Từ tháng 3/2020, Dịch Covid-19 lây lan nhanh tại nhiều nước trên thế giới, diễn biến phức tạp ở 200 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đây là tổn thất lớn của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp đã đẩy mạnh công tác chống dịch, mở rộng sản xuất các nhu yếu phẩm khác để góp phần đẩy lùi bệnh dịch đang tràn lan.
Gucci
Thương hiệu thời trang cao cấp nước Ý đã cung cấp 1.100.000 khẩu trang và 55.000 đồ bảo hộ y tế. Thông qua hashtag của dự án #GucciCommunity, "ông lớn" cũng mong muốn lan toả thông tin, kêu gọi người dân quyên góp gây quỹ cộng đồng để nỗ lực đẩy lùi Covid-19.
Ralph Lauren
Hãng thời trang lừng danh nước Mỹ đã cam kết đóng góp 10 triệu đô la cho các hoạt động cứu trợ, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, thương hiệu cũng đang bắt đầu sản xuất trên 250.000 khẩu trang và 25.000 đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế.
Prada
Thương hiệu đã sản xuất 110.000 chiếc khẩu trang và 80.000 đồ bảo hộ y tế để chuyến đến các bệnh viện vào đầu tháng 4, Prada cũng tài trợ những phòng săn sóc tích cực ICU tại 3 bệnh viện mới ở Milan.
LVMH
LV đã sử dụng từ các cơ sở sản xuất nđể tập trung sản xuất nước rửa tay khô. Toàn bộ sản phẩm làm ra sẽ được phân phát miễn phí cho các tổ chức sức khoẻ ở Pháp. LVMH cũng cam kết dành tặng 40 triệu khẩu trang cho người dân.
H&M
Thương hiệu bán lẻ thời trang Thuỵ Điển đã quyên góp 500.000 USD để hưởng ứng công tác đẩy lùi dịch bệnh. Công ty cũng đang lên kế hoạch sản xuất các thiết bị y tế phân phối cho các bệnh viện trên toàn cầu.
Mango
Thương hiệu thời trang nổi tiếng Mango cũng chung tay góp 2 triệu khẩu trang cho các bệnh viện tại Tây Ban Nha.
Armani
Hãng thời trang, mỹ phẩm đình đám nước Ý đã quyên góp 1,4 triệu đô la cho các bệnh viện và tổ chức y tế nước này.
Christian Siriano
Siriano đã cùng đội ngũ tạo ra 1.000 cái khẩu trang và vẫn đang tiếp tục thực hiện điều đó để bù đắp phần nào cho tình cảnh thiếu hút nguồn cung y tế tại New York, bang có số ca nhiễm cao nhất Hoa Kỳ.
Bên cạnh đó, các thương hiệu như Donatella và Allegra Versace đã cam kết góp 200.000 euro vào phòng săn sóc tích cực ICU tại bệnh viện San Raffaele ở Milan.
Thương hiệu trang sức Ý sẽ sản xuất hơn 100.000 chai nước rửa tay. Đồng thời, Bulgari cũng quyên góp tiền cho bệnh viện Spallanzani, nơi đã mua một chiếc kính hiển vi mới để thực hiện nghiên cứu sinh học diệt trừ SARS-CoV-2.Hay
Thương hiệu mỹ phẩm đình đám Estée Lauder đã đóng góp 2 triệu đô la cho các đội ngũ y bác sĩ và tuyên bố mở một nhà máy ở New York để sản xuất nước rửa tay, sản phẩm sẽ được ưu tiên phân phát cho các nhóm, người dân ở khu vực có nhu cầu sử dụng cao, bao gồm cả các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.
“Sống Đẹp cùng COVID-19”
Cùng Sống Khỏe lan tỏa thông điệp sống đẹp đẩy lùi COVID-19 thông qua những câu chuyện người thật-việc thật, những hành động đẹp ngày chống chọi với bệnh tật; hay tất cả những suy nghĩ của mình về dịch bệnh.
Hãy chia sẻ và lan tỏa thông điệp lành này về http://songkhoeplus.vn/:
Hòm thư điện tử: toasoan.songkhoeplus@gmail.com
Đường dây nóng: 0981 040 740.