Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hội liên hiệp Doanh nhân Phụ nữ Việt Nam tại Đài Loan tiếp sức ATM Oxy TPHCM chống dịch

Ngày 4/9/2021, bà Ngô Phẩm Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan đã chuyển ủng hộ số tiền 25 triệu đồng cho chương trình ATM OXY đến Đoàn TNCS TPHCM quận Tân Bình chống dịch

Đây là hoạt động tiếp tục hưởng ứng “Thư kêu gọi kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” của Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chung tay khống chế dịch bệnh, đưa Thành phố quay lại trạng thái “bình thường mới”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian vừa qua, Quận Đoàn Tân Bình đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thanh niên Tân Bình xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội. Trong đó nổi bật là các hoạt động hỗ trợ điểm cách ly, các khu phong tỏa, bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Các hoạt động được tổ chức thành công bên cạnh nỗ lực của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ quận đến cơ sở còn có sự đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ các nguồn lực của quý mạnh thường quân.

Anh Phan Lê Huy Hoàng – Bí thư Quận đoàn Tân Bình đã trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu mà Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) đã ủng hộ tiếp sức cho chương trình ATM Oxy của địa phương. Trong thời gian tới anh Huy Hoàng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của Quý Hội trong các hoạt động hỗ trợ đời sống tinh thần nhân dân gặp hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

img-2842-1630849703.JPG
 
Thông tin hỗ trợ chương trình ATM Oxy tại quận Tân Bình

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội phát triển kinh tế văn hóa giáo dục Đài Việt, người sáng lập Hội Liên hiệp phụ nữ doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan, cho biết: “Hội mới được thành lập vào ngày 14/11/2020 tại Đài Bắc, mục đích chính là hỗ trợ cho chị em làm kinh tế vững chắc tại Đài Loan (Trung Quốc), sau đó đưa chị em liên kết với những cộng đồng người Việt tại các nước khác, đó là tôn chỉ mục đích chính. Đường hướng hoạt động của tổ chức này là năm đầu tiên sẽ xây dựng những lớp học về làm kinh tế, xây dựng sản phẩm, thương hiệu, hỗ trợ nền tảng ban đầu về phương hướng kinh doanh trước. Sau khi các chị em xây dựng được nền tảng cơ bản trong kinh doanh, mỗi năm sẽ tổ chức một chương trình liên kết với các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên toàn cầu, xây dựng kênh thương mại hợp tác quốc tế, đó là trọng điểm phát triển của Hội”.

Với trách nhiệm của một hiệp hội người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan uôn hướng về quê hương, đất nước đặc biệt là TPHCM nơi đang bị tác động mạnh mẽ với đại dịch covid19, phần ủng hộ cho chương trình ATM Oxy của chị em phụ nữ Việt Nam tại Đài Loan tuy là món quà nhỏ, nhưng chất chứa trong đó lòng yêu nước nồng nàn, hướng về quê hương, đất nước, muốn chia sẻ những khó khăn, tổn thất do dịch bệnh mang lại. Đây là sự động viên, tiếp sức để cùng chính quyền, các lực lượng chống dịch Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Cũng trong năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan đã có những kế hoạch đào tạo cho các chị em học hỏi về những vấn đề cơ bản nhất về làm kinh tế. Như tổ chức lớp đào tạo phiên dịch viên, đào tạo MC, đào tạo về xây dựng thương hiệu, xây dựng giá trị sản phẩm, marketing…; dự định tổ chức chương trình “Cà phê doanh nghiệp Online” và cũng có dự kiến sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Phu nhân áo dài", mục tiêu nhằm để quảng bá văn hóa Việt Nam trên đất khách. Và một kế hoạch nữa là sẽ phát triển mạnh tiếng Việt Nam tại Đài Loan.