Banh Trung Thu Windsor

Kỳ vọng gì ở Lễ công bố Giải Sách Hay 2024?

Giải Sách Hay 2024 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một “màng lọc về sách” giúp công chúng có thêm kênh để tiếp cận với những tri thức và những chuẩn giá trị tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

Giải Sách Hay là một giải thưởng về sách do Dự án Khuyến đọc Sách Hay và Viện Giáo Dục IRED đồng phối hợp tổ chức. Đây là giải thưởng “độc lập” và “dân lập” về sách của Việt Nam có quy mô rộng rãi và uy tín hiện nay do học giả và độc giả bình chọn.

cong-bo-sach-hay-2024-1726622451.jpeg
Giải Sách Hay 2024 là sự kiện văn hóa phục vụ cộng đồng nên không thu phí, tất cả được miễn phí tham dự.

Kể từ khi ra đời, Giải Sách Hay đã thể hiện sức sống bền bỉ trong một thế giới đầy biến động nhằm hiện thực hóa sứ mệnh của mình, đó là “Góp phần lựa chọn sách hay và quảng bá sách hay nhằm khuyến đọc sách hay; đồng thời gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ”.

Sau gần hai thập kỷ, Dự án Sách Hay và Giải Sách Hay đã phát triển hệ thống vinh danh sách theo 07 hạng mục, đó là: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, Thiếu nhi và Phát hiện mới.

Nói cách khác, Giải Sách Hay là một phương cách để những cuốn sách hay “chạm” đến bạn đọc nhiều hơn và ngược lại. Việc tôn vinh và lan tỏa giá trị của sách cũng là một cách gián tiếp gửi lời cám ơn đối với các tác giả, dịch giả và đơn vị xuất bản vì đã nỗ lực để mang đến cho xã hội những cuốn sách hay.

Với mục đích và ý nghĩa như vậy, Giải Sách Hay được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một “màng lọc về sách” giúp công chúng có thêm kênh để tiếp cận với những tri thức và những chuẩn giá trị tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

Ngoài Lễ công bố Giải Sách Hay 2024 còn có Giao lưu cùng các khách mời và người tham dự là nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà trí thức – văn hóa, cây bút trẻ, tri thức, văn hóa nước nhà.

Lễ công bố Giải Sách Hay 2024 sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 06/10/2024 tại REX Hotel, 141 Nguyễn Huệ, Q1, TP. HCM

(Cre: Dự án Khuyến đọc Sách Hay)