Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Gặp gỡ chàng nghệ sĩ đa tài, vừa hát hay lại vừa có khả năng sáng tác

Thị trường âm nhạc Việt Nam không thiếu những giọng ca xuất sắc, tuy nhiên không phải ca sĩ nào cũng có khả năng sáng tác và truyền tải những tác phẩm của mình một cách bài bản và đầu tư như Hà Trọng Anh.
Các sáng tác của anh đưa người nghe đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lúc sâu lắng, lúc trữ tình mà trải đời đến lạ.

Hà Trọng Anh sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai. Tốt nghiệp chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch tại tSaigon Tourist, anh sớm được gia đình định hướng sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch, hoặc nhân viên ngành hàng không. Thế nhưng, niềm đam mê cháy bỏng ca hát cũng như sáng tác giúp anh nhận ra, cuộc đời anh sinh ra để dành cho âm nhạc. Năm 2014 là năm đánh dấu bước đầu tiên Hà Trọng Anh đến với con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ca sỹ Hà Trọng Anh ngày càng định hình phong cách âm nhạc của mình

Ít ai biết rằng Hà Trọng Anh từng sử dụng nghệ danh Hà Trọng và anh từng khá nổi tiếng với hàng loạt ca khúc tự sáng tác như: Ta gặp ta yêu, Vội vã tìm em, Mưa buồn mưa khóc... Chia sẻ về lý do thay đổi nghệ danh, anh cho biết: “Việc đổi nghê danh Hà Trọng Anh giúp anh may mắn hơn. Nhận được nhiều lời mời hợp tác show trong và ngoài nước, cũng như được khán giả đón nhận nhiều hơn trước”.

Trò chuyện với Sống Khỏe Plus, nam ca sĩ cho biết, năm 2020 là một năm đáng nhớ của anh. Bởi năm nay anh phát hành nhiều bài hát và MV nhất. Dù thế giới đang xảy ra đại dịch, tình hình kinh tế không mấy khởi sắc, song Hà Trọng Anh vẫn cháy hết mình và bung hết sức cho các dự án âm nhạc của bản thân. Nếu như ca khúc “Còn thương” viết về chủ đề tình yêu với những cảm xúc thiết tha, nồng nàn thì “Tam Bảo Phật Truyền” lại mang một hơi thở Phật giáo với thông điệp mong muốn thế giới luôn bình an.

Ngày 28/12/2020 vừa qua, Hà Trọng Anh ra mắt "Em thương ai mặc em".

Mới đây nhất, nam ca sĩ quê Đồng Nai còn ra mắt sản phẩm “Em thương ai mặc em”. Đây là một bài hát mang hơi hướng tự sự, anh tựa như một người kể chuyện tình. Ca khúc như lời nhắn nhủ hãy yêu thương những người kề cạnh bên mình,  đừng vì một lí do nào đó khiến ta xao lãng người mình thương yêu để rồi phải hối tiếc và dằn vặt khi quá muộn.

Trả lời câu hỏi tại sao trong thời điểm buồn của đại dịch mà Hà Trọng Anh lại cho ra ca khúc buồn đến vậy, anh nói: “Vì những niềm vui ai cũng đang làm, hãy để Hà Trọng Anh giữ lại một chút ít cảm xúc buồn trong trí nhớ quý vị”.

Nghệ danh Hà Trọng Anh hôm nay là hành trình kiên trì, không mệt mỏi cho nghệ thuật.

“Trước thềm năm mới 2021, Hà Trọng Anh xin cầu chúc tất cả quý vị sức khỏe,  ấm no, tài lộc đủ đầy, chúng ta cùng chung tay đánh bại đại dịch và hưởng một cái tết trọn vẹn niềm vui, đừng quên nghe tiếng hát của Hà Trọng Anh quý vị nhé”.

Cùng nghe lại "Em thương ai mặc em" vừa ra mắt ngày 28/12/2020: