Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thông tin chi tiết về nước hoa:

Hạn sử dụng nước hoa? Dấu hiệu nhận biết? Và cách bảo quản?

Hạn sử dụng nước hoa thường từ 2 đến 3 năm kể từ khi mở nắp; một số dòng cao cấp có thể kéo dài đến 10 năm. Vậy có cách nào bảo quản nước hoa lâu hơn không?
1666171703-1713458756.png

NƯỚC HOA CÓ HẠN SỬ DỤNG?

Nước hoa là một loại mỹ phẩm đặc biệt nên cugx có hạn sử dụng. Hạn sử dungj trung bình cho nước hoa là từ 2 đến 3 năm kể từ khi mở nắp. Một số dòng nước hoa cao cấp có thể kéo dài đến 10 năm.

Tuy nhiên, thời hạn sử dụng nước hoa lại phụ thuộc vào cách bảo quản của nước hoa. Nước hoa nếu được lưu trữ trong điều kiện lý tưởng, thì hạn sử dụng có thể kéo dài hơn so với thông số do nhà sản xuất đưa ra. Ngược lại, nếu nước hoa để nước hoa trong môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ nhanh chóng thay đổi cả về mùi và chất lượng, thậm chí là hết hạn sử dụng sớm hơn dự kiến.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NƯỚC HOA HẾT HẠN

Mùi hương thay đổi: Các tầng hương trong nước hoa có thể đã trải qua sự biến đổi, khiến cho mùi hương không còn giữ được như ban đầu. Thậm chí, mùi hương có thể trở nên khá nồng và gây cảm giác khó chịu, có thể gây đau đầu khi sử dụng.

Thay đổi màu sắc: Nếu bạn thấy nước hoa tách thành hai lớp, với lớp dầu đậm chìm ở dưới và lớp chất lỏng trong suốt nổi lên ở trên, điều này cho thấy nước hoa đã vượt quá thời gian sử dụng.

Tỏa hương kém: Trung bình một chai nước hoa có độ lưu hương lên đến 8-9 giờ đồng hồ. Tuy nhiên khi đã hết hạn sử dụng, nước hoa của bạn chỉ bám khoảng 1- 2 tiếng đồng hồ và độ bám hương kém. Điều này khiến bạn rất khó chịu do phải xịt đi xịt lại nhiều lần.

Check trên bao bì: Một số hãng nước hoa có in trực tiếp hạn lên bao bì hoặc vỏ hộp. Ngoài ra bạn có thể lấy mã vạch và kiểm tra trực tiếp trên web mua hàng. Khi đó các thông tin của bạn phẩm sẽ hiện hết trên website cho bạn tham khảo và kiểm tra.

NÊN DÙNG NƯỚC HOA HẾT HẠN SỬ DỤNG?

Thành phần chính của nước hoa bao gồm tinh dầu hương thơm cùng với 60 - 90% cồn được pha trộn với tỉ lệ phù hợp. Trong quá trình sử dụng, nếu bảo quản không đúng cách, không khí có thể xâm nhập vào chai nước hoa, làm cho các thành phần bị oxy hóa theo thời gian. 

Khi nước hoa hết hạn sử dụng, mùi hương không còn như trước và có thể trở nên nồng, khó chịu, gây ra cảm giác đau đầu và choáng váng cho người dùng. Mặc dù không gây ra tác động trực tiếp đến sức khỏe, nhưng vẫn không nên sử dụng nước hoa đã hết hạn.

CÁCH KÉO DÀI “TUỔI THỌ” NƯỚC HOA

  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng để giữ cho nước hoa giữ hương lâu hơn.
  • Bảo quản nước hoa trong hộp giấy sau khi sử dụng. 
  • Bảo quản nước hoa trong môi trường thoáng mát, khô ráo như trong tủ quần áo, tốt nhất nên có tủ lạnh dành riêng cho mỹ phẩm ở nhiệt độ khoảng 10°C.
  • Lựa chọn chai có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí mà vẫn có thể trải nghiệm được nhiều mùi hương khác nhau.