Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh "thu hẹp khoảng cách giáo dục", sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Lần thứ 8 được tổ chức, EDURUN 2024 cũng là sự kiện đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống giáo dục Vinschool. Vô vàn những khoảnh khắc ấn tượng trên các cung đường chạy do chính phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên Vinschool tạo nên, đã góp phần cho một Ngày chạy offline EDURUN 2024 thành công và đầy cảm xúc khi hàng trăm nghìn bước chạy cùng hướng đến một đích đến, đó là mang lại môi trường học tập tốt hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Kỷ lục quyên góp 5 tỷ đồng
Các vận động viên, cổ động viên đã vỡ òa trong giây phút công bố số tiền quyên góp của Giải chạy EDURUN 2024: 5 tỷ đồng - Số tiền quyên góp lớn nhất từ trước đến nay cho một mùa EDURUN. 9713 bộ Race-kit và 31.000 áo được đặt mua bởi phụ huynh và học sinh trên toàn hệ thống ngay trong 1 tuần đầu tiên phát động.
Trong đó Vinschool ghi nhận đóng góp 400 triệu đồng hiện kim tài từ Nhà tài trợ độc quyền Ngân hàng TMCP Techcombank trao tặng, cùng các hoạt động thiện nguyện tại 50 cơ sở trường Vinschool trên toàn quốc ủng hộ trực tiếp vào quỹ EDURUN 2024. Từ nguồn ngân sách quyên góp được năm nay, Vinschool sẽ cùng với các bậc phụ huynh tìm kiếm một địa chỉ để xây dựng trường, lớp cho trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa.
Tại sự kiện, Thầy Jeremy Southgate – Đại diện Hệ thống giáo dục Vinschool nhấn mạnh: "Qua mỗi dự án từ thiện, mỗi sáng kiến xã hội như EDURUN, chúng ta đã cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa của tinh thần quan tâm, chia sẻ và sống có trách nhiệm với cộng đồng."
Trong biển người "nhuộm hồng" cung đường chạy của EDURUN, sự có mặt của các phụ huynh Đại sứ truyền cảm hứng… đã khuấy động không khí và giúp truyền đi tinh thần "Run for Education - Chạy vì giáo dục" tới 10.000 vận động viên. Ngoài ra, các học sinh, phụ huynh đạt thành tích cao trong các mùa EDURUN trước đây hoặc giành chiến thắng trong các cuộc thi đồng hành trước sự kiện, đặc biệt là sự góp mặt của Ban giám hiệu các trường được xây dựng từ nguồn quỹ EDURUN cũng trở thành các đại sứ và tiên phong xuất phát trên đường chạy.
Hành trình thu hẹp khoảng cách giáo dục qua 8 mùa Edurun
EDURUN không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là biểu tượng của tinh thần vì cộng đồng, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Vinschool. Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã thu hút hơn 160.000 người tham gia và quyên góp được hơn 21 tỷ đồng, giúp xây dựng trường học tại những vùng khó khăn nhất thuộc tỉnh Sơn La, Quảng Trị, Điện Biên, Quảng Bình, Hà Giang...
Vượt chặng đường 500 km từ Điện Biên để có mặt tại sự kiện, cô Vũ Thúy Lan – Hiệu trưởng trường Mầm non Mường Đun - một trong những điểm trường mà EDURUN đã dừng chân để biến ước mơ của cô và trò nơi đây thành hiện thực xúc động chia sẻ: "Từ ngày được đón nhận một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, học sinh đến trường được yên vui, hạnh phúc, các con được học tập vui chơi và thỏa sức trải nghiệm, các giáo viên yên tâm công tác và phụ huynh yên lòng gửi con đến trường."
Với sứ mệnh xây dựng một hoạt động thể thao vì mục đích thiện nguyện, EDURUN đã vượt qua khuôn khổ một phong trào thể thao học đường để trở thành một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đầy cảm hứng. Từ đây, sẽ có thêm nhiều địa chỉ khó khăn được hỗ trợ, nhiều ngôi trường khang trang được xây dựng, góp phần mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam.
Những con số ấn tượng qua hành trình 8 mùa EDURUN
Hơn 160.000 người đã tham dự và ủng hộ giải chạy EDURUN từ những năm đầu tiên tổ chức. Hơn 21 tỷ đồng được quyên góp vào Quỹ EDURUN thông qua nhiều hình thức khác nhau như: tham gia trực tiếp giải chạy, đóng góp trực tiếp vào Quỹ…
11 điểm trường vùng sâu, vùng xa, tại 6 địa phương đặc biệt khó khăn, được xây dựng kiên cố từ nguồn ngân sách EDURUN. Đây là những điểm trường nằm ở những huyện vùng sâu vùng xa. Phần lớn học sinh theo học tại trường là con em hộ nghèo, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Hơn 40 sự kiện đồng hành cùng EDURUN đã tổ chức, tạo sự gần gũi giữa các vận động viên và chương trình, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình tới cộng đồng, có thể kể đến như: Cuộc thi Tìm kiếm gương mặt Đại sứ EDURUN, Cuộc thi Khoảnh khắc EDURUN...