Dùng 10 loại thực phẩm sau đây, bạn sẽ ngày càng trở nên già đi

Hoàng Trường
Những thực phẩm như: trái cây sấy khô, bánh gạo, sữa chua…được xem là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu dung nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ khiến bạn ngày càng đến gần hơn với lão hóa.

1. Súp đóng hộp

sup-dong-hop-1638164525.jpg
Nguồn: Internet

Đơn giản, đa số những loại thực phẩm đóng hộp đều chứa rất nhiều natri, mà natri hấp thụ nước trong cơ thể chúng ta, khiến chúng ta mất nước nhiều hơn và giảm đi độ ẩm trên da. Trên thực tế, một lon súp trung bình có thể chứa nhiều hơn lượng natri được khuyến nghị hàng ngày của chúng ta.

2. Sinh tố trái cây

sinh-to-trai-cay-1638164512.jpg
Nguồn: Internet

Mặc dù là một loại thực uống lành mạnh làm từ trái cây, tuy nhiên chúng ta chứa quá nhiều sữa và đường. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến sức khỏe làn da, vì nó ảnh hưởng đến collagen và cấu trúc da. Collagen rất quan trọng để bảo vệ làn da của chúng ta và giữ cho da đàn hồi và tươi trẻ. Nhấm nháp quá nhiều sinh tố theo thời gian có thể khiến da bạn trở nên cứng hơn, kém mềm mại và tươi trẻ, tất cả là do đường trái cây.

3. Hoa quả sấy khô

Đây được xem là một trong những món ăn vặt rất ít calo nhưng chúng lại khiến da bạn đối mặt với nguy cơ lão hóa, do chứa nhiều sunfat. Các sulfat rất quan trọng để bảo quản trái cây, nhưng chúng cũng làm tăng mức độ các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. Các gốc tự do này làm hỏng các tế bào, DNA và protein của chúng ta, dẫn đến lão hóa sớm ở dạng nếp nhăn khi chúng tấn công collagen.

4. Bánh gạo

Được biết đến là một món ăn nhẹ mang lại cảm giác như một lựa chọn lành mạnh hơn, bánh gạo thực sự có chỉ số đường huyết cao. Về cơ bản, điều này có nghĩa là chúng được cơ thể chúng ta phân hủy theo cách giống như đường. Có quá nhiều đường trong cơ thể làm giảm collagen và có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa.

5. Bơ thực vật

dau-thuc-vat-1638164512.jpg
Nguồn: Internet

Ăn quá nhiều bơ thực vật có thể gây hại cho làn da của bạn vì những chất béo này, khiến da bị khô và trông nhăn nheo hơn. Tuy nhiên, bạn có thể ăn bơ thực vật ít chất béo bão hòa và không có bất kỳ chất béo chuyển hóa nào miễn là bạn chỉ có một ít.

6. Sữa chua có hương vị

Người ta hay truyền tai nhau rằng, dùng sữa chua nhiều sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và làm cho làn da trên nên căng mọng. Tuy nhiên khi ăn sữa chua quá nhiều hương vị và có lượng đường cao sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn. Vì những loại đường này sẽ bám vào và phá vỡ các axit amin trong collagen và elastin. Tổn thương này có thể dẫn đến làn da của chúng ta trông nhăn nheo và chảy xệ khi lão hóa sớm.

7. Nước tăng lực

nuoc-tang-luc-1638164512.jpg
Nguồn: Internet

Mặc dù nước tăng lực giúp cơ thể tập trung tỉnh táo và mang lại một nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, đường và caffein có trong nước tăng lực sẽ khiến cho làn da của bạn ngày càng bị phá hủy.

Lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe collagen của bạn, trong khi caffein sẽ làm mất nước của bạn và làn da của bạn. Điều này khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn.

8. Đồ chiên rán

do-chien-1638164601.jpg
Nguồn: Internet

Đồ chiên rán không những ảnh hưởng đến sức khỏe gây nên các bệnh nguy hiểm như: tim mạch, mỡ trong máu…mà chúng còn ảnh hưởng đến làn da của bạn. Khi ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán sẽ làm tăng các hợp chất gây viêm trong cơ thể. Điều này có nghĩa là chúng gây kích ứng cơ thể chúng ta và có thể làm da bị viêm, khiến da dễ bị tổn thương hơn trước tác hại bên ngoài từ ánh nắng mặt trời, có thể khiến da nhăn nheo.

9. Dầu thực vật

Trong các bữa ăn, bạn nên giảm đi lượng dầu thực phẩm trong các món ăn. Vì đa phần dầu chứa nhiều các chất béo chuyển hóa sẽ gây viêm và làm cho làn da chúng ta yếu hơn trước tia UV. Điều này có thể để lại cho chúng ta các nếp nhăn và các đốm đồi mồi do làn da của chúng ta không thể tự bảo vệ đúng cách.

10. Mì ống

Carbs đã qua chế biến, như mì ống, gạo trắng và bánh mì có thể gây hại cho da của bạn vì chúng có thể làm hỏng collagen trong da của bạn. Tất cả chúng đều có ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong cơ thể. Điều này có nghĩa là làn da của bạn có thể không còn độ đàn hồi và độ đàn hồi, đồng thời xỉn màu và nhăn nheo hơn.

Hoàng Trường (t/h)