn nữa ngay cả sẹo mụn cũng được sữa giải quyết nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra sữa cũng được sử dụng hàng ngày để dưỡng ẩm, chống lão hóa, giảm nếp nhăn nông,… Vì thế, việc sử dụng sữa dê làm đẹp là cách chăm sóc da mặt tại nhà vô cùng hiệu quả.

Cung cấp nhiều loại Vitamin

Trong sữa dê chứa vitamin D, riboflavin, vitamin A, thiamin, vitamin B12.

Những loại Khoáng chất cần thiết

Sữa dê cung cấp 327 mg canxi mỗi khẩu phần, hoặc 33% DV; 34 mg magiê; 271 mg photpho; và 498 miligram kali.

Các cách chăm sóc da bằng sữa dê tại nhà

r1fb985e1fe0bce90762a6df8d18133e3-1623314346.jfif

Đắp mặt nạ bằng sữa dê giúp da bạn trong sáng và mịn hơn.

Nguyên liệu:

2 muỗng canh muối biển

Một ít sữa

Các bước thực hiện:

Lấy muối và thêm sữa cho đến khi bạn có một mặt nạ dạng nước.

Bây giờ thoa rộng mặt nạ trên da của bạn với các cử động nhẹ nhàng, theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

Để trong một thời gian ngắn và xả sạch với nước mát.

Làn da của bạn bây giờ sẽ được hoàn toàn sạch sẽ và làm mới!