Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Kiều bào Việt Nam tiếp tục tiếp sức công an TP Thủ Đức chống dịch Covid-19

Ngày 07/8/2021 tại Công an TP Thủ Đức (TPHCM), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng lực lượng Công an thành phố Thủ Đức 10.000 khẩu trang N95.
ec75989d9ea069fe30b1-1628336461.jpg

Hành động trao tặng này do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh kết nối với ông Justin H.T. Bui (Bùi Trung Hậu), người Việt Nam ở Úc, Chairman of Realms Co., Ltd đã hỗ trợ cho cán bộ chiến sỹ đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly, phong toả và bệnh viện dã chiến thu dung trên địa bàn thành phố 10.000 khẩu trang N95.

Là một trong những lực lượng tham gia ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch, cán bộ chiến sĩ phải thường xuyên làm việc ở môi trường có nguy cơ cao bị lây nhiễm; mật độ công tác liên tục, nhu cầu về trang thiết bị, vật tư y tế là rất lớn, cần được bổ sung thường xuyên. Nhưng lực lượng công an thành phố vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc trang cấp các thiết bị cần thiết để bảo vệ sức khoẻ, sự an toàn cho cán bộ chiến sĩ trong công tác chống dịch, đặc biệt là khẩu trang y tế. Thay mặt Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thành phố Thủ Đức, thượng tá Nguyễn Quang Thắng - Phó Trưởng Công an Thành phố đã tiếp nhận và gửi thư cảm ơn đến Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và ông Justin H.T. Bui (Bùi Trung Hậu), người Việt Nam ở Úc, Chairman of Realms Co., Ltd.

Trước đó, vào ngày 02/8/2021, ông Đinh Vĩnh Cường, người Việt Nam ở Nhật bản, Chủ tịch tập đoàn 365 Group đã cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 30.000 khẩu trang y tế đến lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an Quận Tân Bình. Thay mặt Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an quận Tân Bình, thượng tá Bùi Công Tú - Phó Trưởng Công an Quận đã tiếp nhận và gửi thư cảm ơn đến ông Đinh Vĩnh Cường, người Việt Nam ở Nhật bản, Chủ tịch tập đoàn 365 Group.

Có thể nói trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an cùng với các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch tại địa phương đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đồng tâm hiệp lực thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, góp phần vào nhiệm vụ chung của TPHCM. Nguồn khẩu trang N95 và khẩu trang y tế lúc này là rất kịp thời và cần thiết đối với anh em cán bộ chiến sĩ công an đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống, dịch covid-19.

cee1f140b69141cf1880-1628336470.jpg

Trao tặng 10.000 khẩu trang N95 ở công an thành phố Thủ Đức

Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hai năm gần đây, khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới, với chức năng, nhiệm vụ của mình chúng tôi đã gắn kết với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong và ngoài nước. Những gì chúng tôi tiếp nhận được, không chỉ về giá trị vật chất, kiến thức, khoa học kỹ thuật… mà còn là tấm lòng đau đáu hướng về quê Mẹ, muốn chung sức xây dựng đất nước, đặc biệt là bằng mọi giải pháp để nhanh chóng ngăn chặn được đại dịch. Những kết quả đạt được và những điều đang làm, cho phép chúng tôi nhận định rằng: Con Hồng cháu Lạc luôn hướng về tổ quốc! Dù họ ở đâu, làm gì thì dòng máu Việt vẫn luôn thắm đỏ và chảy mãi về mảnh đất xinh đẹp mang hình chữ S này!

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn những sự đóng góp quý báu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Dù ít, dù nhiều… đều chất chứa trong đó lòng yêu nước nồng nàn, muốn chia sẻ những khó khăn, tổn thất do dịch bệnh mang lại. Đó chính là động lực tinh thần giúp cho chúng ta và bạn bè trên toàn thế giới có đủ dũng khí vượt qua đại dịch COVID-19.