Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Du lịch tại nhà: Ngắm chợ Giáng sinh lâu đời nhất thế giới của Pháp

(SK+) - Strasbourg là khu chợ lâu đời nhất nước Pháp và cũng là chợ Giáng sinh đầu tiên tại Châu Âu. Khu chợ này được mở ra từ năm 1870, mỗi năm khu chợ thu hút hàng triệu khách du lịch.

Tuy nhiên, cuối năm 2020 với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 thì các cuộc tụ họp đông người không được phép diễn ra nên khu chợ Giáng sinh lâu đời nhất thế giới cũng lặng im và không có cơ hội được đón tiếp khách du lịch. 

Ra đời vào năm 1570 với tên gọi Christkindelsmärik (nghĩa là “Chợ của cậu bé Jesus”), chợ Giáng sinh ban đầu chỉ là nơi mua bán và vui chơi cho người dân địa phương mỗi dịp Noel. Biểu tượng không thể thiếu của chợ là cây thông Noel cao khoảng 30m được trang trí rực rỡ đặt ngay quảng trường.
UNESCO ghi nhận chợ Giáng sinh Strasbourg là công trình văn hóa di sản thế giới. Còn người dân châu Âu luôn xem Strasbourg là “thủ đô của chợ Noel” dù sau này có nhiều ngôi chợ Giáng sinh khác mọc lên.
Ngày nay, ước tính mỗi dịp Giáng sinh, Strasbourg đón hơn hai triệu lượt khách đổ về, trong đó có không ít du khách quốc tế.
Chợ giáng sinh Strasbourg sẽ được mở cửa liên tục trong 5 tuần từ khoảng cuối tháng 11 đến tháng 12. Du khách sẽ hoàn toàn yên tâm vui chơi, mua sắm tại khu chợ bởi an ninh ở nơi đây được thắt chặt từ hàng trăm cảnh sát.
Khu chợ gồm 300 nhà gỗ nằm rải rác xung quanh trung tâm thành phố.
Chợ Giáng sinh không chỉ để đón Noel mà còn là nơi mọi người đón xuân sớm trước về nhà.
Du khách sẽ được hòa mình vào những buổi hòa nhạc sôi động, chơi các trò chơi cũng như thưởng thức những món ăn ngon tại nơi đây.
Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được xem như thiên đường Noel khi mà ngoài những món đồ trang trí thủ công truyền thống, bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy những quầy hàng thực phẩm với những món ăn Giáng sinh nổi tiếng vùng Alsace.