Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đừng coi thường các báo động bệnh tim của cơ thể nhất là biểu hiện số ba

Dưới đây là 3 dấu hiệu đi theo cấp độ từ thấp đến cao. Khi gặp phải các triệu chứng sau, người bệnh nên tìm đến cơ quan y tế gần nhất để tránh những rủi ro không đáng có.

Trái tim đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển máu và oxy đi nuôi cơ thể. Chu trình bơm máu được ví như một “nhà máy điênh” cung cấp từ 5-6 lit máu mỗi phút để duy trì sự sống con người.

  1. Môi tím

Đối với người bệnh, nó sẽ chuyển sang màu tím do tình trạng thiếu oxy trong máu

Đây là vị trí ít người để ý đến nhưng lại là nơi biểu hiện bệnh tim đầu tiên. Môi một người khỏe mạnh bình thường sẽ có màu hồng tươi sáng do môi có rất nhiều mao mạch thể hiện chất lượng máu tốt. Còn đối với người bệnh, nó sẽ chuyển sang màu tím do tình trạng thiếu oxy trong máu. Mặc dù tình trạng thiếu oxy trong thời gian ngắn sẽ không có ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe nhưng nếu tình trạng này kéo dài quá lây, bạn cần đến bệnh viện kịp thời để kiểm tra phổi. Vì nếu cả hai bộ phận này gặp hiện tượng bất thường, sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ vận chuyển máu trong cơ thể. Một phần của chức năng của máu là vận chuyển oxy và tốc độ cung cấp oxy bị giảm, điều này sẽ khiến môi trở nên tím tái.

  1. Mạch yếu, cơ dưới ngón tay yếu

Nhịp tim của một người khỏe mạnh bình thường dao động từ 60-100 nhịp/phút

Nhịp tim của một người khỏe mạnh bình thường dao động từ 60-100 nhịp/phút. Nếu mạch yếu, khó cảm nhận thấy mạch hoặc mạch sẽ đập ít hơn bình thường. Điều này báo động các nguy cơ bệnh tim như: nhồi máu cơ tim, viêm cơ tim, thiếu máu cơ tim mãn tính,…

Đối với những người bị bệnh về tim, phần dưới ngón tay sẽ thiếu đi độ đàn hồi. Khi nhấn nó xuống sẽ gặp khó khăn, điều này cho thấy trái tim bạn đang gặp vấn đề.

  1. Tức ngực, đổ mồ hôi và đau ngực trái

Không chỉ ở vùng ngực trái, bệnh tim còn thể hiện ở nhiều vị trí khác nhau

Ngoài các triệu chứng như tức ngực, đổ mồ hôi và đau ngực trái thì bệnh tim còn tăng hung phấn với các dây thần kinh giao cảm khiến cơ thể đổ mồ hôi đột ngột. Đặc biệt nhiều ở vùng cổ, da đầu, lưng, bàn chân, lòng bàn tay. Dù không hoạt động mạnh ở các vùng kể trên nhưng lại đổ mồ hôi nhiều thì các bạn nên cẩn thận.

Không chỉ ở vùng ngực trái, bệnh tim còn thể hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ như bạn bị đau răng nhưng khi dùng thuốc lại không có tác dụng, đây có thể là do đau răng vì tim

Thậm chi, cơn đau do nhồi máu cơ tim cũng khiến đau quanh ngực, cổ, hầu họng, vai, lưng và bụng. Nếu các triệu chứng trên xuất hiện, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra tim và cần phải bắt đầu chú ý đến việc duy trì sức khỏe của trái tim.

4 Điều cần tuyệt đối tránh khi bị bệnh về tim

  1. Lười vận động

Không hoạt động quá mạnh không có nghĩa là ngồi ì một chỗ. Vì đây là nguyên nhân của bệnh béo phì và các bệnh về cột sống và thắt lưng. Ngoài ra, còn làm giảm tốc độ lưu thông của máu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các mảng xơ vữa động mạch và huyết khối.

  1. Ăn nhiều đồ cay, mặn

Những món cay thường hấp dẫn người ăn nhưng lại gây không ít những rắc rối cho mạch máu, thận, tim, não. Ăn quá nhiều muối có thể làm làm tổn thương nội mô mạch máu và đẩy nhanh quá trình xơ cứng mạch máu, làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ.

  1. Tâm trạng thay đổi quá mức

Buồn quá hoặc vui quá mức đều có thể khiến người bệnh tim rơi vào tình trạng nguy hiểm.Việc điều hòa cảm xúc ở mức bình thường giúp duy trì tình trạng sức khỏe tốt hơn. Chính vì buồn, vui quá độ sẽ gây rối loạn nội tiết trong cơ thể, trường hợp nặng sẽ làm thay đổi nhịp tim và xuất hiện rung nhĩ dẫn đến cơ thể không được khỏe mạnh.