Hiệp hội Đài Việt hợp tác với Đồng Tháp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y khoa

Bảo
Ngày 2/8/2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã có buổi họp thảo luận với các tập đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài Việt (Hiệp hội Đài Việt) về việc đào tạo nguồn nhân tài theo nhu cầu của các tập đoàn doanh nghiệp, trong đó đặc biệt chú trọng ngành sức khỏe, y khoa

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội Đài Việt Ngô Phẩm Trân cho biết, Hiệp hội Đài Việt hiện đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp tại Đài Loan trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân tài theo nhu cầu của doanh nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, Hiệp hội Đài Việt đã hỗ trợ nhiều hội viên doanh nghiệp vào Việt Nam tìm kiếm thuê đất, nhà xưởng, khảo sát thực tế, thẩm định đầu tư, đào tạo, cung ứng lao động,... trong đó có các tập đoàn y tế, dược phẩm hàng đầu Đài Loan hướng đến mục tiêu xây dựng kênh kết nối giao thương hiệu quả và thiết thực.

64b1aababc177e492706-1659755689.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu (người đứng) là việc với đoàn Hiệp hội Đài Việt chiều 2/8/2022

Kế hoạch của Hiệp hội Đài Việt ở những năm tiếp theo sẽ ưu tiên tập trung vào xúc tiến hợp tác về các lĩnh vực đầu tư, thương mại, y tế, chuyển giao công nghệ theo nhu cầu của các tập đoàn doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan. Với hạng mục hợp tác đào tạo nguồn nhân tài sẽ không còn hỗ trợ các đơn vị như những dự án hợp tác trước đây và cũng sẽ không còn hỗ trợ các trường đại học trong những hạng mục hợp tác chi tiết, góp ý các trường có thể tự liên kết, xây dựng hợp tác với các đơn vị giáo dục của Việt Nam.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm cố vấn cho các tập đoàn doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, bà Ngô Phẩm Trân chia sẻ, doanh nghiệp nước ngoài khi thẩm định đầu tư vào Việt Nam, một trong những mấu chốt quan trọng là nguồn nhân lực đang thiếu trầm trọng. Từ năm 2016, Đài Loan bắt đầu triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân tài hướng vào các ngành nghề năng lượng xanh, y tế công nghệ kỹ thuật cao...

Trước đó, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Đồng Tháp và Hiệp hội Đài Việt đã hợp tác đưa hơn 100 y, bác sỹ sang Đài Loan đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực y khoa. Trong đó có việc đã đưa đi đào tạo trình độ thạc sỹ và tiến sỹ những mã ngành mà Việt Nam chưa đào tạo như Tiến sĩ điều dưỡng....

“Chương trình đào tạo nhà trường hợp tác với doanh nghiệp được xây dựng trên nền từ nhu cầu của doanh nghiệp. Trong đó tập trung vào các trường đại học kỹ thuật mới có những ngành nghề như năng lượng xanh, y tế công nghệ kỹ thuật cao cùng đề xuất hợp tác. Đây cũng là cơ hội mở ra cho các trường Đại học kỹ thuật của Đài Loan có thể liên kết với các ủy viên doanh nghiệp của Hiệp hội, xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo và cũng hoan nghênh các trường đại học có thể giới thiệu đến sinh viên các cơ hội việc làm của các thành viên doanh nghiệp để tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.”, bà Ngô Phẩm Trân nhấn mạnh.

maxresdefault-1659755831.jpg
Sinh viên Trưởng Cao đẳng Y tế Đồng Tháp đang thực hành nghề nghiệp. Ảnh: T.L

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu gửi lời cám ơn đến Hiệp hội Đài Việt thời gian qua luôn hỗ trợ chăm sóc gần 700 sinh viên của Đồng Tháp đang theo học chương trình đào tạo nguồn nhân tài tại Đài Loan, luôn truyền tải thông tin kịp thời, phụ đạo sinh viên, xử lý những tai nạn cấp bách, góp phần hợp tác thành công, hiệu quả của dự án hợp tác nguồn nhân tài giữa Đồng Tháp với Đài Loan.

Ông Đoàn Tấn Bửu cũng mong muốn mở rộng nhiều sự hợp tác với những ngành nghề mới, nhiều trường mới theo nhu cầu của doanh nghiệp trong hợp tác đào tạo nguồn nhân tài. Đặc biệt hy vọng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ Đồng Tháp xây dựng chiến lược, quy hoạch đào tạo nâng cao về các chuyên môn lâm sàng theo nhu cầu cho đội ngũ y, bác sỹ trong tỉnh và đào tạo nguồn nhân lực cho Trường Cao đẳng Chất lượng cao và nâng cấp lên trường Đại học Kỹ thuật Y học.

Theo Hiệp hội Đài Việt