Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hãy bỏ túi ngay 3 kỹ năng tránh thú hoang dã để bảo vệ bản thân

Những chú chó thường được nhớ đến là những người bạn thân thiết của con người. Tuy nhiên, người ta thường nói rằng môi trường có thể tác động đến chủ thể nào đó. Nếu chú chó phải sống trong một môi trường nguy hiểm, điều đó sẽ rèn tính cách nó trở nên giống sói hơn là những chú chó bình thường.

Những động vật đi lạc sẽ có xu hướng lập thành bầy đàn, chúng có lãnh thổ riêng và rất nhiều trong số chúng không cảm thấy thích con người cho lắm.

Sau đây là một số cách nên làm khi bạn vô tình gặp phải một chú chó hoang hung dữ:

Đừng cố chạy hoặc ném thứ gì đó vào chúng

Nếu bạn nhìn thấy một chú chó đang giận dữ đừng cố gắng chạy hoặc thậm chí là đi nhanh. Con vật có thể cảm thấy bản năng săn mồi trỗi dậy và nghĩ rằng bạn là con mồi ngon.

Điều tốt nhất để làm là:

Đứng ở một khoảng cách an toàn và chờ con vật đi khỏi.Từ từ lùi lại, xem phản ứng của chú chó. Nếu nó theo bạn, dừng lại. Nếu con vật không di chuyển, hãy tiếp tục đi về phía sau. Ngay khi con chó nhìn đi chỗ khác, hãy tiếp tục với tốc độ bình thường của bạn.Bạn có thể đánh lạc hướng con chó bằng cách đặt một cái gì đó giữa bạn và con vật. Đây có thể là ba lô, ô của bạn, giày hoặc áo khoác. Hy vọng, con vật sẽ giải thích đối tượng là một trở ngại giữa bạn và chính nó và sẽ bị phân tâm.

Nếu bạn đang dắt theo thú cưng của mình, đừng để nó dưới đất

Nếu một con chó đi lạc đang sủa hoặc gầm gừ với thú cưng của bạn, việc ẵm bé cún của bạn lên là điều tự nhiên. Nhưng chú chó đi lạc có thể phản ứng với hành động này và cố gắng tấn công bạn. Nếu bạn để thú cưng trên mặt đất, có nguy cơ nó sẽ trở thành miếng mồi ngon và là mục tiêu bị tấn công.

Trong tình huống này, thú cưng của bạn có thể bị tổn thương. Không có giải pháp đúng đắn ở đây. Nếu bạn có thể, hãy để nó qua một chướng ngại vật như hàng rào, hoặc đặt nó lên cây (nếu nó là một con mèo).

Tuy nhiên, có một lựa chọn khác. Để thú cưng của bạn ở yên đó, và cố gắng đánh lạc hướng con vật hoang. Nếu bạn có mang thức ăn bên mình, hãy ném cho con vật. Theo đúng lẽ tự nhiên, khi chúng quá đói chúng sẽ không thể cưỡng lại thức ăn. Tốt nhất là ném những món ăn càng xa bạn càng tốt: con chó sẽ bỏ đi và bình tĩnh lại, bạn sẽ có cơ hội để thoát khỏi. Đừng sử dụng bình xịt hơi cay: con chó sẽ chỉ trở nên hung dữ và nguy hiểm hơn với chiến thuật này.

Nếu con vật chuẩn bị tấn công, đừng nhìn vào mắt nó

Một trong những tình huống tồi tệ nhất bạn có thể gặp phải là khi một con chó đến gần bạn và bắt đầu gầm gừ.

Hãy giả vờ đóng băng và đừng nhìn trực tiếp vào mắt nó. Giao tiếp bằng mắt với con vật có thể là một tín hiệu để bắt đầu một cuộc chiến. Và nếu bạn giả vờ, chúng sẽ cảm thấy chán bạn, vì vậy chúng có thể chỉ sủa bạn và bỏ đi.

Nếu con chó đến gần bạn và bắt đầu đánh hơi bạn, hãy để nó xảy ra. Đừng lỡ dại mà vuốt ve nó, nó sẽ cắn bạn đấy.

Khuyến cáo đánh con chó ở một vị trí cụ thể (thường là mũi) không có khả năng thành công vì chúng rất nhanh, và bạn có thể sẽ hụt.

Tất nhiên, cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi một con vật hung dữ là không đến gần nó chút nào. Nếu bạn nghe thấy tiếng sủa lớn hoặc nhìn thấy một bầy chó, hãy cố gắng tránh khu vực này, ngay cả khi bạn phải đi bộ xa hơn để thoát khỏi đó.