“Hô biến” phòng tắm sang trọng như khách sạn 5 sao mà vẫn tiết kiệm được chi phí

Nhuận Phẩm
Sau đây là một số phương pháp để biến phòng tắm của bạn trở nên sang trọng và sạch sẽ hơn.

Nhà là nơi để về, nhưng phòng tắm lại là nơi để rũ bỏ muộn phiền sau một ngày lao động vất vả. Một phòng tắm sạch sẽ, thoáng mát và tươi sáng sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái hơn cũng như cải thiện được chất lượng cuộc sống.

1. Sử dụng vật liệu chi phí thấp

Khi sửa sang lại nhà tắm, hãy chú ý xem bạn có thể tận dụng lại vật liệu hiện có nào nhằm mục đích tiết kiệm tiền. Nhưng nếu phải thay thế, tân trang lại tất cả hãy lựa chọn những chất liệu phù hợp với kinh tế gia đình như: dùng sàn nhựa vinyl thay vì sàn gỗ, mặt bàn thạch anh có thể đổi thành đá granit vì nó có vẻ ngoài như đá tự nhiên.

Phòng tắm tiện nghi nâng cao chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. (Ảnh minh họa)

2. Tận dụng lại bồn tắm cũ

Đừng vứt bồn tắm cũ, thay vào đó hãy tự sửa chữa hoặc sơn lại những chỗ bị ố vàng hoặc tráng những vết nứt và trang trí xung quanh nó. Hãy xem việc thay thế toàn bộ bồn tắm là lựa chọn cuối cùng nhé, đừng quá tốn chi phí khi chúng ta có thể sáng tạo hơn.

Tận dụng lại bồn tắm cũ giúp tiết kiệm chi phí và không gian (Ảnh minh họa)

3. Làm mới các tủ đựng đồ trong phòng tắm

Cũng như bồn tắm, mua lại và lắp đặt tủ mới sẽ rất tốn chi phí. Do đó, bạn chỉ cần tân trang tủ đựng đồ bằng cách sơn lại, thay tay nắm hoặc bản lề,…

Tận dụng lại tủ đựng đồ giúp tiết kiệm chi phí tu sửa. (Ảnh minh họa)

4. Tự sơn đồ nội thất

Việc tự sơn lại nội thất không quá khó để bạn có thể tự làm, cho dù bạn không có tay nghề cao như thợ chuyên nghiệp. Nhưng hãy cân nhắc để thuê đội sơn trọn gói nếu bạn không có thời gian nhé!

Nếu phòng tắm là sàn gỗ, gia đình có thể thay thế sàn bằng vật liệu khó ẩm hơn. Ngoài ra, gia đình có thể tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc bằng cách sơn lại sàn gỗ bằng lớp men bảo vệ.

Công việc sơn lại đồ nội thất dễ dàng thực hiện khi bạn tìm hiểu, cẩn thận các thao tác. (Ảnh minh họa)

5. Tự làm hệ thống ống nước

Nếu bạn không thích phải nhờ đến dịch vụ sửa ống nước để tu sửa, hãy dừng lại, tự hỏi bản thân xem có thể tự làm gì. Bạn có thể xem video hướng dẫn lắp đặt trên mạng, tìm hiểu thêm trên các website sửa chữa nhà cửa để học hỏi, tiến hành tu sửa cho thuận lợi.

Việc tự lắp đặt giúp tiết kiệm chi phí (Ảnh minh họa)

Bom (t/h)